Ông Biden ơi! “No one is above God”
Tác giả : Nhung Lam Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2024-04-07
Chúa Nhật vừa qua, người theo Thiên Chúa giáo trên thế giới thì mừng Lễ Chúa Phục Sinh, người không theo Thiên Chúa giáo thì mừng ngày Easter, còn ông bà Biden thì chẳng nhớ mình theo đạo nào, nên ông bà mừng ngày của người chuyển giới “Transgender Day of Visibility”. Ngày này đáng lẽ là ngày vui mừng của mọi người, (trong đó có luôn người chuyển giới), nhưng ông già nhà mình lại kiếm chuyện gây thêm chia rẽ. Vừa mới nghe thiên hạ chỉ trích là ông coi thường người Thiên Chúa giáo, đã thay tên đổi họ của ngày Easter thành ngày của người chuyển giới, thì thay vì lên đài đính chính đây chỉ là sự trùng hợp, vì ngày 31 tháng 3 là ngày được ông Obama ra lệnh dành cho người chuyển giới từ năm 2009 rồi, nhưng ông Biden không làm như vậy. Ông lợi dụng cơ hội này để chửi cả đám MAGA, hướng dân chúng về vụ này để không ai còn chú ý đến vụ kia. Cho nên ông tuyên bố: “Ngày hôm nay, trên khắp đất nước chúng ta, nhóm MAGA quá khích đang đưa ra hàng trăm dự luật đầy căm thù và cực đoan tại cấp tiểu bang, nhắm vào trẻ em chuyển giới và gia đình của họ … Nghe tôi nói cho rõ đây: Những cuộc tấn công này không được người Mỹ chấp nhận và phải chấm dứt. Sự bắt nạt, phân biệt đối xử, và các cuộc tấn công chính trị mà trẻ em chuyển giới phải đối mặt, sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề khủng hoảng tâm thần của quốc gia chúng ta”.
Ông già nhà mình ơi! Ông lấy đâu ra chứng cớ để buộc tội người ta dzậy ông? Họ chống đối việc ông và chính quyền của những tiểu bang cùng phe với ông, đã tước đi quyền phụ huynh của họ, tự tiện “giúp” con em họ đi đổi giống, thì ông cho họ là bắt nạt, phân biệt đối xử, và tấn công chính trị vào trẻ em chuyển giới, làm tăng thêm sự khủng hoảng tâm thần của cả nước. Còn ông thì lần nào gặp đám con nít ở đâu là ông nín không được, phải nhào tới vồ trúng một vài đứa để dí mũi mình vào tóc của chúng, hít cho đã đời, thì ông lại không nghĩ rằng ông mới chính là người đã làm khủng hoảng tâm thần của đám con nít này.
Trong gần 4 năm cầm quyền, ông Biden (hay cái đấng nào đứng đằng sau chỉ đạo ông) đã lợi dụng quyền thế, làm tất cả những gì các ông muốn, khiến người Mỹ bây giờ phải è cổ đóng thuế, để ông cung cấp miễn phí cho các dịch vụ phá thai, để ông nuôi di dân lậu, và để ông giúp các quốc gia đang xảy ra chiến tranh, xúi họ … đừng có ngừng đánh nhau. Vậy mà lúc nào hơi “phê phê” là ông lên đài chửi 1/2 những người đóng thuế này là bắt nạt, phân biệt đối xử, và đang tấn công vào nền dân chủ của quốc gia. Vừa vừa thôi ông già ơi! Trên đời này, không một ai được quá quắt, xem mình hơn cả thượng đế, muốn vô cớ kết tội ai cũng được. Ông đụng chạm đến chén cơm và an nguy của người dân thì họ không làm gì ông được. Ông tước đi quyền bảo vệ con em của phụ huynh và bị họ chống đối thì ông gán cho họ đủ thứ tội. Nhưng khi ông đụng chạm đến tôn giáo và ra tay xóa đi niềm tin của họ thì Thiên Chúa của họ cũng là Chúa của ông, (vì ông là người theo Thiên Chúa giáo), sẽ tìm cách nhắc cho ông nhớ lại điều răn thứ nhất, nói theo kiểu cho ông dễ hiểu, là: “No one is above God”.
Việc xóa bỏ Thiên Chúa giáo đã xảy ra từ thời ông Obama, cùng một lúc với việc xóa bỏ lịch sử lâu đời của Hoa Kỳ và viết lại lịch sử khác để tôn vinh người nô lệ người da đen. Tại những nơi công cộng, tất cả những hình ảnh thánh giá hay Chúa đều bị dẹp bỏ, và tất cả những hình ảnh các cha già lập quốc nào bị xem là dính líu đến nô lệ da đen đều bị thay thế bằng hình ảnh của những người đã tranh đấu cho người da đen. Chữ Christmas đã bị xóa bỏ hoàn toàn, không được dùng ở những nơi công cộng. Vào dịp lễ Chúa Giáng Sinh, đa số người Mỹ chỉ chúc Happy Holidays chứ không chúc Merry Christmas nữa. Bây giờ đến phiên ông Biden muốn xóa luôn chữ Easter. Nếu ông làm thêm việc này, thì hai ngày trọng đại nhất của Thiên Chúa giáo sẽ từ từ bị quên lãng trong tâm trí người Mỹ.
Vậy thì Chúa của ông Biden đã nhắc nhở ông Biden bằng cách nào?
Bằng những những sự kiện trùng hợp, những sự kiện bất ngờ, và những sự kiện xảy gần đây, cho thấy dấu hiệu đưa tới việc chấm dứt triều đại của ông Biden. Những biến cố này đang khiến ông Biden mất dần ủng hộ từ những người bị ông ta lừa dối và xâm phạm, khiến ông có thể bị thất cử.
Biến cố trùng hợp là biến cố ngày Easter năm nay, vào ngày 31 tháng 3, cũng là ngày ông Obama ra lệnh dành cho người chuyển giới từ năm 2009. Đó là chuyện bình thường, nhưng khi ông Biden tuyên bố ngày này là ngày của người chuyển giới, thì tuy ông Biden có thể lấy được phiếu của nhóm đồng tính và chuyển giới, chiếm 7% dân số Hoa Kỳ, nhưng ông sẽ mất sự ủng hộ và phiếu của 35% người Mỹ theo Thiên Chúa giáo.
Biến cố gần đây là chiến tranh giữa Palestine và Israel. Chiến tranh này xảy ra vào cuối năm 2023 và kéo dài cho đến năm nay, là năm bầu cử, khiến ông Biden vì muốn lấy phiếu của cả hai phe, nên chơi trò dối trá, đi hai hàng giữa Palestine và Israel. Việc này đưa đến kết quả là ông già nhà mình bị cả hai khối người Mỹ ủng hộ Palestine và người Mỹ ủng hộ Israel tẩy chay và tuyên bố không bỏ phiếu cho ông ta.
Biến cố bất ngờ là sự ra mắt của liên danh Robert Kennedy Jr. và Nicole Shanahan. Chỉ còn 7 tháng nữa là đến ngày bầu cử tổng thống thứ 47. Phe ông Biden lâu nay chỉ tập trung vào mỗi một việc là tìm đủ cách, kể cả những cách bẩn thỉu nhất, để đánh bầm dập ông Trump, loại ông ta ra khỏi vòng chiến trước ngày bầu cử, cho nên đã xem sự ứng cử độc lập của ông Robert Kennedy Jr không có một ký lô nào hết. Truyền thông thiên tả lại dốc lòng bảo vệ ông Biden, cho lên đài mấy anh mấy chị ăn nói theo kiểu hàng tôm hàng cá, suốt ngày loan toàn tin … vặn vẹo méo xẹo, khiến người nghe tăng thêm lòng thù hận với ông Trump. Vì vậy, những người Mỹ nghe các đài này cứ tin là trong bốn năm ông Trump làm tổng thống, nước Mỹ …“suýt nữa” là rơi vào tay Nga Sô, và nền dân chủ của quốc gia … “sắp sửa” bị hủy hoại.
Đùng một cái, vào ngày thứ Ba 26 tháng 3 vừa qua, ứng cử viên của khối độc lập “We The People”, ông Robert Kennedy Jr, giới thiệu nhân vật được chọn làm phó tổng thống, khiến cho phe ta tá hỏa tam tinh. Đấng được chọn này là một chị chỉ mới 39 tuổi, cực kỳ thiên tả, và đang nắm trong tay những thứ mà phe ông Biden cho là đang nằm gọn trong tay mình. Đặc biệt là nhóm cử tri dưới 30 tuổi, đa số theo đảng Dân chủ, mà ông Obama đã giành được 2/3 phiếu của họ vào năm 2008. Nhóm tuổi này một phần nào cũng đã giúp đưa ông Biden vào Nhà Trắng năm 2020 và hỗ trợ đảng Dân chủ trong kỳ bầu cử năm 2022.
Liên danh của ông Robert Kennedy Jr bây giờ đang trở thành mối đe dọa còn lớn hơn mối đe dọa của ông Trump, vì họ không những lấy bớt phiếu của khối cử tri độc lập, mà còn lấy bớt rất nhiều phiếu của khối cử tri Dân Chủ cực tả và trẻ tuổi nữa. Trong tình trạng người Mỹ đang chán ngán với một ông Biden vừa già vừa lú vừa lẫn, đã xài tiền như nước cho người ngoài chứ không cho người Mỹ, và một ông Trump đang dính vào một núi các vụ truy tố, khiến khối cử tri này sẽ nghiêng qua bỏ phiếu cho liên danh ông Robert Kennedy Jr, không cần biết chính sách của ông ta ra sao.
Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Kennedy Jr giúp ông Trump nhiều hơn giúp ông Biden, trên toàn quốc và ở các tiểu bang ngang ngửa. Thăm dò của RealClearPolitics cho thấy, trong cuộc đua giữa hai ứng cử viên, ông Trump dẫn trước ông Biden 1.6 phần trăm (46.6 so với 45.0 phần trăm), và trong cuộc đua giữa ba ứng cử viên, thì ông Trump dẫn trước ông Biden 5.4 phần trăm (40.7 do với 35.3 phần trăm, với ông Kennedy Jr ở mức 12.3 phần trăm). Trong một báo cáo của Pew Research, 38% người Mỹ cho biết họ thuộc khối độc lập, đông hơn khối thuộc đảng Cộng Hòa (26%) và khối thuộc đảng Dân Chủ (31%). Trong một cuộc thăm dò của Quinnipiac, ông Kennedy Jr đang giành được 22% số phiếu phổ thông.
Hiện nay, chiến dịch của ông Kennedy Jr đã chính thức được bỏ phiếu ở tiểu bang Utah. Nhưng họ cho biết đã thu thập đủ chữ ký để đáp ứng các điều kiện ở các tiểu bang Nevada, Hawaii và New Hampshire. American Values 2024, một siêu PAC ủng hộ ông Kennedy Jr cho biết họ đã thu thập đủ chữ ký để đưa ông ta vào cuộc bỏ phiếu ở các tiểu bang Michigan, South Carolina, Arizona và Georgia.
Nếu liên danh này chính thức được đưa vào danh sách ứng cử tổng thống, thì ông trời đúng là có mắt. Chúa của ông già nhà ta đang ra tay loại bỏ người đã phản bội mình.
Cho nên, ông Biden ơi! Một khi ông xúc phạm vào niềm tin (là một yếu tố rất linh thiêng) của ngươi khác và ra tay xóa bỏ đạo giáo của người ta, thì đấng quyền năng của họ đôi khi phải ra tay dứt điểm ông và các đấng đứng sau lưng ông, để bảo vệ con chiên của mình, và để nhắc cho ông biết rằng: “No one is above God”.
Nhung Lam
2/4/2024
----------