Vì sao ra mắt sách: TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM MỘT ĐỜI VÌ NƯỚC VÌ DÂN ?
Tác giả : Phạm Quang Trình Ngày đăng: 2023-06-17
Thưa quý độc giả
Sau khi tập tài liệu “Những Lời Trối Trăng của Ông Ngô Đình Nhu” (NLTT -NĐN) được ra mắt ngày 24 tháng 7 năm 2021, có độc giả gọi cho chúng tôi hỏi mua cuốn “Những Lời Trối Trăng của Tổng Thống Ngô Đình Diệm”. Chúng tôi đã trả lời rằng “Những Lời Trối Trăng của TT Ngô Đình Diệm” đã được trình bày trong sách “NLTT-NĐN”.
Tuy vậy, sau khi nghiên cứu và đọc thêm được một số tài liệu hoặc những bài viết của các nhân chứng sống, liên hệ đến tình hình Việt Nam từ trên 60 năm qua (1963-2023), chúng tôi quyết định biên soạn tài liệu này với tên là “TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM MỘT ĐỜI VÌ NƯỚC VÌ DÂN” để đáp lại sự mong đợi của độc giả.
Nếu như tập tài liệu “NLTT- NĐN”, được trình bày với những chứng tích của lịch sử, kèm theo những lập luận có tính cách chuyên môn qua nhiều lãnh vực, thời nội dung tập sách này sẽ đặt nặng về sự khả tín của các tài liệu và vai trò của các nhân chứng. Nguyên tắc làm việc của chúng tôi là tôn trọng sự thật, trình bày rõ ràng, với nhận định khách quan. Có lẽ quý độc giả và quý vị quan tâm đến thời cuộc cũng đã nhận ra rằng, tuy cuộc chiến đã chấm dứt 48 năm (1975-2023); TT Ngô Đình Diệm và CV Ngô Đình Nhu đã bị thảm sát đã ngót 60 năm (1963-2023), nhưng các sự kiện lịch sử vẫn còn nhiều bí ẩn. Đã có nhiều nhân vật viết hồi ký ghi lại giai đoạn chiến tranh thảm khốc nhưng chỉ ghi lại theo lối chủ quan, theo hoàn cảnh và cương vị của họ, mà phần lớn là đề cao cá nhân và chạy tội. Cho nên khi đọc những tài liệu, bài viết của các tác giả, chúng tôi phải chọn lựa, suy xét, so sánh, xem những gì là chính xác, khả tín, có giá trị lịch sử để in vào sách này.
Biết rằng, những tài liệu, những hồi ký đó không phải chứa đựng những sự kiện được viết lại chính xác 100 phần 100, nhưng đọc, suy nghĩ, đối chiếu sẽ dễ dàng nhận ra được những sự thật có giá trị lịch sử. Tỷ dụ “Việt Nam Nhân Chứng” của Tướng Trần Văn Đôn, vì bị dư luận thắc mắc quá nhiều về món tiền mà ông đã nhận từ tay điệp viên CIA Lou Conein nên buộc lòng ông ta phải nói ra sự thật. Sự thật phũ phàng đó không phải chỉ một mình Tướng Đôn chịu mà là cả đám phản tướng thực hiện cuộc đảo chánh 1-11-1963 dưới sự giám sát trực tiếp của Lou Conein. Tướng Đôn, trong phần phụ lục đã ghi lại số tiền 3 triệu VN Đồng mà Lou Conein trao cho ông để chia cho các tướng ngay sau cuộc đảo chánh. Đó là cái giá máu của những tên Giu Đa tân thời bán chúa được ghi lại đầy đủ: ai đã nhận và nhận bao nhiêu? (Việt Nam Nhân Chứng, phần Phụ Lục trang 563). Cho nên tài liệu mà chúng tôi biên soạn này có thể nói là một tổng hợp các tài liệu lịch sử và các bài viết có giá trị đề cập đến sự nghiệp của TT Ngô Đình Diệm với những hoài bão, hy sinh và dấn thân để cứu nước trong cơn nguy biến, thống nhất lực lượng quốc gia, thành lập chế độ Cộng Hòa. Chính quyền do TT Ngô Đình Diệm lãnh đạo đã ra sức thực hiện các công trình xây dựng trong mọi lãnh vực để dân chúng Miền Nam có cuộc sống thanh bình, hạnh phúc, ấm no có một không hai trong thế kỷ 20. Nhưng cũng chính vì lo cho Dân, cho Nước, vì cương quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia mà TT Ngô Đình Diệm và Cố vấn Ngô Đinh Nhu đã bị thảm sát cách dã man qua cuộc đảo chánh 1-11-1963 do chính quyền Kennedy mượn tay bọn phản tướng thực hiện.
Tài liệu gồm 5 chương:
1. - Thân thế và sự nghiệp của Tổng Thống Ngô Đình Diệm.
2. - Công trình xây dựng chế độ Cộng Hòa Nhân Vị ở Miền Nam.
3. - Ba thứ giặc.
4. - Quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Cuộc đảo chánh 1-11-1963
5. - Lời trối trăng của Tổng Thống Ngô Đình Diệm ngày 26-10-1963.
Sách sẽ được ra mắt vào sáng Thứ Bẩy ngày 1 tháng 7 năm 2023 từ 9:00 AM đến 12: 00 PM tại Hội Trường Giáo xứ - Nhà thờ Chúa Kitô Vua (Christ the King) số 5284 Monterey Hwy, San Jose CA 95111. (ngã tư Chynoweth / Monterey)
Khách tham dự sẽ được tặng sách tại Hội Trường
Trân trọng kính mời


Tác giả: Phạm Quang Trình
----------