Israel: Chúng tôi sẽ tiến vào Rafah và 'đạt được chiến thắng toàn diện' trước Hamas
Tác giả : Joel B. Pollak Nguồn: Breibart Ngày đăng: 2024-04-04
Israel hôm thứ Năm nhắc lại ý định tiến vào thị trấn Rafah ở Gaza để tiêu diệt các tiểu đoàn còn lại của Hamas, hứa hẹn sẽ đạt được “chiến thắng toàn diện” khi làm như vậy.
Chính quyền Biden và Israel đã mâu thuẫn về việc liệu Israel có nên vào Rafah hay không, trong đó các quan chức Israel được cho là đã tranh cãi với các quan chức Nhà Trắng trong cuộc họp Zoom (video meeting) về chủ đề trên vào đầu tuần này.
Trong một cuộc họp báo, Breitbart News đã hỏi người phát ngôn của chính phủ Israel Raquela Karamson: “Cái giá phải trả về nhân đạo của việc trì hoản tiến quân có lớn hơn cái giá nhân đạo có thể xảy ra nếu Israel tiến vào Rafah ngay lập tức và kết thúc chiến tranh với chiến thắng?”
Raquela Karamson
Trong khi từ chối trả lời cụ thể, bà Karamson nói rằng việc Israel tiến vào Rafah “sẽ là sự kết thúc cuộc chiến của chúng tôi chống lại Hamas” và rằng Israel sẽ làm như vậy “để tiêu diệt các tiểu đoàn còn lại” của tổ chức khủng bố.
Bà dẫn lời thành viên nội các chiến tranh Benny Gantz - một nhân vật đối lập gần đây yêu cầu bầu cử mới - nói rằng người ta không thể chỉ dập tắt 80% đám cháy và để 20% còn lại vẫn cháy.
Bà ấy nói: “Khi đến lúc tiến vào Rafah, chúng tôi sẽ làm như vậy và chúng tôi sẽ đạt được chiến thắng hoàn toàn ở đó”.
Bà Karamson phát biểu khi Israel triệu tập lực lượng dự bị từ các đơn vị phòng không của mình và hủy bỏ thời gian nghỉ phép của quân chiến đấu vì quốc gia này dự đoán sẽ có phản ứng từ Iran sau khi Israel giết chết hai tướng Iran trong một cuộc không kích ở Damascus, Syria, hồi đầu tuần.
Bà cũng nhắc lại sự hối tiếc của Israel về vụ vô tình giết chết 7 nhân viên của World Central Kitchen hồi đầu tuần, đồng thời lưu ý rằng cuộc điều tra của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho đến nay đã xác định rằng cuộc không kích là kết quả của việc xác định sai vào ban đêm và trong điều kiện phức tạp.
Hôm thứ Ba, Tổng thống Joe Biden đã đưa ra một tuyên bố, trong đó ông nói: “Israel chưa làm đủ để bảo vệ các nhân viên cứu trợ đang cố gắng cung cấp sự giúp đỡ vô cùng cần thiết cho dân thường. … Israel cũng chưa làm đủ để bảo vệ dân thường.” Ông không đề cập đến vai trò của Hamas trong việc đánh cắp viện trợ hoặc sử dụng dân thường làm lá chắn sống.
Được Breitbart News yêu cầu trả lời, Karamson nói: “Tôi nghĩ chúng ta đã thấy trong suốt cuộc chiến này, IDF đã vượt lên trên tất cả để tạo ra các hành lang nhân đạo, đưa cư dân ra khỏi vùng nguy hiểm.”
Bà nói: “Chắc chắn chúng tôi đã làm mọi thứ có thể, [và] tiếp tục làm mọi thứ có thể” để bảo vệ viện trợ và thường dân Palestine.
Karamson cũng đề cập đến các cuộc biểu tình mới nhất chống lại chính phủ Israel ở Jerusalem và kêu gọi các cuộc bầu cử mới của các đảng đối lập.
Khi được hỏi liệu Israel có tin rằng chính quyền Biden đang khuyến khích một “cuộc cách mạng màu” bằng cách ủng hộ các cuộc biểu tình và kêu gọi bầu cử mới hay không, Karamson nói: “Israel là một nước dân chủ. .. Nếu bất cứ ai muốn phản đối bất cứ điều gì, họ có quyền làm như vậy một cách hòa bình. Tôi nghĩ năm ngoái chúng ta đã thấy điều đó - trong sáu tháng, mọi người đã biểu tình một cách ôn hòa trên đường phố.”
“Israel là một nền dân chủ, Mỹ là một nền dân chủ và biểu tình là quyền của công dân chúng tôi.”
Joel B. Pollak là Biên tập viên cấp cao tại Breitbart News và là người dẫn chương trình Breitbart News Sunday trên Sirius XM Patriot vào các tối Chủ nhật từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối theo giờ ET (4 giờ chiều đến 7 giờ tối theo giờ Thái Bình Dương). Anh ấy là tác giả của cuốn sách điện tử gần đây, “ Âm mưu của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái (và cách tham gia nó) ,” hiện đã có trên Audible. Ông cũng là tác giả của cuốn sách điện tử Không miễn phí cũng không công bằng: Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 . Anh ấy là người chiến thắng Học bổng Cựu sinh viên Báo chí Robert Novak năm 2018. Theo dõi anh ấy trên Twitter tại @joelpollak .
----------