Càng bị đánh tư sản, Trump càng giàu!
Tác giả : Nguyễn Thị Bé Bảy Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng: 2024-03-27
Thật là trớ trêu!
Trong vòng mấy tuần qua, tưởng đâu Trump sẽ phải tán gia bại sản duới những cú đánh tư sản quyết liệt và sấm sét của cặp “Nữu Ước Hắc Bạch Song Sát James & Engoron.”
Cả hai ông bà này, một đen, một trắng đã liên thủ với nhau để hạ ông Trump sát ván, nói đúng hơn là đuổi tận, diệt tuyệt, quyết không cho ông sống sót để tiếp tục tranh cử Tổng Thống!
“Hắc Sát Thần ” Letitia James đã chuẩn bị tất cả giấy tờ, người ngợm sẵn sàng để xiết cổ, à không, để xiết tài sản của Trump, là 2 trong những bất động sản mà bà lựa chọn. Đó là 1 ngôi biệt thự đầu tiên mà ông Trump đã mua tại New York và 1 sân goft cũng tại New York.
Vụ xiết tài sản này sẽ được thực hiện, nếu ông Trump, vào đúng ngày Thứ Hai 25 tháng 3 năm 2024, không nộp đủ 454 triệu mỹ kim tiền thế chân để kháng cáo vụ án tiểu bang New York kiện Trump về tội “lừa đảo vì đã thổi phồng tài sản để được ưu đãi trong lúc vay tiền ngân hàng”.
Số tiền 454 triệu này là do ông Thẩm Phán “Bạch Sát Thần” Arthur Engoron phán quyết, sau khi đã nghe đầy đủ lời khai của nhà băng làm chứng rằng, họ không bị Trump lừa đảo gì cả. Trump đã trả tiền vay đúng hạn, và trả đủ cả vốn lẫn lời. Còn tài sản của Trump thế chấp để vay là do ngân hàng họ định giá, không phải là giá do Trump đưa ra. Nghĩa là 2 bên thuận mua, vừa bán, không ai lừa đảo ai và cũng không có ai bị lừa đảo! Chuyện ông Trump vay tiền rồi trả tiền cho nhà băng cũng không gây thiệt hại cho bất cứ ai ở New York, cũng không gây thiệt hại gì cho chính quyền của thành phố New York hay chính quyền của tiểu bang New York!
Chuyện lừa đảo ở đây, phải chăng chính là phán quyết của ông “Bạch Sát Thần Arthur Engoron”?
Một điều nữa cần nói thêm, là thái độ của truyền thông cánh tả.
Họ háo hức, họ nức lòng chờ đợi cái lúc mà bà “Hắc Sát Thần” Letitia James điều động “quân binh” (người nách thước, kẻ tay dao) đến niêm phong 2 bất động sản mà bà ta đã nhắm tới!
Trong thời gian chờ đợi này, họ bàn hươu tán vượn, họ thích chí, họ hả hê, họ hỉ hả, họ hớn hở, họ vui mừng còn hơn trúng số độc đắc Power Ball hay Mega Millions!
Nhưng đùng một cái, không hiểu vì sao, Toà Kháng Án lại phán quết giảm số tiền thế chân của ông Trump từ 454 triệu, xuống còn 175 triệu và gia hạn nộp là 10 ngày!
Chưa hết!
Công ty Truth Social của Trump được lên sàn chứng khoán và trong ngày đầu tiên giao dịch, cổ phiếu của Truth Social đã tăng 16.10%.
(trích dịch từ The Wall Street Journal)
Cổ phiếu Truth Social của Donald Trump đã tăng 16% trong ngày đầu tiên giao dịch, nâng cao vận may của ông. Câu hỏi đặt ra là, trong bao lâu thì ông có thể khai thác được số cổ phần trị giá khoảng 4,5 tỷ mỹ kim của mình trong Truth Social DJT.
Điều đó tùy thuộc vào Hội Đồng Quản Trị của công ty mẹ Truth Social. Nhóm này bao gồm con trai ông, ba cựu thành viên trong chính quyền của ông và 1 cựu Dân Biểu người đóng vai trò dẫn đầu trong việc bảo vệ Tổng Thống Trump trong phiên tòa luận tội đầu tiên.
Công ty mẹ của Truth Social đã bắt đầu giao dịch vào Thứ Ba với mã DJT, tên viết tắt của Donald J. Trump. Cổ phiếu đã tăng tới 59% sau tiếng chuông mở cửa và dao động suốt cả ngày trước khi giảm xuống còn 16%.
Cuộc vận động của ông hôm Thứ Ba mang lại cho công ty giai đoạn đầu giá trị thị trường khoảng 8 tỷ mỹ kim.. Mức định giá đáng kinh ngạc khiến khoảng 60% cổ phần của Trump trị giá khoảng 4,5 tỷ . Những giá trị đó sẽ tiếp tục dao động theo giá cổ phiếu. Giao dịch căng thẳng đến mức Nasdaq tạm thời ngừng giao dịch sau tiếng chuông khai mạc.
Với mức định giá của mình, Truth Social có quy mô gần tương đương với các công ty đã thành danh như U.S. Steel, công ty giày Skechers và ngân hàng đầu tư Jefferies. Công ty đã phải tranh đua để thu hút người dùng và phải quảng cáo cạnh tranh với các nền tảng truyền thông xã hội lớn hơn, nhưng điều đó không ngăn cản những người ủng hộ Trump tăng giá cổ phiếu.
Thời điểm không thể tốt hơn cho Trump. Hôm Thứ Hai, một thẩm phán đã ra phán quyết là Trump có thể trả 175 triệu mỹ kim tiền thế chân thay vì 454 triệu trong thời gian kháng cáo. Trump đã không thể có được một khoản bảo lãnh để chi trả sô tiền 454 triệu.
175 triệu chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản mới có được của Trump, nhưng cổ phiếu của ông vẫn nằm ngoài tầm tay. Thông thường, các giao dịch trong Thị Trường Chứng Khoán không cho phép bán hoặc vay cổ phiếu trong sáu tháng đầu.
(ngưng trích dịch)
Cũng cần nhắc lại, ngài Tổng Thống Giỏi Nhất trong 50 năm qua Joe Biden, cũng đã cười nhạo Trump là “Broke Don” khi ông Trump nói rằng không thể nộp đủ số tiền 454 triệu và 30 cơ sở bảo lãnh đã từ chối không giúp ông được.
Đây gọi là ngài Joe “cầm nhầm” cách thức của ông Trump thường đặt biệt danh cho đối thủ, như “Sleepy Joe” để gọi ngài Joe Biden, “Crooked Hillary” để gọi bà Hillary Clinton, gọi bà Thượng Nghị Sĩ Elizabeth Warren là “Pocahontas” khi bà này nói rằng bà là hậu duệ của người Da Đỏ! v.v…
Sleepy Joe kể rằng: “Just the other day a defeated-looking man came up to me and said, ‘Mr President, I have crushing debt, and I’m completely wiped out.’ And I had to look at him and say, ‘Donald, I’m sorry. I can’t help you’.”
Đúng vậy!
Sleepy Joe không giúp Broke Don được, nhưng có nhiều người khác giúp.
Hơn nữa, sự “cầm nhầm” này đã bị phản tác dụng, vì rõ ràng là Don không Broke!
Và như đã nói,
Thật là trớ trêu!
Càng bị đánh, Trump càng giàu!
Thế mới chết chứ!
----------