Mỹ kêu gọi Ukraina ngừng tấn công các căn cứ dầu mỏ của Nga
Tác giả : Liên Thành Nguồn: DKN Ngày đăng: 2024-03-26
Hoa Kỳ đã kêu gọi Ukraina ngừng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, vì những lo ngại về hậu quả tiềm tàng đối với giá dầu toàn cầu và từ các hành động trả đũa.
Lời kêu gọi kiềm chế được đưa ra trong bối cảnh có báo cáo về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tăng cường nhắm vào các nhà máy lọc dầu, nhà ga và cơ sở lưu trữ ở miền Tây nước Nga.
Theo các nguồn tin được Financial Times trích dẫn, Chính phủ Hoa Kỳ đã truyền đạt mối quan ngại của mình tới các quan chức cấp cao của Ukraina, Và họ nhấn mạnh đến hậu quả kinh tế tiềm tàng nếu tiếp tục tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Nga.
Toà Bạch Ốc thể hiện sự lo lắng trước tính chất leo thang của các cuộc tấn công, và nhấn mạnh nguy cơ làm trầm trọng thêm thị trường năng lượng vốn đang biến động.
Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ tuyên bố: “Chúng tôi không khuyến khích hay tha thứ cho các cuộc tấn công bên trong nước Nga” – tuyên bố trên cũng chính thức phản ánh lập trường của Hoa Kỳ về vấn đề này.
Các cuộc không kích tăng cường từ Ukraina diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến trên bộ đang có lợi cho Mát Xcơ Va. Ít nhất 12 cuộc tấn công lớn vào các nhà máy lọc dầu của Nga được báo cáo kể từ năm 2022 và 9 vụ được thực hiện chỉ tính riêng từ đầu năm nay.
Khi mối lo ngại gia tăng về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu và tác động đến giá nhiên liệu, các chuyên gia nhận ra tầm quan trọng của khả năng phát triển máy bay không người lái của Ukraina.
Với những chiếc máy bay không người lái có tầm hoạt động hơn 1.000 km và khả năng măng tải trọng và gây ra thiệt hại đáng kể, Ukraina đã chứng tỏ khả năng thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào các cơ sở năng lượng quan trọng phía Nga.
--------------
Ý kiến độc giả :

Chính quyền Biden đang gián tiếp nâng đỡ nền kinh tế của Nga khi "đe dọa 'không tha thứ' cho Ukraine" nếu nước này tiếp tục tấn công các cơ sở sản xuất dầu của Nga. Bây giờ mới lòi mặt chuột là chính quyền Biden chỉ biết 'trục lợi' chứ không hề hành động vì chính nghĩa nào cả. Nếu sợ thế giới thiếu dầu thì sao lão già Biden lại ra lệnh cấm Mỹ sản xuất dầu để rồi phải gián tiếp mua dầu của Nga và xin xỏ Opec tăng sản xuất dầu ??
Một lão già Hèn đi đâu cũng quỳ gối xin xỏ thì hẳn nó sẽ lòn trôn Tập Xì dầu và tên Hitler - Putin đang giỡ trò xâm lược với các nước nhỏ quanh nó.
Ước gì thằng bé David (Zelensky) sẽ liệng viên đá đâm lủng cái sọ dừa của tên Goliath (Putin) để thằng khổng lồ này nằm liệt giường mãi mãi !!
JB Trường Sơn

----------