Elon Musk: chủ quyền tối cao của dân Mỹ cáo chung
Tác giả : Trần Phong Vũ Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng: 2024-03-24
Hãng tin "Không Bị Khóa Miệng" (Unmuzzled News) cho hay, hôm Thứ Sáu, ngày 15-3-24 siêu tỷ phú Elon Musk đã lên tiếng bày tỏ mối âu lo về một mưu đồ đen tối đáng ngại của đảng Dân Chủ trong mùa bầu cử năm nay.
Những người yêu chuộng tự do, dân chủ chưa quên mấy năm trước khi nảy sinh cao trào kiểm duyệt bừa bãi trên các trang mạng, Elon Musk đã chi ra một ngân khoản khổng lồ là 44 tỷ USD để có thể tự do nói lên suy nghĩ và tiếng nói của mình trên Twitter.
Ông đã mạnh mẽ cất tiếng phê phán các chính sách “woke” do đảng Dân Chủ chủ trương dẫn tới tình trạng các cơ cấu xã hội của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ, bao gồm cả tôn giáo, bị xé nát ra từng mảnh! Và Musk đã thẳng thắn nói tới một xu hướng rất đáng lo ngại nảy sinh trong đảng Dân Chủ.
Tỷ phú Elon Musk – Ảnh chụp màn hình từ youtube
Cho đến khi Elon Musk chính thức trở thành chủ nhân ông của Twitter, đương sự đã công khai vạch trần những hành vi bất lương của các tập đoàn phối hợp với gã khổng lồ truyền thông xã hội thiên tả để ngăn chặn một số phát ngôn của những người yêu chuộng tự do, trong đó có bản thân ông.
Kể từ đó, phản ứng dữ dội từ Cánh Tả chống lại Musk ngày càng gia tăng mãnh liệt.
Và mới đây, ông đã mô tả quan điểm của đảng Dân Chủ về vấn đề nhập cư là: Sự điên rồ của những thành phần mang danh Dân Chủ nhưng thực chất phản dân chủ!
1. Chủ quyền tối thượng của Mỹ đã cáo chung !?
Tin tức của Unmuzzled News cho hay tiếp:
“Trong phiên điều trần tại Thượng Viện, tất cả các nhân chứng chuyên về pháp lý của đảng Dân Chủ đều không cam kết [phải theo đúng hiến pháp] về điều kiện của cử tri : liệu việc bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang có nên là độc quyền của người công dân Mỹ hay không?”.
Đáp lại quan điểm dung túng thái quá của đảng Dân Chủ, Musk đã tweet: “Thật điên rồ!”
Đảng Dân Chủ ở các thành phố có đại đa số cử tri là Dân Chủ đã cho phép những người không phải là công dân Mỹ được bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử hội đồng trường học, và những người khác đang thúc đẩy việc cho phép những người không phải là công dân Mỹ được bỏ phiếu trong các cuộc tranh cử trong thành phố.
Giờ đây, đảng Dân Chủ rõ ràng muốn những người không phải là công dân Mỹ được bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang, điều này thật vô lý. Nó biểu trưng cho sự cáo chung về chủ quyền tối thượng của nước Mỹ.
(During a Senate hearing, Democrats’ expert witnesses were all noncommittal on whether or not voting in federal elections should be exclusive to American citizens.
In response to the outrageous Democrat position, Musk tweeted, “Madness!”
Democrats in deep-blue strongholds already allow noncitizens to vote in school board elections, and others are pushing to allow noncitizens to vote in municipal races.
Now, the Democrats evidently want noncitizens to vote in federal elections, which is absurd. It would represent the end of American sovereignty).
Vẫn theo Unmuzzled News:
Đảng Dân Chủ đang loay hoay và chờ đợi.
Trong phiên điều trần Tư Pháp tại Thượng Viện về Đạo Luật Quyền Bầu Cử John Lewis – một dự án thú vị của đảng Dân Chủ – Nghị sĩ Mike Lee đã hỏi từng nhân chứng của đảng Dân Chủ, “Quý vị có tin rằng chỉ có công dân Hoa Kỳ mới có thể bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang không?”.
Damon T. Hewitt, giám đốc điều hành của Ủy Ban Luật Sư về Quyền Dân Sự Theo Luật, đã trả lời: “Chúng tôi không có quan điểm nào về việc những người không phải là công dân được bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang, chúng tôi tin rằng luật pháp hiện hành là như vậy, và vì vậy chúng tôi, chắc chắn chúng tôi đang đấu tranh để tất cả những người đủ điều kiện bỏ phiếu theo luật hiện hành”.
Lydia Camarillo, chủ tịch Dự Án Giáo Dục Đăng Ký Cử Tri Tây Nam, cho biết, “Đó là quyết định của luật tiểu bang, nhưng tôi muốn nhấn mạnh“.
“Luật tiểu bang quyết định ai sẽ được bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang?”. Lee ngắt lời.
Camarillo cho biết, “Các tiểu bang quyết định ai sẽ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử khác nhau và trong các cuộc bầu cử liên bang, tôi tin rằng chúng ta nên khuyến khích mọi người nhập tịch và sau đó bỏ phiếu”.
Lee tiếp tục, “Được rồi, nhưng có phải quý vị đang nói rằng chính phủ liên bang không nên có tiếng nói về việc ai sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử liên bang?”.
Camarillo trả lời: “Tôi không có quan điểm gì về điều đó”.
Giám đốc Dự Án Quyền Bầu Cử của ACLU Sophia Lin Lakin trả lời: “Luật liên bang cấm những người không phải là công dân bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang và trọng tâm của chúng tôi là tạo điều kiện cho tất cả cử tri đủ điều kiện có thể bỏ phiếu”.
“Nói cách khác, đảng Dân Chủ mơ hồ về việc liệu những người không phải là công dân Mỹ có nên được phép bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang hay không ”
Việc họ không muốn trả lời “không” một cách dứt khoát quả là mối lo ngại sâu sắc đối với tất cả người Mỹ.
Điều này cho thấy rõ ràng đường đi mà đảng Dân Chủ đang hướng tới.
(In other words, Democrats are wishy-washy on whether or not noncitizens should vote in federal elections.
The fact that they would not unequivocally answer “no” should be of deep concern to all Americans.
This is the direction in which the Democrat Party is apparently moving).
2. Cánh Tả mưu toan biến di dân bất hợp pháp thành cử tri!
Hôm Thứ Hai, một tuần trước đó, bản tin Chính Trị Thận Trọng (Prudent Politics) cho hay một tin động trời. Thượng nghị sĩ Bill Hagerty (R-TN), người bị khối đa số Dân Chủ tại Thượng viện lật ngược dự luật cấm những người nhập cư bất hợp pháp được tính vào cuộc kiểm tra dân số Hoa Kỳ nhằm mục đích phân bổ các ghế trong Hạ Viện và Cử tri đoàn Hoa Kỳ một cách công bằng. Không một thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ nào bỏ phiếu ủng hộ đề xuất của ông và do đó đã bị bác bỏ với tỷ lệ 45–51. Hai trong số bốn nghị sĩ không có mặt trong cuộc bỏ phiếu hiện đã bỏ phiếu ủng hộ nó, khiến tổng số cuối cùng là 47–51.
Nghị sĩ Bill Hagerty (R-TN) – Ảnh chụp màn hình từ youtube
Nghị sĩ đảng Cộng Hòa duy nhất bỏ phiếu chống lại dự luật này là Lisa Murkowski thuộc tiểu bang Alaska.
Trong chương trình Fox Business, Nghị Sĩ Hagerty cho rằng điều này chứng tỏ động cơ xuất phát từ “đằng sau tội ác ở biên giới do Cánh Tả gây ra”.
“Họ mời gọi những người di cư nước ngoài bất hợp pháp đến đây tạo ra nhiều quyền bầu cử hơn ở các tiểu bang xanh của họ (tiểu bang có nhiều cử tri theo đảng Dân Chủ). Về cơ bản, họ đang tạo ra các thành phố hấp dẫn để trở thành một thỏi nam châm cuốn hút những người nước ngoài này đổ xô đến các tiểu bang nghiêng về đảng Dân Chủ, một cách ồ ạt không cân đối”.
Ông nói thêm, họ cũng đang vận chuyển di dân bất hợp pháp đến đó nhanh nhất có thể kể từ khi Joe Biden lên nắm quyền hơn ba măm trước.
Theo ước tính của giới có thẩm quyền, có tới 10 triệu người tứ xứ nghe theo lời mời gọi của chính quyền Biden đã xâm nhập lãnh thổ Hoa Kỳ qua biên giới mở ngỏ. Đó sẽ là 13 khu vực quốc hội bổ sung. Đây còn là một lượng quyền lực to lớn dành riêng cho đảng Dân Chủ. Họ đang trao cho cử tri của họ, những cử tri ở tiểu bang Dân Chủ, nhiều quyền lực hơn một cách không tương xứng so với những gì họ đang trao cho cử tri của ông ở Tennessee.
Bản tin Chính Trị Thận Trọng (Prudent Politics) kết luận:
Vụ đánh bom gây sốc này đã tạo nên cơn chấn động kinh hoàng khắp đất nước khiến người dân Mỹ vô cùng hoang mang, sợ hãi.
Nếu mọi toan tính của Cánh Tả diễn tiến theo kế hoạch chứa đầy mánh mung, lừa đảo của họ, điều này sẽ thay đổi kết quả của tất cả các cuộc bầu cử trong tương lai và từ nay sẽ không còn có cuộc bầu cử nào ở Mỹ được an toàn nữa.
Cánh Tả Cấp Tiến đang thúc đẩy mạnh mẽ chương trình nghị sự của họ, và bởi vì có rất nhiều người Mỹ đang phản đối họ, nên họ đang tìm hết cách để xoay chuyển tình thế bầu cử theo hướng có lợi cho họ.
Câu hỏi phát xuất từ lương tâm, lòng yêu đất nước và sự lương thiện tối thiểu buộc mọi công dân Mỹ không thể ngồi yên và cho phép sự điên rồ này tiếp diễn.
Trần Phong Vũ
Miền nam California,
Thứ Ba, ngày 19-3-2024
 
----------