Đệ nhất Phu Nhân Jill Biden dương tính với COVID-19, Tổng thống Biden âm tính
Nguồn: Reuters - VOA Ngày đăng: 2023-09-05


Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden xét nghiệm dương tính với COVID-19 chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Joe Biden, người có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID, chuẩn bị tới dự Hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Ấn Độ, Nhà Trắng cho biết hôm 4/9.
Phu nhân 72 tuổi của ông Biden có các triệu chứng được mô tả là nhẹ, mắc bệnh COVID lần gần nhất là vào tháng 8 năm ngoái. Tổng thống Biden, hiện 80 tuổi, có kết quả xét nghiệm dương tính COVID lần gần nhất vào tháng 7/2022.
Bà Elizabeth Alexander, Giám đốc truyền thông của bà Jill Biden, cho biết trong một tuyên bố: “Tối nay, Đệ nhất phu nhân đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19”. Tuyên bố cho biết thêm: “Bà ấy sẽ vẫn ở nhà riêng ở thành phố biển Rehoboth, Delaware.”
Hôm tối 4/5, ông Biden từ bang Delaware bay về Nhà Trắng mà không có phu nhân đi cùng.
Nhà Trắng cho biết: “Sau khi Đệ nhất phu nhân xét nghiệm dương tính với Covid-19, Tổng thống Biden đã được xét nghiệm Covid vào tối nay”. "Tổng thống có kết quả xét nghiệm âm tính. Tổng thống sẽ xét nghiệm đều đặn trong tuần này và theo dõi các triệu chứng", Nhà Trắng cho biết thêm.
Nhà Trắng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của báo giới về việc liệu chuyến đi nước ngoài của Biden, bao gồm cả chuyến công du Việt Nam dự kiến vào ngày 10/9, có bị ảnh hưởng hay không.
----------