CHIÊU THỨC TRANH CỬ CỦA BIDEN 2024
Tác giả : Freedom Fighter Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2023-07-30
Để thay đổi không khí sau bốn bài viết về những tham nhũng, lợi dụng chức vụ và các hoạt động phi pháp của nhà Biden, tuần này chúng ta xét lại kế hoạch tranh cử của đảng Dân Chủ giúp Biden đắc cử mà không tốn một phút tranh cử hoặc tranh luận với UCV quan trọng và nặng ký nhất, Donald J. Trump.
Người có nửa trí khôn hoặc mới xuất viện ở nhà thương Biên Hoà cũng biết Biden không đủ sức khỏe và minh mẫn để đi vận động cho mình ở các tiểu bang khắp nước. Chẳng phải vì ông lão Biden đã bước sang tuổi 81, nhưng các triệu chứng lú lẫn đã có từ lâu, ít nhất là 4 năm trước. Tin này do chính cậu quý tử thông thái của Biden nói với bác sĩ tâm lý Keith Ablow, và chính ông bác sĩ tâm lý này cũng xác định như thế khi Biden quyết định tranh cử năm 2019.
Biden không những có sức khỏe yếu kém của một ông lão lú lẫn cần phải vào viện dưỡng lão 4 năm trước, mà còn thành tích kinh bang tế thế bết bát hơn 45 tổng thống tiền nhiệm mà quý độc giả vừa mới đọc trong bài 291 “Thành Công Của Biden” của tác giả Vũ Linh. Nhiều người thắc mắc Biden dựa trên thành quả nào để tái ứng cử khi kinh tế lụn bại, quân sự yếu kém, đạo đức suy đồi và an ninh hỗn loạn,… nhất trong lịch sử. Ngay chính Biden cũng lúng túng không biết làm gì vì tính từ ngày 25/4/2023, ngày Biden tuyên bố tái ứng cử, thì ông mới 'dụ’ được có 72 triệu đồng mà phần lớn của đại tài phiệt, thua những tổng thống tiền nhiệm khác (Obama được 85,6 triệu và Trump 105 triệu cùng thời điểm).
Nhất là Biden chưa hề bước chân ra khỏi tòa Bạch Ốc thăm hoặc vận động cho mình ngoại trừ về nhà riêng ở Wilmington, Delaware. Trong 21 tháng chấp chánh, tức 630 ngày, thì Biden về nhà 55 lần, và nghỉ lại 174 đêm.
Wilmington cách Hoa Thịnh Đốn 108 dặm, không thể nói là đi nghỉ mát được. CNN cho rằng Biden thích làm việc ở nhà. Cái này cũng không hợp lý vì tổng thống xứ đại cường có hàng vạn công việc quan trọng sảy ra bất tử trong ngày, tướng lãnh, và hội đồng nội các không thể họp công việc đại sự mà thiếu vị tổng tư lệnh tối cao. Chẳng lẽ mỗi lần họp lại phải gọi Zoom hay FaceTime Joe ở Wilmington cách 2 tiếng lái xe?
Tóm lại, các ứng cử viên khác chạy đôn chạy đáo khắp nơi, xin được phỏng vấn trên truyền hình liên tục để người ta biết mặt, biết tên. Ngay cả UCV hạng bét Vivek Ramaswamy còn đi vận động và được phỏng vấn nhiều hơn Joey. Năm 2020, Joe Biden không đi tranh cử và được thế giới biết đến qua cái tên Basement Biden, vậy năm tới, Biden sẽ dùng bảo bối gì?
Khủng bố tinh thần cử tri đoàn:
Ngày 18/7/2023, bộ trưởng TP Michigan, một trong những tiểu bang chiến địa (đã thay đổi luật bầu cử vào phút chót do đảng DC nắm đa số ngành Lập Pháp tiểu bang với những phán quyết phe phái của các quan toà cấp tiến) đã truy tố 16 người trong cử tri đoàn của đảng CH các tội trạng giả mạo công chứng thư, mưu toan giả mạo kết quả bầu cử. Nếu tính tổng cộng các tội lại thì họ sẽ thọ án đâu đó cỡ 66 năm tù. Nghĩa là ba thế hệ đi tù vẫn chưa đủ.
Theo luật ấn định, cử tri đoàn (electoral college) của 48 tiểu bang sẽ đại diện cho dân, bầu cho UCV tổng thống nào chiếm đa số trong tiểu bang họ sinh sống. Sau đó thì những lá phiếu của cử tri đoàn sẽ được thống đốc tiểu bang xác nhận và niêm phong bì thư gửi lên Hoa Thịnh Đốn để ngày 6 tháng giêng phó tổng thống chủ tọa lưỡng viện mở ra đọc và xác nhận nếu không có những phản đối của ngành Lập Pháp. [Mở ngoặc của người viết, vai trò của PTT trong thủ tục này hiện đang bị tranh cãi qua vụ kiện do CTĐB Smith sắp truy tố TT Trump. Đây là vấn đề vô cùng rắc rối vì Hiến Pháp không viết rõ trách nhiệm PTT theo ngôn ngữ văn bản hiện nay, và chưa từng có một tiền lệ tranh tụng về vai trò của PTT tại bất cứ toà án nào ở Hoa Kỳ; các nhà nghiên cứu Hiến Pháp của Bộ TP và phe Trump đang nghiên cứu kỹ lưỡng. Chúng ta không nên tin vào các lời bình luận của ông bà có mác Esq. chuyên trị thương tích cá nhân, tai nạn xe cộ, MD chuyên gia khám bệnh trẻ em trên SBTN, hoặc YouTuber Mỹ cũng như Việt, và nhất là những bình luận của tôi. Trong tương lai khi chuyện đã ngã ngũ, nếu có dịp tôi sẽ viết về vụ kiện này].
Tuy nhiên, cuộc tổng tuyển cử năm 2020 nằm trong trường hợp ngoại lệ vì có những cáo buộc có cơ sở của phía CH rằng phe DC đã gian lận phiếu, có nhiều phiếu và chữ ký bất hợp lệ, phiếu của người chết,… Một số tiểu bang đã kiện lên đến TCPV, nhờ toà Bảo Hiến giúp. Vì những thủ tục tranh chấp nhiêu khê, mà thời gian lại giới hạn, trong lúc chờ đợi các phán quyết của tòa, phe CH của 7 tiểu bang đang tranh chấp (AZ, GA, MI, NM, NV, PA, WI) đã có một nhóm cử tri đoàn thứ hai vào ngày 14/12 là ngày họp cử tri đoàn toàn quốc theo như Hiến Pháp buộc. Những cử tri đoàn này do những nhà Lập Pháp CH chọn, gửi một bao thư khác có phiếu bầu đến Hoa Thịnh Đốn. Phe CH viện lý do họ có quyền tạo một nhóm cử tri đoàn khác vì ngành Lập Pháp được xem là đại diện cho dân nhất trong hệ thống của chính quyền Mỹ, họ phải chuẩn bị trước, nếu các toà ra phán quyết công nhận có trục trặc trong lúc bầu cử thì những phiếu cử tri đoàn của họ sẽ được thay thế cho kịp với ngày 6/1/2021.
Nghĩa là Michigan không phải là tiểu bang duy nhất có quyết định đơn phương tự thay thế cử tri đoàn, và việc họ thay thế vào ngày 14/12 là hợp lý vì cho đến ngày 5/1/2021 tất cả mọi công dân đều có quyền thắc mắc về kết quả bầu cử và các vị dân cử có quyền chọn cử tri đoàn khác để dự bị. Xin nhắc lại, từ lập quốc cho đến nay, chưa có một tiền lệ nào như năm 2020, cho nên các Dân Biểu CH hay DC có thể chọn một nhóm người khác. Còn việc có hợp pháp hay không cho đến nay chưa một toà nào có phán quyết.
Sắp tới, BT Tư Pháp AZ, thuộc đảng DC, cũng theo gương MI, dùng bộ TP làm vũ khí khống chế hệ thống bầu cử, đang chuẩn bị truy tố nhóm cử tri đoàn thứ hai của AZ.
Việc bộ TP Michigan quyết định truy tố 16 người, trong đó có bà Chủ tịch đảng CH của tiểu bang một mức án 66 năm tù cho thấy đảng DC sẽ đánh phủ đầu mạnh tối đa, tạo tiền lệ để những tiểu bang khác làm theo. Từ nay, những ai thắc mắc kết quả bầu cử sẽ phải trả một giá rất đắt vì đảng DC đã tìm được một kẽ hở trong Hiến Pháp, Tu Chính Án thứ X, quyền tự trị của các tiểu bang. Trong các vụ kiện về thể lệ bầu cử, TCPV đã không cứu xét vì quan điểm bảo thủ của các thẩm phán. Họ tôn trọng quyền tự trị, và điều hành chính phủ của các tiểu bang theo đúng tinh thần của các tổ phụ lập quốc. Điều này dẫn đến món bảo bối thứ hai giúp Biden và đảng DC trong các cuộc tranh cử tới.
Sự tổ chức bầu cử:
Món võ mới: Tu Chính Án thứ XIV, điều 3 (section 3: Disqualification from the office for insurrection or rebellion). Phần lớn chúng ta chỉ biết đến điều 1 của Tu Chính Án XIV: thuộc về di trú, những ai đẻ trên đất Mỹ sẽ trở thành công dân Mỹ. Nhưng TCA này có đến 5 điều, điều thứ 3 cấm những ai tham gia các hoạt động phản loạn, đảo chánh được trở thành ứng cử viên các chức vụ của nhà nước.
Anh Couy Griffin là giám sát viên của Quận Otero, New Mexico đã bị bãi nhiệm vì tham gia vào cuộc biểu tình ngày 6/1/2021 dựa trên Điều 3, TCA XIV mặc dù anh ta chẳng sách động hay có những hành động bạo loạn gì cả.
Phe DC đang đẩy mạnh việc loại bỏ tên của TT Trump ra khỏi phiếu bầu cử ở một số tiểu bang như Colorado, Nevada, North Carolina và New Mexico như họ đã làm với anh Griffin. Tuy TT Trump chưa bị truy tố hoặc xử phạt nhưng những hoạt động loại bỏ tên của Trump ra khỏi phiếu bầu đã bắt đầu từ hai tuần nay.
Đảng DC hiểu rõ về sự tự trị tiểu bang và sức mạnh của vị trí bộ trưởng Nội Chính (Secretary of State). Nắm được vị trí này họ có thể sắp xếp công việc và bổ nhiệm nhân sự vào hệ thống kiểm soát bầu cử. Điển hình là việc Katie Hobbs đã thành công trong cuộc bầu cử năm 2022 tại AZ [xin tìm đọc bài “It Takes Two To Trumpism” và “Vũ Khí Thứ Năm của Đảng DC: Nhà Nước Ngầm và Vũ Khí Hoá Bộ Tư Pháp” do tôi viết]. Tuy không biết trước nhưng với những thủ đoạn mà phía DC đã áp dụng, tôi nghĩ một số tiểu bang do DC nắm đa số trong chính quyền, nhất là Bộ trưởng Nội Chính, rất có thể họ sẽ loại tên TT Trump ra khỏi các phiếu bầu. Họ đã thay đổi kích thước lá phiếu gây trở ngại cho máy đọc phiếu ở AZ trong bí mật, không in lại phiếu sau khi ông Tony DeLuca chết ở PA, thì ngại gì họ không bước thêm một bước nữa, loại tên Trump khỏi lá phiếu. Trump có thể kiện nhưng với thủ đoạn kéo dài thời gian, những nhiêu khê của việc kháng án, và quyền tự quyết của các đơn vị địa phương, TCPV sẽ đứng ngoài tranh tụng. Đây sẽ là trở ngại lớn cho Trump cũng như những UCV quan trọng khác của CH.
Có lẽ vì những mưu mô gian xảo này mà Biden không cần phải đi tranh cử nhiều, theo chiến thuật cũ, cứ việc ngồi mát ăn hối lộ của tầu, tiếp tục đắc cử. Hắn sẽ tiếp tục trị vì thêm một vài năm của nhiệm kỳ hai rồi thoái vị cho Kamala chăng?!
Bạn đọc thân mến, qua những khám phá nhỏ này, chúng ta lại càng thấy giá trị quan trọng của lá phiếu mình tại các đơn vị hành chánh địa phương. Chính trị Hoa Kỳ đã đến mức phân hóa rõ rệt, phe nào nắm đa số sẽ lấn át phe khác. Ít ra phe CH còn giúp chúng ta có được an toàn, kinh tế mạnh, ngăn chặn các mưu đồ xâm lược của ba tầu. Các bạn có muốn ngăn chặn hiểm hoạ chệt cộng và làn sóng độc tài của đảng Dân Chủ không?
Freedom Fighter
26/7/2023
----------