Joe Biden Đã Thực Sự Dính Líu Vào Tham Nhũng
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-07-30


Tuần lễ đầu tháng 7 vừa qua, dân chúng đã xôn xao về vụ cocaine được tìm thấy tại tòa Bạch Ốc. Sau 2 tuần điều tra, ngày 14 tháng 7, cơ quan mật vụ tuyên bố ngưng điều tra vì không có đủ bằng chứng. Thông thường một vụ án khi chưa tìm được thủ phạm thì tang chứng phải được niêm phong nhưng trường hợp vụ cocaine này thì cơ quan mật vụ đã tiêu hủy tang vật, và vội vàng đóng hồ sơ. Cựu TT Trump khẳng định “Tại hiện trường có đặt máy quay phim và Hoa Kỳ có những chuyên gia giảo nghiệm giỏi nhất thế giới, vậy mà cơ quan mật vụ tuyên bố không tìm được thủ phạm? Ai cũng biết họ đã tìm ra thủ phạm nhưng chỉ vì họ không muốn công bố ra thôi.”
Việc làm tắc trách của những người có trách nhiệm trong chính quyền Biden đã đánh mất niềm tin nơi dân chúng. Tệ hại nhất là việc FBI đã tìm mọi cách bảo vệ Hunter và Joe Biden trong vụ điều tra của cơ quan IRS về việc tham nhũng và trốn thuế. Năm vừa qua, một cuộc thăm dò của Harvard CAPS/Harris cho hay 67% người dân tin rằng Biden đã vi phạm pháp luật khi can dự vào việc làm ăn ở nước ngoài.
Đây tài liệu của FBI và nhân chứng
Từ hơn hai năm nay, mỗi khi phóng viên hỏi về vụ làm ăn bê bối của Hunter thì Joe Biden luôn khẳng định rằng ông ta không có liên quan gì tới việc làm của con trai, nhưng tới nay đã có nhiều bằng chứng từ nhân viên điều tra IRS và chính tài liệu của FBI xác nhận Joe Biden đã trực tiếp liên hệ tới vụ làm ăn bê bối của con trai. Những bằng chứng này tố cáo Biden đã lạm dụng quyền lực trục lợi cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Đây là những bằng chứng rõ ràng nhất, mạnh mẽ nhất, đầy đủ chi tiết nhất mà Biden không thể chối cãi được.
Thứ Tư ngày 19 tháng 7 vừa qua, hai nhân viên điều tra đặc biệt của cơ quan IRS là Gary Shapley và Joseph Ziegler đã đưa ra một số chi tiết chấn động về sự lạm dụng quyền lực của Biden và Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland. Gary Shapley và Joseph Ziegler là hai nhân viên IRS xuất sắc, đã vạch trần việc Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland ngăn cản cuộc điều tra tham nhũng của Biden. Công Tố Viên Andrew McCarthy có 20 năm hành nghề, là tác giả của nhiều tác phẩm chính trị nổi tiếng, là bình luận gia của National Review khẳng định rằng “Hai điều tra viên Shapley và Ziegler là những người giỏi nhất trong ngành điều tra về thuế mà tôi được biết. Kiến thức và kinh nghiệm của họ đã được tích lũy hàng chục năm, và đây là cuộc điều tra về một vụ làm ăn trên bình diện quốc tế đã vi phạm luật thuế nghiêm trọng nhất, chưa từng xảy ra tại Hoa Kỳ.”
Điều tra viên Ziegler đã khai rằng “Hunter Biden và gia đình đã nhận được hơn 17 triệu US Dollars từ các doanh nghiệp của Trung Cộng, Ukraine và Romania, tiền được chuyển vào nhiều tài khoản khác nhau của gia đình Biden. Cách thức chuyển tiền phức tạp, nhằm mục tiêu giấu nguồn gốc tiền từ đâu tới. Một hoạt động thương mại bình thường đã không làm như vậy.” Hai điều tra viên IRS này đã đưa ra nhiều bằng chứng thuyết phục về những tội hình sự nghiêm trọng mà Hunter Biden đã vi phạm. Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện James Comer khẳng định “Tài liệu do ngân hàng cung cấp cho thấy có những bằng chứng cụ thể về sự giao dịch tài chánh bất thường của Hunter Biden.”
Biden và Merrick Garland đã lạm dụng quyền lực
Điều tra viên Ziegler đã viết một bản báo cáo dài 99 trang trình bày tất cả chi tiết của vụ điều tra và cáo buộc Hunter Biden đã vi phạm luật thuế một cách nghiêm trọng nhưng cáo buộc của Ziegler đã bị gạt ra ngoài. Điều tra viên Shapley khai rằng trong một cuộc họp với 6 nhân viên IRS vào ngày 7 tháng 10, 2022, Công Tố Viên David Weiss đã nhìn nhận rằng ông ta không có quyền quyết định truy tố Hunter Biden, và đã xin một Công Tố Viên đặc biệt nhưng bị từ chối, trong khi đó Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland lại xác định rằng Công Tố Viên David Weiss có toàn quyền quyết định.
Cuộc điều tra của nhân viên viên IRS về vụ trốn thuế 17 triệu US Dollars của gia đình Biden đã bị Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland ngăn chặn, không cho tiến hành khi có bằng chứng Joe Biden chính là thủ phạm. Bộ Tư Pháp đã ngăn cản cuộc điều tra bằng cách thông báo cho nhóm luật sư của Hunter về tiến trình cuộc điều tra, hủy bỏ lệnh khám xét gia cư, hủy bỏ những cuộc thẩm vấn, không được đặt câu hỏi về “Ông lớn” có dính líu tới hối lộ. Họ bị ngăn cản, và không được phép thẩm vấn Hunter Biden, Naomi Biden, Valarie Biden, . . . và một số thành viên khác trong gia đình Biden, những người đã nhận tiền từ vụ làm ăn của Hunter Biden. Hai điều tra viên IRS còn nói thêm là họ không có quyền tìm kiếm trong laptop của Hunter, nơi lưu trữ đầy đủ bằng chứng và tài liệu về những giao dịch, thương lượng, mặc cả, và báo cáo của người cung cấp thông tin cho FBI về vụ hai cha con Biden mỗi người nhận được 5 triệu US Dollars từ công ty năng lượng Burisma.
Ngày 19 tháng 7 vừa qua, TNS Chuck Grassley đã phổ biến Form 1023, một tài liệu của FBI mà từ lâu nay các nhà lập pháp Cộng Hòa đã tìm kiếm, và FBI không muốn phổ biến. TNS Chuck Grassley nói “Từ gần một năm nay chúng tôi đã đốc thúc Bộ Tư Pháp và FBI cung cấp thông tin về việc liên quan tới Phó Tổng Thống Biden đã dính líu tới một vụ hối lộ nghiêm trọng. Trong khi FBI tìm cách giấu thông tin này thì giờ đây chúng tôi công khai phổ biến, xin cảm ơn những người đã dũng cảm đứng ra tố giác.” Nội dung của tài liệu phù hợp với lời khai của hai điều tra viên IRS mặc dù Form 1023 này đã không được FBI cung cấp cho họ.
Vào tháng 6 năm 2020, người cung cấp thông tin đã báo cáo cho FBI về những cuộc tiếp xúc với Mykola Zlochevsky, Tổng Giám Đốc công ty năng lượng Burisma của Ukraine từ năm 2015 tới 2016. Form 1023 ghi chú rõ ràng vụ cha con Biden nhận hối lộ 10 triệu US Dollars. Zlochevsky xác nhận “Công ty phải trả 5 triệu cho một Biden và 5 triệu nữa cho một Biden khác.” Thời gian này công ty Burisma đang bị Công Tố Viên Viktor Shokin điều tra về tham nhũng. Trong một cuộc họp tại Vienna vào năm 2016, Zlochevsky nhìn nhận rằng “Hunter Biden không có khả năng gì nhưng công ty Burisma phải trả cho anh ta mỗi tháng 50,000 US Dollars vì Joe Biden (lúc đó là Phó Tổng Thống) có thể lo liệu cho công ty thoát khỏi những rắc rối với pháp luật.” Zlochevsky đã tự tin nói rằng: “Chúng tôi không còn phải lo lắng vì cha của Hunter sẽ bảo vệ chúng tôi.” Không lâu sau đó, Joe Biden đã tới Ukraine họp với TT Poroshenko, hăm dọa: “1 tỷ US Dollars tài trợ cho Ukraine sẽ bị hủy nếu Công tố Viên Shokin không bị sa thải trước khi tôi trở về Hoa Kỳ, chì trong 6 tiếng nữa thôi.” Liền sau đó Công Tố Viên Shokin bị sa thải.
Biden đã lạm dụng cương vị Phó Tổng Thống để làm giàu cho bản thân và các thành viên trong gia đình, còn Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland cũng đã lạm dụng quyền lực để trục lợi. Trên nguyên tắc, với tư cách là Bộ Trưởng Tư Pháp, Merrick Garland phải chỉ định một Công Tố Viên đặc biệt cho vụ điều tra Hunter Biden để tránh sự xung đột lợi ích cá nhân vì Joe Biden là cấp trên của ông ta, nhưng Merrick Garland đã không làm như vậy. Một số chính giới đã lên tiếng yêu cầu mở một cuộc điều trần luận tội Biden và Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland.
Trong chương trình Sunday Morning Futures trên Fox News, Chủ Tịch Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện Dân Biểu Jim Jordan nói “Dựa trên những lời khai của nhân chứng, cộng thêm tài liệu FBI Form 1023 do TNS Chuck Grassley phổ biến và thêm nhiều bằng chứng mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận được, chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra luận tội Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland.” Và cũng trong chương trình Sunday Morning Futures, Ứng Cử Viên Tổng Thống đảng Dân Chủ Robert F Kennedy Jr. đã lên tiếng kêu gọi một cuộc điều tra về vụ tham những hối lộ của cha con Biden. Robert Kennedy nói “Những tiết lộ về vụ Burisma, một công ty nổi tiếng tham nhũng đã trả 10 triệu US Dollars cho Hunter và cha của anh ta là điều thực sự đáng lo ngại. Chúng ta cần mở một cuộc điều trần về vụ này.”
Hoa Kỳ thực sự có 2 hệ thống pháp lý, trước đây cựu TT Trump đã bị đàn hặc vì cuộc điện thoại yêu cầu TT Zelensky mở lại cuộc điều tra công ty Burisma. Giờ đây đã có bằng chứng, nhân chứng và tài liệu đầy đủ về vụ Joe Biden có nhận tiền của công ty Burisma này, nhưng Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland đã ngăn chặn việc truy tố Biden. Hiển nhiên rằng Biden đã được bảo vệ triệt để, trong khi đó cựu TT Trump đã bị Bộ Tư Pháp và FBI luôn tìm cách tận diệt.
Kim Nguyễn
July 25, 2023
----------