TIN TỨC DĐTC- 22/7/2023
Tác giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2023-07-22
TIN VỀ TRUMP
Bị truy tố nữa!!!
Ông Trump đã tuýt cho biết tối chủ nhật vừa rồi, ông đã nhận được thư của công tố Jack Smith chính thức thông báo ông sẽ bị truy tố vì liên quan đến cuộc biểu tình bao vây quốc hội ngày 6/1/2021, và phải ra trình diện trước một đại bồi thẩm đoàn trong bốn ngày nữa. Chưa có tin chi tiết nào khác. Chỉ biết lần này có thể ông Trump sẽ bị truy tố tội 'phản loạn' -sedition-, âm mưu lật đổ chính quyền, đi tù mục xương.
Công tố Smith được giao cho hai trách nhiệm, điều tra về việc Trump lưu giữ hồ sơ mật và Trump đã bị truy tố tới 37 tội liên quan, và về vai trò của ông trong cuộc biểu tình bao vây quốc hội mà chưa ai biết ông sẽ bị truy tố thêm mấy vạn tội nữa.
Đây là lần thứ ba ông Trump bị chính thức truy tố. Cuộc chiến truy diệt Trump của đảng DC tiếp tục tăng tốc trong mùa vận động tranh cử, đặc biệt là trong tình trạng hậu thuẫn của Trump tiếp tục gia tăng mạnh. Cho dù gần một nửa dân Mỹ biết ngay các truy tố này chỉ là những mánh mung chính trị đàn áp đối lập, chính quyền Biden vẫn ngoan cố tiếp tục tìm đủ cách triệt ông Trump để bảo đảm cụ lờ mờ Biden tái đắc cử.
Vụ truy tố này đã gây chấn động giới chính trị Washington.



Bà Nikky Haley, cựu đại sứ tại Liên Hiệp Quốc của Trump, nhận định chuyện này sẽ tiếp tục, hết chuyện này tới chuyện khác, kéo dài vô tận, khi phe DC quyết định tìm đủ mọi lý do để vồ Trump.
Cựu bộ trưởng Tư Pháp Matthew Whitaker nhận định "Tôi chưa từng thấy một lạm dụng quyền hạn nào của công tố viên trắng trợn để đàn áp đối lập như vậy trong lịch sử Mỹ".
Ấn định ngày xử
Bà quan tòa Aileen Cannon đã ấn định ngày xử Trump và phụ tá Walt Nauta về vụ lưu giữ hồ sơ mật là ngày 20/5/2024. Bà bác bỏ yêu cầu của cả ông Trump (muốn dời ngày xử qua sau bầu TT tháng 11/2024) và lẫn công tố Smith (muốn xử ngay trước cuối năm nay).
Đảng CH sẽ có đại hội bầu đại diện ra tranh cử TT trung tuần tháng 7/2024tại Milwaukee, thủ phủ tiểu bang Wisconsin, là một trong những tiểu bang xôi đậu then chốt trong cuộc bầu TT. Năm 2016, ông Trump thắng khít nút, nhưng lại thua khít nút năm 2020. Ta sẽ có dịp xem vụ xử sẽ ảnh hưởng như thế nào trên đại hội đảng CH tuyển chọn ứng cử viên TT của đảng.
Ngày càng 'thống trị' đảng CH
Những thăm dò mới nhất cho thấy càng ngày ông Trump càng thống trị đảng CH.
Theo thăm dò của Tipp & Insights trên toàn quốc, cách biệt giữa ông Trump và TĐ DeSantis đứng hạng nhì, đã vọt lên tới... 39%! Với tỷ lệ hậu thuẫn của ông Trump là 53%, trong khi hậu thuẫn của TĐ DeSantis rớt xuống còn có 14%. Tất cả các ứng cử viên khác, kể cả cựu phó TT Pence, chẳng người nào được tới 10%.



Những cách biệt trên quá lớn để có thể tồn tại lâu dài. Trong những ngày tới cách biệt chắc sẽ giảm. Sau khi ông Trump lại bị truy tố lần thứ ba, ta chờ xem hậu thuẫn của ông ra sao. Cho đến nay, ai cũng thấy các đòn đánh Trump của Biden dường như chỉ tạo ra phản ứng ngược, gia tăng hậu thuẫn Trump vì dân Mỹ nói chung, không thích những trò bẩn thỉu mà Biden đang biểu diễn.
Trump lãnh 87,5% phiếu !!!
Nhóm bảo thủ có tên là Turning Point Action tổ chức đại hội tại West Palm Beach, tiểu bang Florida. Trong đại hội, họ đã tổ chức một cuộc bầu tượng trưng. Kết quả đã gây ngạc nhiên lớn.
Ông Trump chiếm hết 87,5% phiếu trong số hơn 3.000 hội viên tham dự cuộc bầu, trong khi TĐ DeSantis thu được có 4,3% cho dù đại hội được tổ chức tại Florida, tiểu bang của TĐ DeSantis. Các ứng cử viên khác chỉ lẹt đẹt cỡ 1%-2%.
Bổ nhiệm Wray là sai lầm
Trả lời một phỏng vấn trên đài TV Fox News, ông Trump nhìn nhận việc ông bổ nhiệm ông Christopher Wray làm giám đốc FBI theo khuyến cáo của cựu thống đốc New Jersey, Chris Christie, là một sai lầm lớn.
Ông Trump trước khi ra tranh cử và đắc cử hoàn toàn không dính dáng gì đến chính trị, nên sau khi đắc cử, đã luống cuống lớn trong việc bổ nhiệm nhân sự vì chẳng biết ai là ai. Phần lớn, bổ nhiệm theo khuyến cáo của các phụ tá hay cố vấn có nhiều kinh nghiệm sinh hoạt chính trị hơn, như cựu thống đốc Christie. Kết quả là ông đã bổ nhiệm sai người khá nhiều, đưa đến tình trạng sau đó phải sa thải không ít, và hậu quả tất nhiên là đã tạo ra không ít kẻ thù khi những người này mất job. Ngay cả ông Christie, được chọn làm giám đốc Ủy Ban Chuyển Tiếp, lo việc chuyển tiếp chính quyền Obama qua Trump, đã bị sa thải sau vài tuần, bây giờ ra tranh cử chỉ vì thù oán cá nhân, muốn ra để có dịp đánh Trump. Các tay chống Trump nổi tiếng khác như Mitt Romney cũng trở mặt vì không được job như ý muốn.
TIN VỀ BIDEN
Biden đòi tiền hối lộ
Thượng nghị sĩ CH Chuck Grassley công bố một tài liệu mật của FBI theo đó, phó TT Biden bắt chẹt tổng giám đốc Burisma phải trả ông bạc triệu nếu muốn ông can thiệp để sa thải công tố Ukraine đang điều tra Burisma.
Đây là một báo cáo của một nhân chứng bí mật được FBI phỏng vấn, đã có dịp nói chuyện nhiều lần với TGĐ Mykola Zlochevsky của Burisma, được ông này xác nhận đã có dịp nói chuyện trực tiếp qua điện thoại với PTT Biden. PTT Biden sau đó đã từng bay qua Ukraine, ép TT Ukraine phải sa thải công tố Shokin đang điều tra tình trạng tham nhũng trong Burisma, công ty dầu khí lớn nhất Ukraine, là công ty cậu ấm Hunter Biden đã được 'mời' làm thành viên Hội Đồng Quản Trị, lãnh đâu 80.000 đô một tháng ngồi chơi xơi nước.
Báo cáo này đưa ra ánh sáng nhiều chuyện thật động trời. Dĩ nhiên, chẳng ai biết hư thực thế nào, nhưng chuyện quái lạ là FBI đã không có hành động gì khác như điều tra câu chuyện kỹ hơn, mà dường như lại xù đi.
Một vài dân biểu CH cho rằng cần điều tra kỹ vụ này vì nếu là sự thật, đây sẽ là lý do chính đáng nhất và không thể chống cãi được để đàn hạc Biden.


Trang đầu của tài liệu
Vận động ển ển xìu xìu khiến đảng DC lo
Các lãnh tụ lớn của đảng DC cảm thấy rất lo ngại việc cụ Biden vận động tranh cử một cách ển ển xìu xìu, chẳng có gì là hăng say. Đưa đến cảm tưởng như cụ Biden thật sự KHÔNG muốn tái đắc cử hay thật sự đã hết hơi, không còn sức đi vận động vậy, và cụ đã miễn cưỡng ra tranh cử chỉ vì áp lực của cánh tả của đảng, muốn cụ ra để lót đường cho bà Kamala (DĐTC sẽ bàn về chuyện này trong tuần tới). Cho đến nay, gần ba tháng sau khi cụ chính thức tuyên bố ra tranh cử, chưa ai thấy cụ đi vận động hay tung tiền ra mua quảng cáo rầm rộ gì hết.
Hiện nay có thể còn quá sớm, nhưng nhiều chuyên gia lo sợ cụ Biden đã gửi một thông điệp sai lầm cho cử tri và cuối cùng, họ sẽ không bầu cho cụ hay ngồi nhà không đi bầu nữa.
Theo các chuyên gia, trong tình trạng phân hóa tối đa trong chính trị Mỹ hiện nay, khác biệt thắng thua trong cuộc bầu TT chỉ khoảng một vài trăm ngàn phiếu thôi, do đó, thông điệp cụ Biden đưa ra sẽ rất tai hại. Một số chính khách đã công khai kêu gọi Biden rút lui, nhường chỗ cho một ứng cử viên trẻ và năng động hơn.
Biden làu bàu
TV quay trực tiếp hình ảnh cụ Biden tiếp kiến TT Do Thái. Và cả nước lại có dịp lo sót vó.
Cụ Biden nói vài câu xã giao chào đón TT Do Thái, có vẻ xuôi xẻo. Nhưng rồi bất thình lình, cụ gục đầu xuống làu bàu, lẩm bẩm vài câu gì mà chẳng ai nghe được và hiểu cụ đang nói gì. TT Do Thái cũng bối rối, không dám nhìn cụ Biden, quay qua nhìn các nhà báo.



https://www.foxnews.com/media/mumbler-chief-bidens-lackluster-delivery-front-world-leader-draws-scorn-social-media
Đổi kiểu cầu thang
Để tránh việc cụ Biden vấp té, Tòa Bạch Ốc đã 'kín đáo' đổi kiểu cầu thang lên máy bay của cụ, với những bậc thang thấp hơn. Có phụ tá đã đề nghị cụ Biden mỗi lần lên xuống máy bay nên đi giầy 'thể thao' mà Mỹ gọi là 'sneakers' không trơn trợt như giầy đế da, tuy nhiên cụ Biden đã không đồng ý vì cụ muốn luôn luôn mang giầy đen đế da cho có vẻ trang nghiêm hơn.
TIN THAM NHŨNG HUNTER BIDEN
Các anh 'thổi còi' ra trước hạ viện
Tuần rồi, hai anh thổi còi, cựu nhân viên sở thuế IRS đã ra trước hạ viện điều trần về vụ IRS bị bộ Tư Pháp áp lực không được điều tra gia đình Biden.
Anh thứ nhất là Robert Shapley. Anh này là trưởng nhóm thanh tra đặc biệt -Supervisor Special Agent- trong hơn một chục năm, là người đã công khai tố giác bộ Tư Pháp từ cả mấy tuần qua.
Anh thứ nhì, lần đầu tiên tên tuổi được công khai hóa, tên là Joseph Ziegler, là một thanh tra đặc biệt -Special Agent-, với 13 năm kinh nghiệm trong nhóm thanh tra đặc biệt, chuyên kiểm tra các vụ thuế lớn, đã từng được nhiều giải thưởng. Anh này đã 'thành thật khai báo' ngay anh là cử tri của đảng DC và là người đồng tính, có 'chồng' hẳn hoi. Ziegler làm việc dưới quyền Shapley.
Cả hai đều tố cáo đã bị khóa tay, cản trở hay đe dọa đủ kiểu, kể cả đe dọa mất job, không cho đụng tới gia đình Biden, và trong trường hợp cậu ấm Hunter, tìm cách giảm tội tối đa cho cậu, bỏ qua nhiều chuyện như cậu trốn thuế nhiều năm, lên tới cả chục triệu đô, chứ không phải chỉ trốn thuế cỡ 100.000 đô trong hai năm.
Hai điểm quan trọng nhất bị xì ra trong cuộc điều trần:
1) gia đình Biden có thể đã nhận tới 17 triệu đô đấm mõm, và
2) gia đình Biden đã lập ra tới 20 công ty ma để nhận, chuyển và rửa tiền tham nhũng.


Trái: Robert Shapley; phải: Joseph Ziegler
Các dân biểu DC hiện diện trong các điều trần đều có vẻ miễn cưỡng chấp nhận những tố giác của hai anh thổi còi, nhìn nhận cậu ấm Hunter phạm nhiều tội, nhưng vẫn gân cổ quả quyết không hề có chuyện bộ Tư Pháp can thiệp, đồng thời cũng ngoan cố quả quyết cụ Biden chẳng có tội gì.
Luật sư của Biden đã tuyên bố tất cả những điều trần đã không đưa ra được một bằng chứng cụ thể nào là Biden đã phạm tội gì. Ông luật sư ơi, sao ông lại làm chuyện la hoảng 'ông ơi, tôi ở bụi này' vậy? Có ai nói cụ Biden phạm tội gì đâu? Cuộc điều trần cho đến nay mới chỉ bàn về chuyện bộ Tư Pháp áp lực không cho sở thuế IRS kiểm tra giấy khai thuế của gia đình Biden thôi mà, phải không?
Cựu FBI xác nhận nhưng bị bịt miệng
Tuần rồi, hạ viện cho biết một cựu nhân viên của FBI đã xác nhận những tố giác của các anh thổi còi tố cáo bộ Tư Pháp áp lực sở thuế IRS không được đụng tới gia đình Biden phần lớn là chính xác. Anh cựu FBI này cũng tố ngay cả FBI cũng đã có nhiều hành động tương tự bao che cho gia đình Biden và cậu Hunter, cản FBI điều tra về những tố giác tham nhũng của gia đình Biden.
Tin mới nhất cho biết một ngày trước khi viên chức FBI này ra trước hạ viện, anh ta đã nhận được thư cảnh cáo của FBI, cấm anh không được ra điều trần, trả lời các câu hỏi của hạ viện, viện lý do FBI đang có cuộc điều tra liên quan đến vụ này nên không thể tiết lộ bất cứ tin tức hay chi tiết nào.
LIÊN DANH 'KHÔNG NHÃN HIỆU'
Một nhóm chính khách thuộc cả hai đảng đang vận động trong hậu trường để thành lập một liên danh 'lưỡng đảng', gọi là 'Liên Danh Không Nhãn Hiệu' -No Label slate- ra tranh cử TT năm 2024.
Thượng nghị sĩ DC của West Virginia, ông Joe Manchin đã xuất hiện tại 'đại hội' của nhóm No Label cùng với cựu thống đốc CH của Utah, ông John Huntsman, khiến cho các tin đồn về phong trào No Label bùng nổ mạnh. Nhóm này cho biết hiện nay không có kế hoạch làm gì hết, tuy nhiên sẽ có quyết định ra tranh cử TT hay không trước ngày gọi là 'Super Tuesday', là ngày 3/5/2024, là ngày sẽ có tới 14 tiểu bang bầu sơ bộ, từ Cali tới Texas, tới Massachusetts, ... Trả lời câu hỏi của báo chí, TNS Manchin đã khẳng định ông chưa có quyết định gì, nhưng nếu ông ra tranh cử dưới danh nghĩa No Label thì đó là vì nhu cầu cần thiết và ông ra để chiến thắng chứ không phải vì ý định phá đám hay giúp ai hết.
Nhóm No Label chủ trương bác bỏ cả hai lão đồng chí Biden và Trump, và nếu từ đây tới ngày Super Tuesday, không có ai nổi bật, bắt dân Mỹ phải lựa chọn giữa hai cụ này, thì nhóm No Label sẽ nhập cuộc để giúp dân Mỹ có một lựa chọn thứ ba.
Phe Biden đang cuống cuồng tìm cách chặn và diệt nhóm này từ trong trứng nước vì cho là nhóm sẽ chia phiếu của khối không chấp nhận Trump tức là khối bầu cho Biden, do đó, sẽ gián tiếp giúp Trump chiến thắng. Trong tình trạng hai bên ngang ngửa nhau, hơn thua nhau vài chục ngàn phiếu trên cả nước, vai trò của các ứng cử viên 'ngoài bìa' hết sức quan trọng vì có thể có những hậu quả rất lớn.
Thăm dò mới của Đại Học Quinnipiac cho thấy một nửa dân Mỹ sẵn sàng 'nhìn kỹ' một liên danh thứ ba để thay thế hai cụ bô lão của cả hai chính đảng. Thăm dò này đã rung chuông báo động đỏ trong Tòa Bạch Ốc. Từ trước tới nay các liên danh thứ ba thường được rất ít hậu thuẫn. Trường hợp thành công nhất là trường hợp ông Ross Perot năm 1992, chiếm được gần 20% phiếu, phần lớn là phiếu phe bảo thủ CH, khiến TT Bush cha mất job vào tay thống đốc Arkansas Bill Clinton, đắc cử với tỷ lệ thấp nhất lịch sử Mỹ, 43%.
TRANH CỬ: AI CÓ BAO NHIÊU TIỀN?
Trump nhiều tiền nhất
Tin của Newsmax cho biết ông Trump hiện có trong túi nhiều tiền tranh cử nhất, với đâu 22 triệu đô, nhiều hơn cụ Biden với 20 triệu. TĐ DeSantis hiện có trên 12 triệu, thua xa TNS Tim Scott có tới 21 triệu. Hai ứng cử viên khác đã phải bỏ tiền túi ra, như thống đốc Burgum cho ban vận động tranh cử của ông vay 10 triệu, trong khi doanh gia Ramaswamy cũng tự cho vay 15 triệu đô.
Để có một khái niệm so sánh cùng kỳ năm xưa, Obama đã có tới 37 triệu năm 2011, trong khi ông Trump có tới 56 triệu năm 2019.
Tiền của Biden từ đâu ra?
Theo nghiên cứu của Fox News, hầu hết tiền trong quỹ vận động tranh cử của Biden là tiền của đám tài phiệt lớn, trong đó có ít nhất 10 người đóng góp trên 500.000 đô, và 82 người đóng góp trên 100.000. Chỉ hai khối này không cũng đã đóng góp trên 15 triệu đô cho cụ Biden.
Trên nguyên tắc luật pháp, mỗi người không thể đóng góp hơn 3.300 đô cho một cá nhân ứng cử viên. Tuy nhiên luật Mỹ lại không có giới hạn cho việc đóng góp tiền vào một vận động cho quan điểm hay mục tiêu chính trị -political cause-, do đó, kẽ hở này đã được tất cả các ứng cử viên cả hai đảng khai thác tối đa. Chẳng hạn như ban vận động của Biden có thể mở ra một quỹ gọi là tranh đấu cho hôn nhân đồng tính, và thiên hạ có thể tặng cả triệu cho quỹ này, cho Biden sử dụng để quảng cáo việc hậu thuẫn khối đồng tính.
TIN KINH TẾ
Bidenomics
Trang mạng thiên Biden The Hill đã có bài nhận định, nhìn nhận Bidenomics là một 'nhục mạ' -insult- cho những người phải sống nhờ đồng lương tính từng ngày.



Theo The Hill, không phải là ngẫu nhiên khi 2/3 dân Mỹ sống kiểu này, và cũng 2/3 dân Mỹ chống lại chính sách kinh tế của Biden, bất kể chính sách này mang tên Bidenomics hay tên gì gì khác. Một tháng sau khi Biden tung hô Bidenomics, thăm dò mới nhất của đài TV loa phường CNBC cho thấy chỉ có 37% dân Mỹ chấp nhận Bidenomics, nghĩa là chiến dịch quảng bá Bidenomics hiển nhiên đã không mang lại thành quả nào. Dân Mỹ nói chung không ngây ngô như đám vẹt tị nan ̣ chưa chi đã tung hô Bidenomics dù chẳng hiểu mô tê ất giáp gì.
Theo tính toán của The Hill, với người dân trung lưu Mỹ, họ cần phải được tăng lương 5.000 đô một năm mới có thể mua sắm số hàng tương đương với số hàng họ mua được năm ngoái.
Lạm phát thật sự
Trong tuần qua, Biden và đám truyền thông loa phường đã rầm rộ quảng bá việc lạm phát xuống rất thấp, chỉ còn có 3% thôi.
Như DĐTC đã có dịp bàn qua, đây là cách trình bày dữ kiện hết sức méo mó, nhằm mục đích lừa thiên hạ. Thật ra, tính từ ngày cụ Biden nắm quyền, theo trang mạng Tipp, giá cả đã tăng tới 16%, vẫn là cao nhất từ thời TT Carter tới nay, chẳng có gì đáng đấm ngực khoe khoang.
Tipp đưa ra một bảng chiết tính chi tiết cho thấy rõ khác biệt giữa các con số thực tế [TIPP CPI] với những con số ảo mà Biden đưa ra [BLS CPI]. Như giá xăng, Biden khoe đã giảm 26,5%, nhưng đó là so với cùng kỳ năm ngoái, chứ so với ngày Biden nhậm chức thì đã tăng 42,7%, khác nhau một trời một vực. Quý vị nào muốn biết chi tiết, xin xem bảng chiết tính dưới đây:
Lý do lạm phát chậm lại
Ban Chủ Bút -Editorial Board- của báo loa phường Chicago Tribune đã có bài nhận định về lạm phát.
Theo Chicago Tribune, lạm phát có chậm lại thật: chỉ tăng có 3% tháng rồi, so với cùng kỳ năm ngoái. Vì nhiều nguyên nhân:
• Giá xăng giảm vì giá dầu trên thế giới giảm mạnh khi các quốc gia sản xuất đã tăng sản xuất dầu thô quá nhiều để lợi dụng giá cao, đưa đến thặng dư trên thị trường quốc tế;
• Nạn kẹt hàng được khai thông khi nhiều công ty vận tải và hàng hải đã được hưởng giá xăng dầu rẻ hơn, gia tăng các chuyến xe tải và máy bay chở hàng;
• Xe cũ giảm giá mạnh vì xe mới đã được sản xuất mạnh lại sau khủng hoảng thiếu xe mới trên thế giới vì thiếu chip điện tử;
• Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang liên tục tăng lãi xuất khiến lãi xuất vay mượn kinh doanh tăng nhanh, hạ hỏa kinh tế và giảm lạm phát.
Theo Chicago Tribune, tất cả những nguyên nhân trên, chẳng có cái nào là hậu quả của bất cứ chính sách kinh tế tài chánh nào của chính quyền Biden.
Như DĐTC này đã giải thích quá nhiều lần: lạm phát vì Biden tung cả 4.000 tỳ tiền tươi vào thị trường trong khi thị trường vẫn chưa hồi phục COVID, chưa sản xuất kịp, đi đến tình trạng tiền thừa hàng thiếu, tất nhiên giá cả phải tăng thôi. Nhưng rồi sau đó, đã mù tịt không biết cách nào chữa cháy. Nôm na ra, Biden đốt nhà rồi không biết chữa cháy, phải trông chờ Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang chữa cháy giùm, nhưng rồi lại mau mắn nhẩy ra đấm ngực khoe công.
Tin xấu thì lo đổ thừa, tin tốt thì lo nhận vơ, đó là mô thức tiêu biểu cho tinh thần trách nhiệm của Biden.
QUÂN LỰC MỸ THỜI BIDEN
Bộ Quốc Phòng gửi emails lộn cho đồng minh của Nga
Bộ Quốc Phòng có hệ thống emails riêng cho nhân viên, dùng tên domain -'tên miền' internet- là ".MIL" (viết tắt của MILitary) thay vì ".com" như hệ thống emails bình thường, nhưng chuyện rất thường xẩy ra là nhiều nhân viên đánh máy sai thành ".ML" (không có chữ 'I'), là tên miền của xứ Mali. Mali cho biết đã nhận được vô số emails trao đổi giữa các nhân viên bộ QP Mỹ, trong đó có rất nhiều tin quan trọng, nhạy cảm, với cả vạn địa chỉ emails của nhân viên và các sở, văn phòng,... trong bố QP, tuy không có tin an ninh tối mật. Con số emails gửi lộn là điều các chuyên gia an ninh đang điên đầu tìm hiểu, ít thì cũng vài trăm ngàn, nhiều thì cả triệu.
Mali là xứ Phi Châu, đồng minh lớn của Nga. Theo các chuyên gia, tất cả những emails nhận được, Mali đã và đang chuyển hết cho Nga.
Khi việc tuyển lựa nhân viên được dựa trên những tiểu chuẩn không phải là khả năng hay kinh nghiệm, cho hợp với chính sách 'đa dạng, công bằng và hội nhập', tức là theo chính sách 'Diversity, Equity, Inclusive' hay DEI, thì những sai lầm đó chính là hậu quả tất nhiên.
Tướng Không Quân mù tịt
Điều trần trước Tiểu Ban Quân Sự của hạ viện, ông trung tướng tư lệnh Trường Võ Bị Không Quân -Air Force Academy- Richard Clark đã bị bắt bí, không định nghĩa được những danh từ mà trường dùng để tuyển chọn sinh viên.
Trên giấy tờ, trường đưa ra một danh sách các sinh viên được nhận, dùng những danh từ mới được sáng chế ra trong 'văn hóa thức tỉnh' mà chẳng ai hiểu nổi, như "cisgender woman, transgender woman, non-binary, agender, bigender, two-spirit, demigender…", đại ý chỉ những người đồng tính, chuyển giới, lưỡng giới, loạn giới, vô giới,...
Dân biểu CH Matt Gaetz chất vấn ông tướng, hỏi một cách cụ thể "agender, demigender,... là gì?" thì ông tướng đã ú ớ, trả lời "tôi không biết". Ông tướng chỉ huy trưởng của trường ra tiêu chuẩn nhận khóa sinh mà không đọc hay không hiểu những tiêu chuẩn đó là gì. Một lần nữa, đó chính là hậu quả của việc thăng thưởng, bổ nhiệm nhân sự cao cấp theo tiêu chuẩn 'thức tỉnh', ưu tiên theo màu da hay chủng tộc hay giới tính, bất kể khả năng hay kinh nghiệm.



https://www.foxnews.com/politics/gaetz-air-force-general-gender-identity-labels
Luật mới về quân nhân chuyển giới
Bộ Quốc Phòng Mỹ ra luật mới về quân nhân chuyển giới: bất cứ quân nhân nào cũng có quyền xin đổi giới, và trong thời gian họ đang uống thuốc hóc-môn (hormone) chuyển giới, sẽ được miễn động binh (deployment) ra chiến trường. Thời gian uống thuốc và được miễn ra trận có thể kéo dài tới từ 10 tới 18 tháng tùy có phải mổ xẻ gì không. Tiền thuốc do Nhà Nước trả, cùng với tiền mổ xẻ bơm hay cắt cần thiết cũng được Nhà Nước trả luôn, tuy Nhà Nước không trả tiền mổ xẻ vì mỹ thuật như sửa sắc đẹp cho mấy ông chuyển giới.
Quân nhân muốn chuyển giới phải xin phép cấp chỉ huy, nhưng đồng thời bộ Quốc Phòng lại khuyến cáo cấp chỉ huy cần phải tôn trọng ý muốn của người làm đơn xin.
Bà phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Karine Jean-Pierre, từ năm 2021 đã giải thích quân đội mà không có lính chuyển giới sẽ là một đe dọa cho an ninh quốc gia. Kẻ này thề không phịa tin này:



Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu chiến tranh xẩy ra với Nga hay Tầu Cộng, hai phần ba lính Mỹ sẽ xin chuyển giới ngay để khỏi ra mặt trận cho khỏe trong một năm đầu. Hoàn toàn hợp pháp. Sau đó, Nga hay Trung Cộng mau chóng chiếm được Mỹ, sẽ đổi luật hay không, là chuyện khác.
TEXAS: TIỂU BANG TỆ HẠI NHẤT
Đài TV loa phường CNBC (con hoang của NBC) vừa ra một lượng giá những tiểu bang tệ hại nhất cho cuộc sống của người dân. Tất cả 10 tiểu bang tệ hại hàng đầu đều là những tiểu bang CH bầu cho Trump, mặc dù chẳng có một tiểu bang nào có những nạn trộm cướp, giết người, dân vô gia cư trầm trọng như Cali, New York hay Illinois.



Tiểu bang tệ hại kinh khủng nhất #1, khó sống nhất, là Texas! Và CNBC giải thích đó là vì Texas ... (xin quý độc giả ngồi cho vững để khỏi té ghế!):
• không cho tự do phá thai thả giàn;
• không hoan nghênh đồng tính, chuyển giới,...:
• không mở toang cửa đón nhận di dân lậu.
Kẻ này xin 'thành thật khai báo', đó chính là vài lý do tại sao kẻ này bỏ Los Angeles, dọn nhà qua Houston.
Vâng, Texas tệ hại lắm, xin các cụ vẹt tị nạn làm ơn tránh, đừng qua đây sống, thankiu! Đám vẹt tị nạn 'vô duyên' đang sống ở Texas nên đi Cali hay New York càng sớm càng tốt, hợp thổ hơn.
TIN VẮN MỸ
- Biden bất chấp khuyến cáo của bộ Quốc Phòng và các tướng lãnh, bổ nhiệm một bà, nữ đô đốc Lisa Franchetti, làm tư lệnh Hải Quân Mỹ dù ít thâm niên hơn đô đốc được bộ QP đề cử, theo đúng 'văn hóa thức tỉnh'. Bây giờ, bộ trưởng QP là một tướng đen, thứ trưởng QP là một bà đen, tổng tham mưu trưởng là một tướng đen, tư lệnh trường sĩ quan không quân là một ông đen, tư lệnh hải quân là một phụ nữ. Các ông tướng trắng dần dần biến hết.
- Hạ viện chuẩn bị dự luật thu hồi ngân sách Văn Phòng Đặc Biệt về Kiểm Soát Khí Hậu của cựu ngoại trưởng John Kerry, tức là đóng cửa, hủy bỏ văn phòng vô tích sự hết sức tốn kém này (tốn kém vì ông Kerry suốt ngày dùng máy bay riêng của Văn Phòng cùng vợ đi du lịch khắp thế giới mà chẳng ai thấy được một thành quả nào của việc ông làm).
- Cuối cùng thì chính quyền Biden cũng đã phải lấy quyết định ngưng mọi hậu thuẫn tài chánh cho Phòng Thí Nghiệm Vũ Hán, là nơi bị nghi ngờ đã khai sinh ra vi khuẩn COVID.
- Người thừa kế gia sản đại gia đình thần tượng của khối cấp tiến của đảng DC, ông Robert Kennedy Jr., con trai cố bộ trưởng Tư Pháp Robert Kennedy và cháu cố TT John Kennedy, đang tranh cử TT chống cụ Biden, đã bị các dân biểu DC tấn công tàn bạo trong cuộc điều trần trước hạ viện. Ông Kennedy được mời ra điều trần trước Ủy Ban Giám Sát Chính Phủ đang điều tra về việc chính trị hóa chính quyền của Biden. Trong khi khối dân biểu CH lại tìm cách tung hô ông. Chính trị Mỹ thật oái ăm! Thay bạn đổi thù như thay áo.
- Một vé số duy nhất trúng giải độc đắc Powerball MỘT TỶ đô, được bán tại siêu thị Las Palmitas Mini Market, phiá nam trung tâm downtown Los Angeles. Một tỷ nếu lãnh trong 30 năm, nghĩa là liên tục trong 30 năm, mỗi tháng nhận được một chi phiếu gần 3 triệu đô! Nếu lãnh một lần một ngay thì lãnh được 560 triệu đô, sau khi trừ thuế thì 'chỉ' còn có xấp xỉ 400 triệu thôi.
TIN VẮN QUỐC TẾ
- TT Nga Putin đã lên tiếng cảnh cáo nếu Ukraine dùng bom cluster do Mỹ viện trợ, ông sẽ có biện pháp trả đũa thích đáng. Putin không nói rõ sẽ có những biện pháp nào dĩ nhiên. Nga cũng có bom cluster tuy chưa sử dụng trên chiến trường Ukraine. Nếu Nga mang bom này thả trên các vùng dân sự hay thành phố thì hậu quả sẽ khủng khiếp như thế nào chưa ai dám nghĩ tới.
- Bắc Hàn cho biết đã bắt giam một quân nhân da đen Mỹ vượt vĩ tuyến 38, xâm nhập BH. Chuyện vừa xẩy ra, chưa có tin gì thêm, không biết anh lính này sơ ý đi lạc vào BH, hay cố ý đào ngũ. Vài tờ báo đã xì tin anh này thuộc loại quân nhân có nhiều vấn đề kỷ luật và đã cố tình đào ngũ, chạy qua BH.
----------