HOÀ HỢP & HÒA GIẢI TRONG-NGOÀI VÀ NAM- BẮC
Tác giả : Đặng Văn Âu & Nguyễn Tường Tâm & Bảo Trâm Nguồn: Diễn Đàn TVBQGVN @ Google groups Ngày đăng: 2024-05-02
1- Tóm gọn nội dung email của Nguyễn Tường Tâm
Ý chính: “Kêu gọi người Việt hải ngoại hòa hợp & hòa giải với người Việt trong nước; và người miền Nam hòa hợp & hòa giải với người miền Bắc” là vô tình rơi vào chiêu thức lừa bịp, tránh né thực chất vấn đề của cộng sản.”
----------
2- Email của ông Đặng văn Âu :
Bạn Nguyễn Tường Tâm thân mến,
Đọc bài viết về Hòa hợp Hòa giải Dân tộc của bạn, có câu kết luận: "Con đường duy nhất để tạo tình đoàn kết toàn dân là đảng cộng sản phải từ bỏ vị trí độc tôn trong xã hội Việt Nam, trả lại mọi quyền tự do cho người dân, trong đó có quyền tự do lựa chọn nhân vật lãnh đạo họ.", tôi xin mạn phép đóng góp ý kiến:
Theo tôi, Hồ Chí Minh lập ra đảng Cộng Sản Đông Dương là cố tình sát nhập Đông Dương về lục địa Tàu cho Mao Trạch Đông, nhưng hắn núp dưới chiêu bài "Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc", mà trí thức VN "thiếu thông minh" không nhìn ra, nên bị Hồ Chí Minh lừa.
Những đồ tử, đồ tôn của Hồ Chí Minh là Phạm văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh Đặng Xuân Khu, Lê Duẩn ... và Lê Khả Phiêu, Mười Cúc Nguyễn văn Linh, Nguyễn Phú Trọng ... cùng các cái, khi tuyên bố rằng]. "Thà mất nước hơn mất đảng".> (*)
Nhiều nhà đấu tranh Việt Nam ở Hải Ngoại không thấy ý đồ thực sự của Hồ Chí Minh, nên mới đề nghị Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc, đòi hỏi Nhân Quyền hay Tự do Tôn giáo.
Với Việt Cộng, chỉ có một biện pháp duy nhất là bạo lực vũ trang, chứ không thể đấu tranh bất bạo động giống như Thánh Gandhi được. Bởi vì bọn Anh Quốc là thực dân, nhưng còn có trái tim! Nếu không có phương tiện để đấu tranh vũ trang, người Hải Ngoại chỉ còn có cách khả thi: Vạch mặt một cách chính xác những tên Việt Gian làm tay sai cho Việt Cộng!
Nhiều người nghe tôi nói câu này thì cho rằng tôi là loại chống Cộng quá khích, cực đoan, là tại vì họ vẫn không hiểu bản chất thực sự của Việt Cộng.
Bọn cầm quyền Việt Cộng là một bè lũ thú vật không tim, không óc [cua con người], thì làm sao ai có thể đem tình tự dân tộc, hạnh phúc nhân dân để thuyết phục chúng nó trở thành người Tử Tế? Những thứ như Bùi Tín, Cù Huy Hà Vũ ... bỏ Việt Cộng, với bề ngoài chống Việt Cộng là vì họ không được ở địa vị cầm quyền. Nếu những tên này được vào Ban Chấp Hành Trung Ương, Bộ Chính Trị, thì không bao giờ có chuyện họ đi về phía Quốc Gia chúng ta. (**)
Tình trạng xuống cấp của Việt Nam không phải là vấn đề Dân Chủ hay Độc Tài, mà là vấn đề Con Người. Bằng cớ là sống ở Mỹ có tự do dân chủ, nhân quyền nhưng anh em nhà Hoàng Cơ Minh lập ra Mặt Trận để trấn áp Cộng Đồng vẫn được đấy thôi! Và sau khi Mặt Trận đã rơi bộ mặt lừa đảo, nhưng băng đảng Việt Tân (con đẻ Mặt Trận) vẫn còn sống nhăn răng đến ngày nay đấy thôi! Có ai làm gì được Việt Tân? Thì làm sao chống Việt Cộng ở trong nước?
Các đài phát thanh Quốc Tế như VOA, như RFA phần Việt Ngữ vẫn phỏng vấn Lý Thái Hùng, thủ lĩnh Kháng Chiến Bịp, để truyền bá tư tưởng bịp đấy thôi!
Nói ra thì có người chống đối, nhưng sự thực là dân trí Việt Nam quá thấp, nên mới không nhìn thấy băng đảng Việt Tân ở Hải Ngoại nguy hiểm hơn Việt Cộng. Bởi vì những Lý Thái Hùng, Đỗ Hoàng Điềm, Hoàng Cơ Định, Hoàng Tứ Duy ... thủ lĩnh băng đảng Việt Tân, vẫn được những ông chính trị gia Chống Cộng niềm nở bắt tay!
Tại sao dân trí Việt Nam thấp? Tại vì Việt Nam Cộng Hòa có quá nhiều "học giả", còn "học thiệt" chẳng có bao nhiêu người. Bạn Nguyễn Tường Tâm có thấy có ông trí thức Việt Nam nào làm nhiệm vụ "Khai Dân Trí" một cách thiết thực hay không? Ào ào ra mắt sách như là một "mốt" thời trang để khoe chữ nghĩa, khoe kiến thức; chứ những ông trí thức "à la mode" này đâu có đưa quần chúng đến một tổ chức Chống Cộng có quy củ, có kỷ luật, có chủ trương đường lối thực tiễn?
Sở dĩ trong Cộng Đồng có tình trạng cá mè một lứa, là vì ông Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh lập ra cái Mặt Trận hết sức ba láp, mà các ông bà trí thức nhắm mắt ùn ùn đi theo. Hễ ai lên tiếng phê bình Mặt Trận, liền bị Mặt Trận khủng bố thể xác lẫn tinh thần, mà nào được báo chí bênh vực?
Một đội ngũ quân nhân VNCH đánh giặc rất chì, rất can đảm, rất anh dũng một thời, mà ngày nay bị nằm dưới sự lãnh đạo của một Đại tá Đào Ngũ, thì còn ra cái thể thống gì nữa? Ông nhà báo Sức Mấy Đinh Từ Thức chê cái Tập thể Quân Đội hoạt động giống như một Đại Đội Chung Sự tại Tử Sĩ Đường, chỉ biết lo kéo cờ lên, hạ cờ xuống, phủ cờ, xếp cờ, nhưng "Tập Thể" vẫn ngang nhiên sinh hoạt như cũ! Cái đám thừa kế ông Đại tá Đào Ngũ vẫn đánh đu, cười cợt nham nhở với tỷ phú Hoàng Kiều mà chẳng có ai làm gì được, thì dù đảng Việt Cộng có sụp chăng nữa, tình trạng Việt Nam cũng chẳng khá gì hơn.
Tôi nói sự thật. Nếu ai cho rằng tôi nói sai, xin cứ lên tiếng phản bác.
Những hội đấu tranh Nhân Quyền, đấu tranh quyền Tự Do Tôn Giáo lập ra cho có "danh từ", cho vui vậy thôi! Việt Cộng xâm nhập Cộng Đồng Hải Ngoại dưới danh nghĩa Tôn Giáo (Quốc Doanh) mà tôi lên tiếng cảnh báo, nhưng các đảng Chống Cộng nào có động thái gì đâu? Việt Tân vừa có nhiều tiền, vừa đông nhân sự, nhưng chỉ biết lo ... "Canh Tân Việt Nam", còn Việt Cộng giữa Cộng Đồng Bolsa như rươi thì Việt Tân vẫn hồn nhiên, là một bằng chứng cho biết Việt Tân chống Cộng thật hay Chống Cộng Giả rồi! Hàng ngũ "lãnh đạo" băng đảng Việt Tân rất giống Việt Cộng ở chỗ: "Không có khả năng biết xấu hổ"!
Tôi xin nói để bạn Tâm hiểu rằng những gì tôi nói là mô tả thực trạng Cộng Đồng, chứ tôi không bôi bác để làm nản lòng chiến sĩ đâu nhé! Không có giải pháp nào cho Việt Nam đâu, khi mà dân trí hãy còn thấp! Bốn ngàn tuổi không lớn đã đành. Sợ rằng mười ngàn tuổi cũng không chịu lớn, mới là đại nguy!
Bằng Phong Đặng văn Âu.
Telephone: 714 - 276 – 5600
----------
3- Email của ông Bảo Trâm
Tôi đồng ý với ông Đặng Văn Âu :
"Bọn cầm quyền Việt Cộng là một bè lũ thú vật không tim, không óc, thì làm sao ai có thể đem tình tự dân tộc, hạnh phúc nhân dân để thuyết phục chúng nó trở thành người Tử Tế?"
Đúng vậy, Nhà Việt Nam đang bị lũ cướp vào ở và cai trị, người trong nhà và bà con ở ngoài căn nhà đó chỉ có một cách... đánh duổi chúng ra khỏi nhà. Việc góp ý, phê bình, xin cho...để mong kẻ cướp cho người trong nhà sống Tự Do như nhà chưa bị cướp, chỉ là chuyện quá khôi hài.
Nhưng làm thế nào để đánh duổi chúng đây, trong khi chúng quá mạnh?
Tôi xin phép góp ý thêm lần nữa:
Chúng ta, người Việt Nam phải có thái độ thế nào để lật đổ bọn Việt Cộng đang cai trị?
Trước hết chính chúng ta, phải có sự đoàn kết và nuôi Hùng Lực cùng quyết tâm hành động chung. Sự quyết tâm thì ai cũng đều có, nhưng rõ ràng là thiếu nghị lực và không can đảm… Vậy thì trước hết, chúng ta phải HỢP LỰC lại thì mới mong thay đổi được vận mệnh của quê hương. Đây không phải là chuyện đao to búa lớn, thiếu thực tế nếu chúng ta dùng biện pháp:
- Thứ nhất là lòng kiên trì và sự đoàn kết với những ai có cùng lập trường Quốc Gia vững vàng (không đoàn kết thì làm việc gì cũng không thành công).
- Thứ hai là dùng ngòi bút để nêu cao và chỉ rõ ra cho thế hệ trẻ thấy chính nghĩa của người Quốc Gia chân chính. Đây là điều rất quan trọng trong giai đoạn mà bọn thiên tả đang lộng hành trong các trường đại học ở thế giới tự do. Chúng ta phải viết về chính nghĩa của những người chống cộng sản bằng cái tâm chân thật, lý lẽ vững chắc dưới mọi mọi hình thức: thơ, văn, nhạc, họa… v.v…
Dù tiếng Việt là chính nhưng chúng ta cũng nên viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để lớp trẻ không thông thạo tiếng Việt có thể tìm hiểu và nghiên cứu được dễ dàng. Điều này phải có hướng tích cực, mạnh mẽ và sâu sắc, cùng với những dẫn chứng cụ thể và chính xác đâu ra đó minh bạch. Phải làm sao cho con cháu chúng ta có thể thấu triệt căn nguyên của mọi vấn đề, do đâu mà chúng ta chống Cộng và phải tỵ nạn, lưu vong. Cần giải thích cho tất cả người VN trong khi trào lưu chạy theo Xã Hội Chủ Nghĩa đang dần lớn mạnh ở châu Âu và châu Mỹ… để tuổi trẻ nhận ra được chủ thuyết “vô sản đại đồng” phi lý này chỉ là một dạng ảo của chủ thuyết cộng sản.
Và thứ ba, rất quan trọng là quốc tế vận: phải biết vận dụng dư luận và sức mạnh của quốc tế. Chúng ta đang sinh sống ở nước nào thì khi bầu cử, chúng ta ủng hộ những ứng cử viên nào có hảo ý và có kế hoạch khả thi làm cho Nga Cộng, Tàu Cộng, Hàn Cộng, Việt Cộng. v.v… sụp đổ.
Vì vậy chúng tôi xin trở lại ý tưởng Đoàn Kết mà Người VN cần có.
Theo kinh nghiệm từng đã xảy ra, tới ngày bầu cử không chỉ ở Mỹ mà ở đâu người Việt cũng chia rẽ, dù chỉ là chuyện ủng hộ một ứng cử viên chính trị khác nhau.
Vậy làm sao để tránh sự chia rẽ này? Chúng tôi đề nghị, ai muốn tranh luận để ủng hộ ứng cử viên nào, chỉ nên nêu những điều tốt về Ứng Cử Viên muốn ủng hộ mà không nói xấu về các Ứng Cử Viên khác thì sẽ không làm ai tự ái và tức giận. Nếu cần phân tích điểm yếu, điểm xấu của ứng cử viên không được ta ủng hộ thì nên có lời nói, cách viết với lời lẽ lịch sự, văn phong ôn hòa…; không chưởi bới tục tĩu, đừng dùng lời cao ngạo hay xấc xược, chớ bịa chuyện… Tránh những lối tranh luận hồ đồ, xách mé “thằng này, con kia…” như bọn thất học, vô liêm sĩ, bọn nằm vùng và bon bán nước thường dùng.
Quý vị tuyệt đối đừng phổ biến hay phát tán những bài viết đó và cũng chẳng cần trả lời chúng. Điều dễ nhận ra nhất giữa người được dạy dỗ dưới nền Văn Hóa Nhân Bản Việt Nam Cộng Hoà là ở điểm này. Qua đó, chúng ta phân biệt được ai là người phá hoại, kẻ nào thân Cộng, lợi dụng để gây chia rẽ dân chúng ở quốc nội và hải ngoại.
Tóm lại, chúng ta ủng hộ bất cứ ứng viên nào trên thế giới, dấn thân vào con đường chính trị với một kế hoạch khả thi làm suy yếu được sức mạnh của khối cộng sản.
Một khi các nước mạnh và thế giới quyết tâm hiệp lực tiêu diệt sạch mầm mống cộng sản thì nước VN sẽ có hy vọng lật đổ được dảng cộng sản, giải thể đảng độc tài đang hà hiếp dân lành, bóc lột xương tủy của người dân và âm mưu bán Nước Việt Nam cho giặc Hán.
Trân Trọng
Bảo Trâm (Minnesota, USA),
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
-------------
4- Email của Ông Đặng văn Âu
Thưa ông Trâm Bảo,
Cám ơn ông đã nhanh chóng phản hồi ý kiến của tôi viết cho Luật sư Nguyễn Tường Tâm.
Lật đổ bạo quyền Việt Cộng chỉ có một biện pháp duy nhất là "vũ lực". Đó là nhận định của tôi.
Phải dùng vũ lực mới thuần hóa được thú dữ
Giả thiết rằng trong hàng ngũ "lãnh đạo" Việt Cộng có một vài nhân vật muốn trả quyền cai trị đất nước cho nhân dân Việt Nam, xây dựng chế độ theo khuôn mẫu dân chủ Tây phương, nhất định bọn Trung Cộng cũng không cho. Bởi vì Trung Cộng muốn Việt Nam là lá chắn phía Nam cho lãnh thổ của chúng. Huống chi, bọn cầm quyền Việt Cộng là ký sinh trùng của Trung Cộng, nên chúng đã không xấu hổ khi tuyên bố: "Thà mất nước hơn mất đảng".
Ba triệu người Việt Nam tị nạn Cộng sản bây giờ là Công dân Hoa Kỳ. Ba triệu người Mỹ gốc Việt đó muốn cho Việt Nam thoát Cộng sản, thì phải ủng hộ một nhà lãnh đạo Hoa Kỳ không chấp nhận chủ nghĩa Cộng sản như Tổng thống Donald Trump.
Đảng Dân Chủ bị "Deep State" sai khiến để phá hoại nền dân chủ của Mỹ là quá rõ ràng, chẳng khác gì Cộng sản, như:
1/ Gian lận bầu cử để cướp Chính quyền,
2/ Mở cửa biên giới để cho thành phần bất hợp pháp, kể cả Trung Cộng, xâm nhập qua biên giới,
3/ Đóng các giếng dầu để cho giá nhiên liệu tăng cao, kéo theo thực phẩm, hàng tiêu dùng tăng cao là có chủ trương "bần cùng hóa nhân dân" giống Việt Cộng.
4/ Vũ khí hóa DOJ, sử dụng Media dòng chính thành bộ máy tuyên truyền nói láo (fake news) y hệt Cộng sản.
5/ Joe Biden và Kamala Harris tỏ ra bất tài, bất xứng thấy rõ, thế giới rất khinh khi
vân ... vân ...
Những người ủng hộ Joe Biden và chống TT Donald Trump không ngu đến nỗi không thấy đảng Dân Chủ là tay sai của Deep State phá hoại nước Mỹ để thể hiện chủ nghĩa cộng sản kiểu mới. Bọn người này hoặc là Việt Cộng nằm vùng, hoặc là ăn tiền của Mỹ Cộng thì mới ủng hộ Joe Biden và chửi TT Donald Trump, giống như bọn chống Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975.
Ông Da Đen Barack Hussein Obama do George Soros Cộng sản dựng lên, ai cũng thấy. Joe Biden cũng do George Soros dùng bàn tay của Barack Hussein Obama dựng lên, ai cũng thấy. Chỉ có bọn Việt Cộng nằm vùng là giả vờ không thấy mà thôi!
Lãnh đạo các Đảng Chính trị VN bất xứng giống như trước năm 1975, không thấy chế độ dân chủ của nước Mỹ đang đứng trước nguy cơ sụp đổ, nên không chịu đứng ra vận động đồng bào VN tị nạn ủng hộ chính sách MAGA. Bọn làm truyền thông ở Phố Bolsa phần lớn là một loại thổ tả, không có lương tâm, nên ra rả chửi Tổng thống Donald Trump mà chẳng ai dám đụng đến. Nhà báo Lê văn Ấn viết bọn Việt Tân là em Việt Cộng là đúng lắm.
Bằng Phong Đặng văn Âu
------------
Ý kiến của Ba Cây Trúc
(*) - Ông Đặng văn Âu đã từng cho rằng Đảng Cộng Sản là một tôn giáo mà giáo chủ là Marx-Lenin. Nhận xét trên thật quá đúng, và cũng cho thấy bọn tín dồ đạo Cộng Sản thật quá HƯ VÔ và PHÙ DU bởi vì dù chúng có sùng đạo Cộng sản đến bao nhiêu thì kết quả cũng đưa đến bại hoại và thối nát, và khi chúng chết đi cũng trở về với SỐ KHÔNG, Cứ nhìn lui để xem coi có bao nhiều ông thần ông thánh Cộng Sản được trường tồn ? Tượng của Lenin và Stalin đều bị dân của các nước cựu Cộng Sản phỉ nhổ và đập vỡ tan tành, rồi mai đây các tượng của Mao, Hồ vv.. cũng nối gót đi về với cát bụi.
Biến Đảng thành một "tôn giáo vô thần" thì chắc chắn đi vào bế tắc, vì không tin tưởng vào thần linh thì sẽ cụt đường đi sau khi chết, còn gì đâu để giữ đảng ? Thà rằng theo đạo hữu thần thì mới hữu lý khi chịu mất nưóc để giữ đạo để còn tiếp tục con đưòng đi về thượng giới. Còn vô thần thì chắc chắn hết đường tiến thân.
Có một dạo, bọn vô thần cưòi nhạo linh mục Hoàng Quỳnh khi ông này từ miền Bắc di cư vào Nam đã tuyên bố thẳng thừng rằng : "Thà mất nước hơn Mất Đạo Chúa", nhưng về sau thì chúng lại bắt chước ông linh mục này để khẳng định :"Thà mất nước hơn mất Đảng", Cái ngu của bọn vô thần này là chúng tưởng bán nước để cho nước Việt sát nhập và đồng hóa với Tàu là chúng được tiếp tục cai trị cái mãnh đất chữ S hay sao ? Đồ NGU.
- Thứ nhất là thằng Tàu bao giờ cũng ghét đảng Cộng Sản Việt Nam và cho rằng đó là bọn CHÓ PHẢN CHỦ (tôi đã từng chính tai nghe đài Bắc Kinh nói vậy khi Cộng sản VN đánh lại Bắc Kinh vào năm 1979).
- Thứ hai là dân Việt không thể nào chịu làm nô lệ cho Tàu, lịch sử đã chứng minh như vậy cho nên mục tiêu tru diệt trước tiên phải là bọn bầy tôi tay sai của Tàu : Đó là đảng Cộng Sản VN. Bây giờ họ chưa ra tay vì Đảng Cộng Sản VN chưa công khai dâng nước Việt cho Tàu, nhưng một khi đã công khai ra mặt bán nước thì chắc chắng Đảng sẽ là mục tiêu bị dân tiêu diệt không thể nào tha !
- Thứ ba là Đảng Công Sản Tàu sẽ không để cho người Việt cai trị dân Việt mà sẽ đặt đảng viên người Tàu lên cai trị, tống cổ bọn đảng viên Việt về vườn hoặc cho thủ tiêu mà thôi, dù có muốn làm con chó ăn cứt chủ thì chó này cũng sẽ bị mang ra trấn nước làm thịt mà thôi vì đã từng cắn lại chủ.
Hãy biến Đảng thành một chính phủ độc tài không dính dáng gì đến bọn xâm lược Bắc Kinh thì may ra còn  có cơ xoay xở, chuyển hướng để đi vào lòng dân tộc và tránh bị chặt đầu vì phản quốc.
Câu "Thà mất nước hơn mất Đảng" thật là vô nghĩa là ngu si - (Trở về bài)
(**) - Bản chất của con người khi bị "ai đó" ức hiếp phại chịu thiệt thòi thì tỏ ra mình là người tốt và là nạn nhân, nhưng khi có được quyền hành thì họ lại trở nên hống hách độc tài và bắt đầu ức hiếp kẻ khác giống y như "ai đó" vậy.
Tổng thống Abraham Lincoln đã nói rằng :"“Nearly all men can stand adversity, but if you want to test a man’s character, give him power, -
----------