200 cảnh sát lần theo dấu vết vụ 2 bé gái bị bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
Tác giả : Đàm Đệ Nguồn: VietnamNet Ngày đăng: 2024-04-12
200 cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị Công an TP.HCM được huy động lần theo dấu vết, “chạy đua” để truy tìm tung tích, giải cứu 2 bé gái 3 và 7 tuổi đi theo người phụ nữ trẻ, nghi là bắt cóc.
Vụ mất tích bí ẩn của 2 bé gái
Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, đến nay đã làm rõ về quá trình của nghi phạm Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang, ngụ quận Bình Thạnh) thực hiện vụ bắt cóc 2 bé gái N.K.T.M. (7 tuổi) và L. H.T.L (3 tuổi) ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, từ tối 3/4.
Tuy nhiên, về nguyên nhân, động cơ thực hiện hành vi của nghi phạm này thì Cơ quan CSĐT chưa chính thức thông tin, vì đang làm rõ các lời khai và các tình tiết liên quan.
Nghi phạm Phạm Huỳnh Nhật Vi. Ảnh: CACC
Vụ việc xuất phát từ sự mất tích kỳ lạ của 2 bé gái M. và L. vào tối 3/4 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Theo đó, chị Nguyễn Thị Kim Chi (27 tuổi, ngụ quận 7) hàng đêm dẫn theo 4 con của mình, lớn nhất 10 tuổi và nhỏ nhất 9 tháng rưỡi đi bán kẹo cho du khách ở phố đi bộ để kiếm sống. Tối 3/4, chị Chi và 4 con ra khu phố này mưu sinh.
Trong lúc bán hàng, chị Chi gặp người quen cách đó 100m nên để 4 con chăm nhau. Ít phút sau, chị Chi quay lại chỉ thấy 2 con, còn M. và L. đã "biến mất". Chị Chi nháo nhào đi tìm. Một số người dân nói rằng thấy 2 bé gái dắt nhau đi vệ sinh gần đó và chỉ hướng đi của 2 bé, nhưng chị Chi tìm không thấy. Trong đêm đó, chị Chi tìm 2 con trong nước mắt.
Được biết, người chồng rời mấy mẹ con chị Chi cách đây không lâu và 5 mẹ con quen sống cảnh đường phố về đêm nên có nhiều thông tin về sự thất lạc của 2 cháu bé. Có người cho rằng, người cha ruột của 2 bé đã bí mật tiếp cận, dẫn con đi để nuôi dưỡng.
Trung tá Trần Quốc Dũng – Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự thông tin ban đầu về vụ "bắt cóc" 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: CACC
Tuy nhiên, sau nhiều ngày tìm kiếm con trong vô vọng, chị Chi trình báo Công an phường Bến Nghé, quận 1. Xác định tính chất nghiêm trọng nên vụ việc được báo cáo Công an quận 1 và Ban Giám đốc Công an TP.HCM.
Một số trang mạng xã hội đã lan truyền thông tin và báo chí đăng tải nhằm hỗ trợ gia đình tìm kiếm 2 bé gái mất tích kỳ lạ giữa trung tâm TP.HCM. Hai bé gái 3 và 7 tuổi sống ra sao sau nhiều ngày không rõ tung tích? Liệu bị kẻ nào bắt cóc đưa đi xa?
Do tính chất nghiêm trọng liên quan đến trẻ em nên lãnh đạo Bộ Công an và Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương vào cuộc, chạy đua với thời gian, bằng mọi giá tìm thấy 2 bé gái sớm nhất.
Giám đốc Công an TP.HCM đã huy động nhiều phòng nghiệp vụ vào cuộc phối hợp cùng Công an quận 1 để nhanh chóng truy tìm 2 bé gái. Công an đã trích xuất nhiều camera ở các hướng xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến đường xung quanh, nhận diện được một phụ nữ trẻ có nghi vấn tiếp cận 2 bé gái.
Hơn 200 cảnh sát lần theo dấu vết, giải cứu thành công 2 bé gái
Đại tá Nguyễn Hải Phước - Trưởng Công an quận 1 cho biết, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an TP, 200 cán bộ chiến sĩ của Công an quận 1, Phòng Cảnh sát hình sự đã được huy động vào cuộc.
Áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ và trích xuất camera ở nhiều địa điểm, lực lượng công an xác định rõ, 2 bé gái đi theo một người phụ nữ trẻ. Lực lượng công an tập trung rà dựng lại quá trình di chuyển của người phụ nữ này cùng 2 bé gái để khoanh vùng.
Thời điểm công an ập vào căn hộ ở chung cư cao cấp Saigon Pearl của nghi phạm Phạm Huỳnh Nhật Vi. Ảnh: CACC
Được biết, nghi phạm còn trẻ nhưng hành động khá tinh vi khi tiếp cận 2 bé gái ở một khoảng cách nhất định để dụ dỗ. Người này thoắt ẩn thoắt hiện, lúc thì đi bộ dẫn 2 bé gái nhưng có lúc đón taxi công nghệ để đưa 2 bé di chuyển.
Dấu vết mờ nhạt, việc dựng lại quãng đường di chuyển của 2 bé gái và nghi phạm rất khó khăn, đó là chưa kể động cơ vụ bắt cóc chưa rõ ràng, 2 bé gái có khả năng gặp nguy hiểm? Lúc này, hơn 200 cảnh sát ngày đêm lần tìm các manh mối, chạy đua với thời gian, quyết tâm truy tìm ra tung tích, sớm giải cứu các cháu bé...
Lực lượng công an đã khoanh vùng được địa điểm giữ 2 bé gái là khu chung cư cao cấp Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh), đồng thời xác định nghi phạm là người phụ nữ trẻ Phạm Huỳnh Nhật Vi.
Giải cứu thành công 2 bé gái. Ảnh: CACC
Khi đã chắc chắn 2 bé gái đang có mặt trong căn hộ của Phạm Huỳnh Nhật Vi tại tầng 10, toà tháp Ruby khu Saigon Pearl, 10h sáng ngày 8/4, lực lượng công an đã ập vào giải cứu và tiến hành tạm giữ nghi phạm. Vụ giải cứu thành công chỉ sau 42 giờ, kể từ khi tiếp nhận trình báo về vụ mất tích.
Trung tá Trần Quốc Dũng – Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho hay, qua điều tra xác định nghi phạm Vi đã tiếp cận 2 bé gái tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong tối 3/4, dùng thức ăn, tiền bạc để dẫn dụ các cháu. Vi dẫn 2 bé đi bộ qua nhiều con đường từ quận 1 sang quận 8 rồi bắt taxi công nghệ đưa về căn hộ ở khu Saigon Pearl.
Tại đây, Vi tiếp tục dụ dỗ bằng thức ăn để giữ 2 bé lại, khiến cả hai không phản ứng, quấy khóc, cho đến khi lực lượng công an ập vào giải cứu.
Công an bàn giao 2 bé gái lại cho gia đình Ảnh: CACC
Trung tá Dũng thông tin, đến nay xác định một mình Vi thực hiện hành vi, chưa thấy dấu hiệu có thêm đồng phạm. Quá trình giữ 2 bé gái tại căn hộ, Vi vẫn lo ăn uống và không có hành vi bạo hành.
Hiện Cơ quan CSĐT chưa thông tin về động cơ gây án của Vi vì cần thời gian xác minh, làm rõ các tình tiết liên quan.
Đàm Đệ
--------------
Nghi phạm bắt cóc 2 trẻ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ bị khởi tố thêm tội
Tác giả : Quốc Thắng Nguồn: VnExpress Ngày đăng: 2024-04-12
Ngoài hành vi sử dụng các bé gái để quay video khiêu dâm, Phạm Huỳnh Nhật Vi, 21 tuổi, bị cáo buộc thêm tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.
Ngày 12/4, Vi bị Công an TP HCM bắt tạm giam về các tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổiSử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm.
Động thái này được cơ quan điều tra đưa ra sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an quận 1, do tính chất nghiêm trọng của vụ án.
Cảnh sát tống đạt quyết định khởi tố Phạm Huỳnh Nhật Vi. Ảnh: Công an cung cấp
Cơ quan điều tra xác định, Vi móc nối với người đàn ông nước ngoài, tìm trẻ em 6-12 tuổi đưa về chung cư, ép buộc các cháu thực hiện một số hành động có tính chất khiêu dâm để quay phim, chụp ảnh. Các video này được Vi chuyển ra nước ngoài và nhận tiền công.
Tối 3/4, lợi dụng lúc hai bé gái 3 tuổi và 7 tuổi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ không có người trông coi, Vi đã tiếp cận, dẫn dụ các cháu đưa về căn hộ chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, để ép buộc quay video.
Như vậy, Vi đã thực hiện hành vi bắt cóc 2 trẻ, sau đó ép buộc quay video khiêu dâm, nên bị điều tra về 2 tội danh độc lập. Hiện, cơ quan điều tra chưa công bố sự liên quan của người đàn ông nước ngoài đến vụ án.
Cảnh sát kiểm tra những chứng cứ thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp
Ngay khi nhận trình báo của người mẹ, 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP HCM và Công an quận 1 đã vào cuộc truy tìm. Trích xuất các camera, nhà chức trách phát hiện Vi đã tiếp cận các bé, dụ cho tiền rồi đưa 2 bé qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang quận 8, đặt taxi công nghệ đưa về chung cư.
Trưa 9/4, cảnh sát đã ập vào căn hộ giải cứu hai bé gái, bắt giữ Vi. Căn hộ này do người đàn ông nước ngoài vừa thuê cho Vi ở.
Ban đầu, bị can khai "không có con nên đưa hai bé về nuôi". Tuy nhiên, cảnh sát khám xét căn hộ, phát hiện nhiều chứng cứ cho thấy mục đích của Vi là để quay video khiêu dâm.
Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.
Quốc Thắng
----------