Trump: Ngày bầu cử sẽ là 'Ngày vinh hiển của Kitô giáo'
Tác giả : Paul Bois Nguồn: Breibart Ngày đăng: 2024-04-02
Ảnh AP/Evan Vucci
Cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng cuộc bầu cử tháng 11 sẽ là “Ngày Vinh hiển của Kitô giáo” trái ngược với tuyên bố của Tổng thống Joe Biden về “Ngày Vinh hiển của Người chuyển giới” vào ngày 31 tháng 3, trùng với Chủ nhật Phục sinh năm nay.
“Ngày bầu cử, ngày 5 tháng 11, sẽ là ngày quan trọng nhất trong Lịch sử Đất nước chúng ta. Đây cũng sẽ là Ngày Vinh hiển của Kitô giáo, sự kiện lớn nhất của các Kitô hữu trong lịch sử Đất nước chúng ta!” cựu tổng thống tuyên bố trên tài khoản Truth Social của mình.
Như Breitbart News đưa tin, tổng thống Biden đã gây ra tranh cãi vào cuối tuần qua khi ông tuyên bố “Ngày vinh hiển của người chuyển giới” vào ngày 31 tháng 3, trùng với Lễ Phục sinh.
“Chúng tôi tôn vinh lòng dũng cảm và sự đóng góp phi thường của những người Mỹ chuyển giới, đồng thời tái khẳng định cam kết của Quốc gia chúng ta trong việc hình thành một Liên minh hoàn hảo hơn - nơi tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng và được đối xử bình đẳng trong suốt cuộc đời của họ,” Biden nói trong tuyên bố của mình.
“BÂY GIỜ, VÌ VẬY, tôi, JOSEPH R. BIDEN JR., Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, theo thẩm quyền được Hiến pháp và luật pháp Hoa Kỳ trao cho tôi, qua đó tuyên bố ngày 31 tháng 3 năm 2024 là Ngày Vinh hiển của người chuyển giới. Tôi kêu gọi tất cả người Mỹ hãy cùng chúng tôi nâng cao cuộc sống và tiếng nói của người chuyển giới trên khắp đất nước chúng ta và nỗ lực xóa bỏ bạo lực và phân biệt đối xử dựa trên nhân dạng giới tính.” ông tiếp tục.
Tổng thống Joe Biden phát biểu trong Lễ Lăn Trứng Phục sinh hàng năm trên Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng ở Washington, DC, vào ngày 1 tháng 4 năm 2024. (SAUL LOEB/AFP qua Getty)
Chiến dịch tranh cử của Trump kêu gọi Biden phải xin lỗi.
Karoline Leavitt, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, nói với Breitbart News hôm thứ Bảy: “Thật kinh khủng và xúc phạm khi Nhà Trắng của Joe Biden cấm trẻ em gửi các thiết kế trứng tôn giáo cho Sự kiện Nghệ thuật Phục sinh của họ và tuyên bố Chủ nhật Phục sinh là ‘Ngày của Sự Vinh hiển chuyển giới”. “Đáng buồn thay, đây chỉ là hai ví dụ nữa về cuộc tấn công kéo dài nhiều năm của Chính quyền Biden vào đức tin Cơ đốc. Chúng tôi kêu gọi chiến dịch hướng bại của Joe Biden và Nhà Trắng đưa ra lời xin lỗi tới hàng triệu người Công giáo và Kitô giáo trên khắp nước Mỹ, những người tin rằng ngày mai chỉ dành cho một lễ kỷ niệm – sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô.”
Paul Roland Bois
----------