Hơn 140 đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện đòi hỏi ngăn chặn cựu chiến binh mua súng
Tác giả : AWR HAWKINS Nguồn: Breibart Ngày đăng: 2024-03-22
Fred Kfoury III/Icon Sportswire via Getty Images
Hơn 140 thành viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đang đòi bổ sung thêm điều khoản cấm cựu chiến binh mua/sở hữu súng trong một số trường hợp nào đó vào "Đạo luật Xây dựng Quân sự, Cựu chiến binh và Chiếm hữu các Cơ quan Liên quan" (Military Construction, Veterans Affairs, and Related Agencies Appropriations Act)
Trong nhiều thập kỷ, VA (Vụ Cựu Chiến Binh – Veteran Affairs) đã báo cáo về các vấn đề tâm thần của các cựu chiến binh lên "Hệ thống quốc gia kiểm tra lý lịch tội phạm tức thời" (NICS - National Instant Criminal Background Check System), và những vấn đề bao gồm việc sử dụng người ủy thác để quản lý phúc lợi của người cựu chiến binh. Nhưng năm nay, lệnh tẩy chay súng của thời Clinton đã bị lật ngược tại Thượng viện bởi một sửa đổi do Thượng nghị sĩ John Kennedy (R-LA) đưa ra.
Theo sự chọn lựa sửa đổi luật của mình, Kennedy nói , “Các quan chức 'không được dân bầu chọn' không thể đơn phương tước bỏ các quyền của các cựu chiến binh đã được ấn định trong Tu chính án thứ hai. Thượng viện đã làm điều đúng đắn cho các cựu chiến binh và cho tất cả những người Mỹ yêu tự do được sở hữu súng khi thông qua bản sửa đổi của tôi ngày hôm nay.”
Các đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đang phản đối điên cuồng và yêu cầu đưa lệnh cấm súng trở lại vào dự luật sở hữu.
Bức thư, dẫn đầu bởi Hạ nghị sĩ Mike Thompson (D-CA), có đoạn viết:
Bản sửa đổi của ông Kennedy quay ngược lại 30 năm tiền lệ và thói quen đảm bảo rằng các cựu chiến binh được coi là “không đủ năng lực về tinh thần” sẽ được thêm vào Hệ thống Kiểm tra Lý lịch Tội phạm (NICS). Quy trình hiện tại được Bộ Cựu chiến binh (VA) áp dụng để xác định năng lực tâm thần của họ theo yêu cầu của pháp luật, giúp đảm bảo việc kiểm tra lý lịch tâm thần của các cựu chiến binh khi họ đang là mối nguy hiểm cho chính họ hoặc người khác nếu họ mua một khẩu súng.
Thompson và các thành viên Đảng Dân chủ của ông tiếp tục nói rằng lệnh cấm súng là một cách để “bảo vệ các cựu chiến binh”. Hơn nữa, họ kêu gọi VA sử dụng luật cờ đỏ ở nhiều bang khác nhau như một công cụ để báo cáo các cựu chiến binh trong một số trường hợp hẳn có nào đó.
------------
Ý kiến độc giả :

Ở các nước độc tài và Cọng Sản, chính quyền cấm ngặt ngưòi dân sở hữu súng. Vì sao thì mọi người đều biết. Những người ủng hộ độc tài thường tìm những lỗi lầm bất thường của ngưòi dân sở hữu súng để phóng đại hầu biện minh cho lập trưòng độc đoán của họ cấm dân mua súng. Vậy khi chính quyền độc tài toàn quyền sở hữu súng cho chính họ thì điều gì sẽ xảy ra ?? Họ sẽ giết người gấp vạn lần người dân mà họ cáo buộc là "tâm thần".
Tại sao bọn Antifa hoặc Black Lives Matter nổi loạn chiếm hữu cả thành phố, cướp bóc, dùng súng giết người một cách thản nhiên mà chính quyền đảng Dân Chủ lại làm ngơ, thậm chí còn bỏ tiền ra để bảo lãnh cho những kẻ cướp của giết người này khỏi bị giam giữ, lại còn cắt giảm ngân sách của cảnh sát để giúp cho bọn giết người đó lộng hành thêm ??
Đảng Dân Chủ Mỹ hiện nay muốn biến nước Mỹ thành một nước độc tài đảng trị như Cọng Sản, cấm dân sở hữu súng để họ tha hồ đàn áp mà không cho người dân được quyền tự vệ.
Ý đồ cấm súng của họ CHỈ CÓ THẾ THÔI ! Họ sợ dân lật đổ họ nên họ muốn tước đoạt khí giới của dân !
JB Trường Sơn
----------