Biden Mua Phiếu Cử Tri Bằng Tiền Đóng Thuế Của Người Dân
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhân Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2024-02-27
Cuối tuần qua, ứng cử viên Tổng Thống đảng Cộng Hòa Nikki Haley đã bị thất bại ngay tại chính quê nhà của mình, tiểu bang South Carolina nơi Nikki Haley từng làm Thống Đốc trong 2 nhiệm kỳ. Sau 4 lần liên tiếp bị thất bại trong cuộc bầu cử sơ bộ Tổng Thống, Nikki Haley vẫn cam kết tiếp tục đi tới. Bà Nikki này đã được cựu TT Trump bổ nhiệm là Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc năm 2016 nhưng giờ đây bà ta lại liên minh với đảng Dân Chủ chống cựu TT Trump. Trong chiến dịch tranh cử, Nikki Haley luôn cáo buộc cựu TT Trump là người gây khủng hoảng, là người phá hoại nền dân chủ. Đây là căn bản lập luận của đảng Dân Chủ trên các phương tiện truyền thông mà Biden, Nancy Pelosi, Kamala Harris và một số lãnh đạo Dân Chủ vẫn thường xử dụng. Nikki Haley đã đi quá xa, tên tuổi và tương lai chính trị của bà ta đã bị đốt cháy. Nikki Haley sẽ không có cơ hội trở lại với đảng Cộng Hòa, và đảng Dân Chủ thì chỉ xử dụng bà ta là quân cờ trong một giai đoạn.
Super Tuesday ngày 5/3/2024 tới đây là ngày bầu cử sơ bộ tại 15 tiểu bang: Alabama, Alaska, Arkansas, California, Colorado, Maine, Massachusetts, Minnesota, North Carolina, Oklahoma, Tennessee, Texas, Utah, Vermont, Virginia, và vùng lãnh thổ American Samoa. Cựu TT Trump và Tổng Thống đương nhiệm Joe Biden sẽ là đại diện cho 2 đảng Cộng Hòa và Dân Chủ. Mức tin nhiệm cựu TT Trump trên toàn quốc hiện cao hơn mức tín nhiệm của Biden, và ngay cả tại một số tiểu bang chiến trường.
Biden có thể bị trở ngại tại Michigan trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm nay
Cử tri tại nhiều tiểu bang đã và đang tham gia vào việc bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử sơ bộ Tổng Thống. Tiểu bang Michigan đã bắt đầu bỏ phiếu sớm từ ngày 17/2/2024 và ngày bầu cử sơ bộ là hôm nay, 27/2/2024. Nhiều cuộc thăm dò trong cuộc bầu cử sơ bộ cho thấy chiến tranh Israel – Hamas có thể gây trở ngại cho Biden tại tiểu bang Michigan nơi có cộng đồng Ả Rập lớn mạnh. Nhà báo Ken Thomas của Wall Street Journal cho hay thách thức lớn nhất của Joe Biden là cử tri tại tiểu bang Michigan có thể bỏ phiếu cho mục “Không Cam Kết” nếu họ không muốn bỏ phiếu cho Biden hoặc hai ứng cử viên khác là Dean Phillips và Marianne Williamson. Đây là nỗ lực của khối cử tri Ả Rập nhằm gây áp lực cho Biden trong việc giải quyết cuộc chiến Israel-Hamas.
Bài bình luận cho biết thêm cộng đồng Ả Rập tại thành phố Dearborn và vùng phụ cận chiếm 54% trong số hơn 170,000 cư dân. Khối cử tri Ả Rập này đã giúp Joe Biden đắc cử Tổng Thống năm 2020. Giờ đây họ bất mãn với Biden, họ muốn cuộc chiến tại Trung Đông phải chấm dứt bằng một thỏa hiệp ngưng chiến vĩnh viễn. Tổ chức Listen to Michigan đang vận động cử tri bỏ phiếu “Không Cam Kết” để phản đối chính sách ngoại giao tại Trung Đông của Biden. Tổ chức này hy vọng sẽ đạt được 10,000 phiếu, đây là số phiếu cựu TT Trump đã thắng Hillary Clinton năm 2016 tại tiểu bang này. Chiến dịch tẩy chay Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Michigan được sự ủng hộ tích cực của Dân Biểu đảng Dân Chủ Rashida Tlaib, Thị Trưởng Dearborn Abbdullah Hammound cùng một số các nhà lãnh đạo tiểu bang và địa phương tại Dearborn.
Đa số cử tri cho rằng cựu TT Trump sẽ giành được chiến thắng tại Michigan trong cuộc bầu cử cuối năm nay vì một vấn đề quan trọng hơn vụ chiến tranh Trung Đông, đó là chính sách năng lượng của Biden đã giết chết kỹ nghệ khai thác dầu hỏa và gây thiệt hại cho ngành sản xuất xe hơi của Hoa Kỳ. Thêm vào đó là vấn đề kinh tế suy yếu, thất nghiệp, lạm phát và đặc biệt là khủng hoảng biên giới. Biden đã cho gần 7 triệu người trên khắp thế giới đổ tràn vào Hoa Kỳ. Trong đó có đủ mọi thành phần từ khủng bố, gián điệp tới những kẻ giết người, buôn lậu ma túy, . . . Trong tuần vừa qua lại xảy thêm một vụ án mạng do di dân bất hợp pháp gây ra. Một nữ sinh của Đại Học Georgia đã bị di dân gốc Venezuela sát hại trong lúc cô đi tản bộ tại khuôn viên trường đại học. Bà Jessica Jackson, cư dân tại Chicago, một thành phố hoàn toàn theo Dân Chủ đã lên tiếng trong một cuộc họp cộng đồng “Những di dân này nói rằng họ đi tỵ nạn chính trị là dối trá. Họ là những thành phần bất lương, cướp của giết người, vừa ra khỏi tù tại xứ sở họ và tìm đến Hoa Kỳ, họ đang hủy hoại đất nước của chúng ta.”
Bảo vệ biên giới là vấn đề ưu tiên hàng đầu của người dân Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử Tổng Thống cuối năm nay. Cựu TT Trump cam kết sẽ chấm dứt tình trạng di dân bất hợp pháp bằng cách xây thêm tường biên giới và chỉ thị cho Cơ Quan Di Trú và Hải Quan thực thi đúng mức những luật lệ hiện hành để ngăn chặn di dân vượt biên vào Hoa Kỳ. Trước đây trong nhiệm kỳ đầu của cựu TT Trump chỉ có 35% cử tri ủng hộ việc xây tường biên giới, giờ đây sự ủng hộ của cử tri đã lên tới 63%.
Cựu TT Trump có thể thắng tại tiểu bang Georgia?
Cử tri Georgia hiện đang bỏ phiếu sớm từ ngày 19/2/2024 và cuộc bầu cử sơ bộ sẽ vào ngày 12/3/2024. Một số cuộc thăm dò mới nhất cho biết cựu TT Trump đang dẫn đầu tại Georgia. Cụ thể là thăm dò của Emerson College: Trump 49.3%, Biden 42%. Thăm dò của Fox News: Trump 48%, Biden 42%. Thăm dò của Bloomberg/Morning Consult: Trump 49%, Biden 41%. Biden thua cựu TT Trump tới gần 10 điểm, đây là điều đáng báo động cho đảng Dân Chủ.
Cựu TT Trump đã thắng tiểu bang Georgia năm 2016, hơn ứng cử viên đảng Dân Chủ Hillary Cliton trên 200,000 phiếu. Tới năm 2020, Biden đã bất ngờ đắc cử tại Georgia với tỷ lệ rất thấp là 0.3%, vào khoảng 11,000 phiếu. Người dân vẫn còn nhớ lúc đếm phiếu trong đêm bầu cử tại quận Fulton thuộc tiểu bang Georgia, khi cựu TT Trump dẫn đầu với hơn 700,000 phiếu thì bỗng dưng được lệnh ngưng đếm phiếu. Sau thời gian đó thì có thêm hàng triệu phiếu được đem ra đếm, có một điểm đáng nghi ngờ là đa số những phiếu này bầu cho Biden. Cử tri Cộng Hòa và ủy ban tranh cử của cựu TT Trump cho rằng gian lận bầu cử đã xảy ra tại Georgia trong năm 2020. Cựu TT Trump và 18 người khác hiện đang bị Công Tố Viên Fani Willis của quận Fulton kiện về tội âm mưu đảo ngược kết quả bầu cử Tổng Thống tại tiểu bang Georgia. Đây là vụ kiện lớn nhất và nhiều hy vọng nhất của đảng Dân Chủ trong việc loại bỏ cựu TT Trump ra khỏi cuộc bầu cử cuối năm nay. Tuy nhiên vụ kiện này có nhiều diễn tiến bất lợi cho đảng Dân Chủ.Trong phiên điều trần tại tòa án quận Fulton ngày 15/2/2024 vừa qua, Công Tố Viên Chánh Fani Willis và Công Tố Viên phụ tá Nathan Wade do bà ta chỉ định, đã phủ nhận họ có tình cảm riêng tư với nhau trước khi Nathan Wade được ký hợp đồng làm việc trong vụ kiện chống cựu TT Trump. Nathan Wade được ký hợp đồng trị giá hàng triệu dollars vào tháng 11 năm 2021. Một bạn đồng nghiệp của Fani Willis đã khai trước tòa rằng hai người đã có liên hệ tình cảm riêng tư từ năm 2019.
Thứ Sáu ngày 23/2/2024 vừa qua, Luật Sư Steven Sadow bên cựu TT Trump đã nộp bản điều tra về hồ sơ điện thoại của Nathan Wade. Bản báo cáo này cho hay Fani Willis và Nathan Wade đã có 2,000 lần nói chuyện trên điện thoại và 12,000 lần nhắn tin trong thời gian từ 1/4/2021 tới 30/11/2021. Báo cáo còn cho biết thêm trong thời gian này điện thoại của Nathan Wade đã hoạt động tại khu vực cư ngụ của Willis tới 35 lần, 2 lần vào đêm khuya và vào lúc gần sáng. Bản báo cáo này là thêm bằng chứng để buộc tội khai gian trước tòa của Fani Willis và Nathan Wade. Họ sẽ phải đối mặt với việc bị cách chức, bị tước bằng hành nghề luật sư và án tù. Trong cuộc điều trần ngày 15/2/2024, Chánh Án Scott McAfee nói rằng Công Tố Viên Fani Willis có thể sẽ bị cách chức vì đã có nhiều bằng chứng.” Nếu Fani Willis bị cách chức, vụ kiện cựu TT Trump sẽ bị gián đoạn hoặc rất có thể sẽ bị hủy. Cuộc tình bất chính của Fani Willis đã gây thất vọng cho Biden và đảng Dân Chủ.
Biden mua phiếu cử tri bằng tiền đóng thuế của người dân
Chỉ còn 9 tháng nữa là tới ngày bầu cử Tổng Thống mà đảng Dân Chủ còn đang lúng túng về vụ Biden bị Công Tố Viên Đặc Biệt Robert Hur khẳng định trong báo cáo điều tra: “Mặc dù Biden đã vi phạm luật về vụ lưu trữ hồ sơ mật nhưng bồi thẩm đoàn sẽ thông cảm và không truy tố một người già bị kém trí nhớ như Biden.” Thêm vào đó, việc làm của Biden trong gần 4 năm qua đã đánh mất niềm tin nơi người dân và ngay cả những người theo đảng Dân Chủ cũng không muốn Biden làm Tổng Thống thêm một nhiệm kỳ nữa. New York Post đưa tin một cuộc thăm dò mới nhất của Rasmussen cho hay có tới 48% cử tri đảng Dân Chủ muốn Biden rút lui để Michelle Obama thay thế.
Tới nay vẫn chưa có dấu hiệu gì Biden sẽ rút lui và trong tuần qua Biden lại loan tin sẽ xóa nợ thêm 1.2 tỷ Dollars nữa cho sinh viên nợ tiền đại học. Đây là việc làm bất hợp pháp, vượt quá thẩm quyền của Tổng Thống, đã bị Tối Cao Pháp Viện bác bỏ vào cuối tháng Sáu năm 2023 vừa qua. Tuy nhiên Biden vẫn lạm dụng quyền lực, chỉ thị cho Bộ Giáo dục tiếp tục xóa nợ cho sinh viên, tổng cộng cho tới nay việc xóa nợ này đã gây tổn thất cho ngân sách quốc gia tới 138 tỷ Dollars. Dân Biểu Tom Cole cho rằng “Xóa nợ cho sinh viên là việc làm không công bằng, chỉ một ít người được hưởng lợi nhưng lại gây thiệt hại cho nhiều người.”
Biden đã tiến hành chiến dịch mua phiếu, đã có gần 4 triệu người được xóa nợ và hơn nửa triệu người dân Texas, một tiểu bang Cộng Hòa cũng được hưởng lợi. Báo Texas Tribune cho hay có khoảng 590,000 người dân Texas được hưởng chương trình xóa nợ cho sinh viên với những khoản tiền nợ dưới $12,000. Biden tiếp tục làm những việc trái phép và còn huyênh hoang khoe rằng “Tối Cao Pháp Viện cũng không thể ngăn cản được kế hoạch của tôi.”
Kim Nguyễn
February 27, 2024
----------