Sự chiếm đóng bởi nước ngoài ở Nhà Trắng của chúng ta
Tác giả : Lex Greene Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2024-02-16
Vào thời điểm đất nước thân yêu của chúng ta đang bị tràn ngập một cách có hệ thống bởi những kẻ xâm lược nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới, Nam Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông, hầu hết trong số họ là nam giới trong độ tuổi quân dịch không có phụ nữ và trẻ em đi cùng, thì xem ra việc quan trọng hơn bao giờ hết là lập ra một phương cách để
- ngăn chặn “những người ngoại quốc bất hợp pháp” bỏ phiếu trong cuộc bầu cử của chúng ta,
- ngăn chặn sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử của chúng ta, và chắc chắn nhất là
- ngăn chặn bất kỳ sự chiếm đóng nào của nước ngoài đối với Nhà Trắng của Nhân dân chúng ta.
Hầu hết cử tri Mỹ không biết rằng chỉ có một điều khoản nhỏ gồm ba chữ trong Điều II của Hiến pháp Hoa Kỳ đang hiện hữu để ngăn chặn sự chiếm đóng của nước ngoài đối với Nhà Trắng. Không nơi nào khác trong Luật pháp Hoa Kỳ có điều gì khác hơn 3 chữ đó để ngăn chặn sự chiếm đóng của nước ngoài đối với cơ quan chính trị quyền lực nhất ở Hoa Kỳ.
Điều khoản 'ba chữ' đó trong Điều II của Hiến pháp Hoa Kỳ liên quan đến chức vụ Tổng thống và Phó Tổng thống, thường được gọi là điều khoản "Công dân bẩm sinh" (3 chữ : 'natural-born Citizen'). Ngoài yêu cầu về độ tuổi và nơi cư trú, điều khoản "Công dân bẩm sinh" là yêu cầu duy nhất của hiến pháp đối với ứng cử viên vào Phòng Bầu dục và là một điều khoản duy nhất được thiết kế để ngăn chặn sự chiếm đóng của người nước ngoài đối với Phòng Bầu Dục.
ĐIỀU GÌ CÓ THỂ QUAN TRỌNG HƠN?
Tuy nhiên, hầu hết cử tri và chính trị gia dường như hoàn toàn không quan tâm đến thực tế là “các ứng cử viên không đủ điều kiện” luôn xuất hiện trên lá phiếu của chúng ta, đặc biệt là kể từ năm 2008, tức là đã 16 năm trước.
Đúng, nhiều thứ quan trọng như biên giới an toàn, bầu cử tự do, công bằng, minh bạch và hợp pháp, nền kinh tế, an ninh quốc gia, … hiện đang nằm trong danh sách ưu tiên của mọi người sau trận đại dịch COVID và ba năm tàn phá chúng hoàn toàn bởi chính quyền O'Biden. Nhưng hiện nay nếu chúng ta thậm chí không thể bảo vệ Phòng Bầu dục khỏi sự chiếm đóng của người nước ngoài trong khi đang có một điều khoản đơn giản trong Hiến pháp chỉ nhằm mục đích đó, thì liệu bạn nghĩ mình có thể làm điều gì khác để chỉnh đốn tình hình ?
Hai nhà lập pháp dũng cảm và danh dự của Tiểu Bang Tennessee gần đây đã bảo trợ cho một dự luật nhằm ngăn chặn “các ứng cử viên không đủ điều kiện theo hiến pháp” được quyền bỏ phiếu trong Bang, đó là Dân biểu Hulsey và Thượng nghị sĩ Nicely. TẠI SAO? Bởi vì cử tri đơn giản tuởng rằng tất cả các ứng cử viên có tên xuất hiện trên lá phiếu đều đủ điều kiện cho các chức vụ mà họ tranh cử. Đó là lý do tại sao tạo ra lủng đoạn trong cuộc bầu cử Tổng thống và Phó tổng thống…
Các ứng cử viên không đủ điều kiện đã xuất hiện trên các lá phiếu ở Hoa Kỳ trong mọi chu kỳ bầu cử kể từ năm 2008. Theo các quan chức, các đảng phái chính trị có trách nhiệm kiểm tra các ứng cử viên của họ trước khi tìm cách đưa tên họ vào lá phiếu. Nhưng cho đến ngày hôm nay, không có đảng chính trị nào làm điều đó.
Tuy nhiên, dự luật trên cũng như các nhà bảo trợ dự luật, gần như ngay lập tức bị nhắm tới để tấn công bởi những kẻ bị cáo buộc là “Trumpers” đưa thông tin sai lệch một cách điên cuồng, họ là những người đã đốt cháy Tòa nhà Bang bằng email và các cuộc điện thoại từ khắp đất nước, tất cả đều dựa trên một cuộc tấn công sai trái trắng trợn của nhà hoạt động truyền thông xã hội Laura. Loomer . Sau đó, một người tên là Eric tại Conservative Tree House đã làm theo sự dẫn dắt của Loomer mà không đọc Dự Luật và những người theo dõi bài viết của anh ta đã nhảy vào đả kích hỗn loạn.
Trong vòng 24 giờ, những người theo dõi trên mạng xã hội đã bất ngờ đòi hủy bỏ dự luật mà không hề đọc nó. Sáng hôm sau, Tennessee Conservative News thực sự đã đọc dự luật và hiểu đúng câu chuyện, nhưng đã quá muộn. Tuy nhiên, ngay cả một số độc giả đó dường như không thể hiểu được thực tế rằng không có điều gì trong dự luật là không nằm trong Hiến pháp, ngoài việc chính quyền Tiểu bang ép buộc phải thực thi những yêu cầu của dự luật đó. Tôi thực sự lo sợ sự thiếu thông minh ở đất nước chúng ta ngày nay. Nó có thể là vấn đề lớn nhất của tất cả.
Giờ đây, công bằng mà nói, ít nhất đối với những nhà hoạt động trực tuyến này, hàng chục cáo buộc sai trái và tấn công Trump kể từ năm 2015 đã biến nhiều người tốt thành những “nhà lý thuyết âm mưu” vui vẻ bị khích động khi họ ngày càng mất lòng tin vào hầu hết mọi người, ngoại trừ Trump…bao gồm nhiều người ở cạnh Trump.
Nhưng sự kiện này chỉ chứng minh cho thấy sự nguy hiểm và tự hủy hoại mình ra sao, thậm chí cả việc tự đánh bại mình ở cấp độ quốc gia, có thể xảy ra cho mình khi mù quáng theo đuổi bất kỳ ai, đặc biệt là đăng các bài đả kích trên mạng xã hội mà không tự kiểm chứng để xác minh sự trung thực của câu chuyện.
Bất kể ý định của Loomer, của Eric tại Conservative Tree House, hay thậm chí là nhiều kẻ mù quáng theo đuôi họ đã rọi đèn soi chỉa vào Tòa nhà Bang Tennessee trong nhiều giờ, kết quả thật tồi tệ và hoàn toàn phản tác dụng với các mục tiêu “bảo thủ” đã nêu của họ. Họ đã giết chết một dự luật cần được thông qua ở mọi Bang… trong khi chúng ta chỉ muốn “những ứng cử viên đủ điều kiện theo hiến pháp” xuất hiện trên lá phiếu của chúng ta vào thời điểm bầu cử.
Sự thật đơn giản là hiện tại không có đảng nào và không có bang nào kiểm tra các ứng cử viên có đủ điều kiện đúng theo hiến pháp hay ngăn cản họ xuất hiện cùng với các ứng cử viên hợp pháp trong lá phiếu của chúng ta hay không. Trường hợp điển hình… bà Nikki Haley chỉ là công dân “nhập tịch” theo bộ luật “Nhập cư và Nhập tịch” và trong Tu chính án Nhập tịch lần thứ 14 có một điều kiện thường được gọi một cách chính xác, nếu không nói là tử tế, thì Nikky Haley chỉ là một công dân kiểu “đứa trẻ neo đậu” (anchor baby). Cha mẹ cô đều là công dân hợp pháp của Ấn Độ, không phải của Hoa Kỳ vào thời điểm cô sinh ra. Do đó, khả năng được có quyền công dân hợp pháp duy nhất của bà là nhập tịch với lý do được "sinh ra trên đất" (born on soil) theo Tu chính án thứ 14, sau đó, cha mẹ cô mới có thể nộp đơn xin quốc tịch hợp pháp thông qua đứa con "mỏ neo" của họ.
Dự luật trên, vừa bị những người được cho là ủng hộ Trump bắn ngư lôi phá hủy, sẽ từ chối quyền ứng cử của Haley, cũng như nhiều người khác không đủ điều kiện cho chức vụ này. Vivek Ramaswamy cũng được “sinh ra trên đất” với cha mẹ không phải là công dân Hoa Kỳ vào thời điểm ông sinh ra và không đủ điều kiện theo hiến pháp.
Trong phần trước của tôi, Âm mưu chống lại Hoa Kỳ của Nikki Haley , tôi đã giải thích lý do tại sao vấn đề này lại có tính chất quan trọng vào thời điểm này trong lịch sử Hoa Kỳ. Đáng buồn thay, trước những hành động thiếu hiểu biết của các nhà hoạt động trực tuyến tự nhận là người ủng hộ Trump, có vẻ như vấn đề này sẽ không được khắc phục ở Tennessee trong năm nay.
Lex Greene
Âm mưu của Nikki Haley chống lại Hoa Kỳ
Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2024-02-16
Vào thời xa xưa khi người Mỹ trung bình thông minh hơn chính trị gia trung bình, người dân thời đó sẽ đánh bại ứng cử viên như Nikki Haley trong cuộc đua Tổng thống của đảng Cọng Hòa (GOP) chỉ vì họ biết rằng hàng triệu tiền USD trong quỹ tranh cử của bà đều đến từ các nhà tài trợ của đảng dân chủ cực tả.
Hiện nay các cử tri Đảng Cộng hòa đã gặp khó khăn vì hơn 70% số cử tri bầu cử sơ bộ của bà đều là những người thuộc đảng dân chủ.
Nhưng ngày nay, sau nhiều thập kỷ tuyên truyền chính trị sai trái và truyền bá giáo dục theo chủ nghĩa Mác ở mọi lứa tuổi, chưa kể đến việc chính phủ kiểm soát và kiểm duyệt các phương tiện truyền thông và nền tảng truyền thông xã hội, cử tri Mỹ bình thường không còn chắc chắn về bất cứ điều gì họ tin tưởng.
Nikki Haley thua ở Iowa và sau đó là ở New Hampshire, cả hai đều có tỷ số chênh lệch lớn, nơi cô nói với người hâm mộ rằng cô chắc chắn sẽ đánh bại Trump. Điều đó đã đủ tệ rồi, nhưng tuần này, cô ấy đã đạt được một điều chưa từng đạt được trước đây trong lịch sử chính trị - cô ấy đã thua cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada, nơi cô ấy là ứng cử viên tích cực duy nhất được phép xuất hiện trên lá phiếu .
CNN đưa tin vào đêm diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada GOP, rằng Haley chỉ nhận được 30,5% phiếu bầu trong cuộc bầu cử sơ bộ mà cô là ứng cử viên tích cực duy nhất trong lá phiếu. 69,5% cử tri GOP còn lại đã bỏ phiếu chống lại cô ấy, và 63,2% trong số họ ủng hộ cái gọi là “Không [bỏ phiếu cho bất cứ] ai trong số những ứng cử viên này”. Nói cách khác, cô ấy đã tranh cử mà không bị cản trở và vẫn thua gần 26.000 phiếu bầu, trong khi bản thân cô ấy chỉ nhận được 21.199 phiếu bầu.
Vào thời điểm viết bài này, Trump dẫn đầu Haley trong tất cả các cuộc thăm dò toàn quốc với tỷ lệ trung bình từ 74,3% đến 18,1%. Tại thời điểm này, Trump đang dẫn trước Haley ở bang Nam Carolina, quê hương của cô với tỷ lệ 60% so với 29,3% của cô. Cuộc bầu cử sơ bộ chính thức của Đảng Cộng hòa ở Nevada nắm giữ tất cả các đại biểu của bang là một sự kiện họp kín, nơi Trump về cơ bản sẽ xuất hiện mà không có đối thủ.
Nhưng mặc dù Nikki Haley đang thua đậm ở mọi cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa, nhưng đừng hy vọng cô ấy sẽ sớm bị loại khỏi cái gọi là “cuộc đua”. Âm mưu đưa cô ấy trở thành ứng cử viên Tổng thống GOP năm 2024 chưa bao giờ bao gồm việc cô ấy giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc bầu cử sơ bộ nào.
Thay vào đó, cốt truyện rất giống với Biden vào năm 2020, khi Biden vẫn ở vị trí thứ 3 sau Warren và Sanders cho đến khi cả nhóm gặp nhau sau cánh cửa đóng kín để hối lộ Warren và Sanders bỏ ngang để nhường chỗ cho ông Biden vụng về được bầu với 30% số phiếu vào thời điểm đó, giống như Haley bây giờ.
Điểm khác biệt trong vụ "âm mưu Haley" (Haley Plot) là họ không thể nói chuyện, mua chuộc hoặc đe dọa Trump rời khỏi cuộc đua. Thay vào đó, phe Haley đang làm việc suốt ngày đêm với các nhà hoạt động dân chủ và các nhà tài chính để buộc Trump rời khỏi cuộc đua , rất có thể bằng cách bị kết án gian lận về một “cuộc nổi dậy” chưa từng xảy ra.
Khi tôi viết, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đang nghe các cuộc tranh luận bằng miệng về việc có nên cho phép sáu cử tri Colorado từ chối tất cả cử tri Colorado quyền bầu cử cho ứng cử viên mà họ lựa chọn hay không, trong trường hợp này là một cựu Tổng thống và ứng cử viên đang dẫn đầu cho đề cử GOP năm 2024. Nói cách khác, những người cánh tả ghét Trump đang cố gắng ném nền dân chủ ra xuống bờ vực chỉ vì họ biết rằng họ không thể đánh bại Trump bằng bất kỳ quy trình hợp pháp nào.
Âm mưu của Haley là sẽ tiếp tục ở vị trí thứ 2 cho đến khi Trump bị loại khỏi cuộc đua do bị kết án gian lận tại một tòa án bị lủng đoạn nào đó, hoặc do một viên đạn nếu cần thiết. Sau đó, giống như Biden 2020, khi Trump bị loại, Nikki có thể trở thành ứng cử viên được cho là của Đảng Cộng hòa với tư cách là ứng cử viên duy nhất vẫn còn tranh cử.
Haley ở lại cuộc đua càng lâu, hết thua này đến thua khác, điều đó càng khẳng định rằng cô ấy có ý định trở thành người được đề cử mà không giành được một chiến thắng sơ bộ nào ở bất kỳ đâu.
Còn đối với Tòa án Tối cao ngày nay, các thành viên của tòa chỉ có hai lựa chọn, và chỉ một trong những lựa chọn đó là hợp hiến, thậm chí là an toàn.
Tòa án tối cao phải khẳng định các quy trình dân chủ bằng cách từ chối cho phép một số ít người ghét Trump loại ông ra khỏi lá phiếu vì một "tội ác" chưa bao giờ xảy ra mà ông bị cáo buộc. Lựa chọn duy nhất còn lại là thiêu hủy Hiến pháp một lần và cho mãi về sau, và vào thời điểm đó, chúng ta sẽ có một trò chơi bóng hoàn toàn mới ở đây.
Texas đã thông báo chính thức cho tòa án rằng khi họ hành động vi hiến, các bang và người dân không có nghĩa vụ phải tuân theo bất kỳ chỉ đạo nào từ tòa án. Chỉ trong vài tuần, Texas đã đóng cửa biên giới sau khi chính quyền O'Biden đã làm tất cả những gì có thể để giữ cho biên giới mở trong ba năm qua.
Trong khi các nhà dân chủ ngu ngốc tiếp tục tuyên bố sai sự thật “chính những người cộng hòa” không muốn biên giới bị đóng cửa, thì chính những người cộng hòa ở Texas đã đóng cửa họ và những nhà dân chủ ở DC đã kiện họ vì điều đó. Cũng chính Tòa án Tối cao xét xử vụ kiện bỏ phiếu của Trump ngày hôm nay , đã đưa ra phán quyết 5-4 cho phép O'Biden phá bỏ hàng rào biên giới Texas. Nhưng cho đến nay, chế độ O'Biden tỏ ra ngại làm điều đó, ít nhất cho thấy một số dấu hiệu thông minh của họ.
Tính đến ngày hôm nay, đất nước chúng ta đang bị đe dọa bởi bởi một cú búng tay để rơi xuống bờ vực của sự sụp đổ hiến pháp hoàn toàn, vì tòa án sẽ quyết định có giữ nguyên Hiến pháp ngày hôm nay hay đốt nó một lần cho mãi mãi.
Đây thực sự là những khoảng thời gian thú vị.
Tuy nhiên, đừng trở thành nạn nhân của "Âm mưu Haley". Cô ấy là một kẻ lừa đảo, một công dân loại “đứa trẻ neo đậu” của tu chánh án thứ 14 thậm chí không đủ điều kiện vào Phòng Bầu Dục và là một sinh viên tốt nghiệp đầy tự hào trong chương trình Lãnh đạo Toàn cầu Trẻ của Đức Quốc xã Klaus Schwab tại WEF điên rồ của ông ta, giống như Trudeau ở Canada.
Cử tri Đảng Dân chủ dễ bị lừa, nhưng cử tri Đảng Cộng hòa thì không đến nỗi như vậy! Nikki đang thua ở mọi nơi vì hầu hết những người theo đảng cộng hòa đều quan tâm đến sự thật.
Lex Greene
----------