Đám Vẹt nổi cơn cuồng
Tác giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2024-01-14
Trong vài tuần qua, không hiểu có phải vì tất cả các thăm dò dư luận đều mô tả một viễn tượng đen hơn đêm 30 cho cụ Biden hay không, mà bất thình lình thiên hạ mở emails ra coi, thấy cả lô, cả mớ emails báo động đại họa cho nước Mỹ sắp tới, khi ông 'Thần Ác' Trump có nhiều triển vọng vác búa trở vào Tòa Bạch Ốc đánh đám Nhà Nước Ngầm, diệt đám sâu bọ trong đầm lầy Hoa Thịnh Đốn. Xuất phát từ đám vẹt tị nạn đang cuống cuồng lo cho số phận cụ thần tượng Biden của họ. Hay lo bị đại nạn dưới Trump.
Cái lạ đáng nói là đám vẹt tị nạn chẳng là cái thá gì, ông Trump chẳng nhìn thấy, nên bảo đảm sẽ không bị ông Thần Ác lôi ra hỏi tội gì, nhưng đám này bất ngờ dẫy nẩy, la hoảng hơn vịt sắp bị cắt tiết. Lạ lùng hơn nữa, ngay cả các cụ cuồng chống Trump tuốt tuột bên Tây Âu cũng nhẩy nhổm như đỉa phải vôi.
Cách đây hai tuần, kẻ này nhận được một báo động của cụ CTT, được một cụ tuốt từ bên Đức vỗ tay tán thưởng, đến độ kẻ này ngồi tận Houston cũng nghe được tới chát tai luôn. Rồi cách đây một tuần, lại nhận được email khẩn báo động đại họa cho đại cường Cờ Hoa nếu ông đại ác đại thắng vào Tòa Bạch Ốc.
DĐTC xin duyệt lại các phản ứng bấn loạn của các con vẹt này xem sao.
Chữ nghiêng màu nâu đậm là trích dẫn nguyên văn các câu viết của cụ CTT; chữ thẳng màu xanh là của VL bàn ra.
Trước hết, ta bàn về bài viết của cụ CTT
Kẻ này nhận được bài này, kèm theo lời ca tụng của cụ TVT tuốt bên Đức "Bài viết của Anh CTT chững chạc, mực thước, khách quan, rất đáng đọc...".
Bài viết của cụ CTT có vài đoạn rất ý nghĩa, xin phép được trích dẫn dưới đây:
"Đảng [Dân Chủ] luôn chống đối các hoạt động của các Nhà Băng khổng lồ, các Đại Tài Phiệt, nên thường tăng thuế nhà giầu, giảm “tariff” thương mại. Đảng chủ trương yểm trợ đại đa số dân Mỹ sống dưới mức trung bình để họ tự vươn lên, không làm phiền chính phủ nữa như Medical, Cash support, nâng đỡ việc làm lao động...
"Đảng Cộng Hòa ... chú trọng vào việc trợ giúp các Đại Tư Bản (Pro-business) bằng cách giảm thuế cho nhà giầu, các nhà băng, các tổ hợp Tài Chánh (Financing Groups), tổ hợp Địa Ốc (Realty), các phương tiện giao thông lớn, các đại công ty sản xuất súng, đạn, với hy vọng là những nhà Đại Tư Bản đó sẽ nhờ sự kích thích này mà mở thêm công ty, đầu tư thêm vào nhiều lãnh vực, và như thế, sẽ tạo thêm công việc, đẩy mạnh kinh tế thêm phát triển. Đảng cũng bảo vệ các quyền lợi cá nhân của các nhà giầu như việc sở hữu súng, và bán súng cá nhân".
Cách mô tả hai chính đảng Mỹ của cụ CTT hiển nhiên là cách nhìn vừa thô thiển, quá giản dị, cũ rích, vừa méo mó một chiều theo cách nhìn của phe cấp tiến, mà cụ đã nghe được từ hồi cụ còn là... vị thành niên ở Sài Gòn nghe lén đài VOA hay đài Hà Nội, nên nhập tâm từ khi đó, qua đây, quan điểm được củng cố qua đài SBTN dịch lại CNN. Đại khái, vẫn là bài ca con cá vàng cổ điển: đảng DC là đảng của nhà nghèo, của dân lao động, trong khi đảng CH là đảng của đại tài phiệt thích súng. Cái nhìn của cả thế kỷ trước! Cụ CTT quên mất yếu tố 'đảng CH cũng là đảng của mấy ông già da trắng', hay không dám nhắc vì sợ đụng chạm tới cụ Biden?
Hiển nhiên, cụ CTT vẫn khinh thường cộng đồng tị nạn quá dốt, cụ tha hồ nhai lại những luận điệu xuyên tạc đường mòn cũ rích, mà chỉ các cụ đồng chí cuồng chống Trump cùng lứa tuổi mới thấy hay ho, đáng hoan nghênh.
Những mô tả trên hoàn toàn theo đúng khuôn vàng thước ngọc của các huyền thoại về đảng DC mà đảng DC cùng với sự đồng lõa của đám truyền thông loa phường Mỹ đã rao bán như bán thuốc tễ Sơn Đông từ cả thế kỷ qua. Kẻ này cũng đã viết quá nhiều bài về những huyền thoại này rồi, khỏi viết lại. Chỉ xin phép hỏi vài câu hỏi:
- Nếu đảng DC "luôn chống đối các hoạt động của các Nhà Băng khổng lồ, các Đại Tài Phiệt, nên thường tăng thuế nhà giầu", xin hỏi vậy 1) tại sao hầu hết các đại tài phiệt tỷ phú giầu nhất hành tinh phải đóng thuế kinh hồn nhất như Bill Gates, Jeff Bezos, Warren Buffett, Mark Zuckerberg, George Soros, ... các chủ các cơ quan truyền thông lớn nhất như CNN, báo New York Times, báo Washington Post,... đều không sợ đảng DC mà trái lại, đều ngu xuẩn ủng hộ đảng DC hết để được đóng thuế nặng nhất? 2) thật ra, các đại tỷ phú trung bình chỉ đóng thuế lợi tức có khoảng 3% thay vì 37% theo đúng luật, bất kể thời nào (như Jeff Bezos trong hai năm 2007 và 2011, đóng zero thuế. George Soros, trong ba năm liền 2016-17-18, cũng đóng đúng zero thuế) như vậy hô hào tăng hay giảm thuế cho họ có hậu quả gì ngoài chuyện mị dân? (cụ CTT có thể nào đưa ra dữ kiện, tài liệu cụ thể cho thấy tăng thuế nhà giàu mang lại thêm bao nhiêu tiền thuế cho Nhà Nước không?) và 3) tại sao các 'Đại Tài Phiệt' tài chánh lớn nhất thế giới như JP Morgan, Bank of America, Citibank,... lại mời bà Hillary đến đọc diễn văn tại những buổi tham luận của họ, trả bà Hillary cả nửa triệu đô một bài để nghe bà tố khổ họ?
- Nếu đảng DC " chủ trương yểm trợ đại đa số dân Mỹ sống dưới mức trung bình để họ tự vươn lên, không làm phiền chính phủ nữa" thì xin cụ CTT cho biết dữ kiện, tài liệu nào ghi nhận và chứng minh rõ ràng con số người nghèo đã nhờ trợ cấp mà vươn lên, không làm phiền chính phủ nữa? Trừ phi đó chỉ là quảng cáo thuốc tễ hão của cụ? Cả thế giới đều biết trợ cấp là cái vòng kim cô trói dân nghèo trong vòng kiểm soát vĩnh viễn của đảng DC, chưa có một người nhận trợ cấp nào có thể nhờ trợ cấp mà vươn lên đâu hết, trái lại càng ngày càng lệ thuộc trợ cấp. Cụ CTT cũng có tài phóng đại khi viết "yểm trợ đại đa số dân Mỹ". Theo thống kê chính thức, chỉ có 48,5% dân Mỹ nhận được trợ cấp của Nhà Nước:
Trích báo The Wall Street Journal
Riêng về phần dân 'Mít tị nạn', xin phép nhắc lại, thượng nghị sĩ Biden nhất quyết không cho một xu nào để giúp tái định cư dân Mít tị nạn qua Mỹ với hai bàn tay trắng dưới thời ông TT CH Ford, có phải vậy không, cụ CTT? Đám tị nạn chúng ta không được Biden giúp vươn lên, có phải vì Biden không thích chúng ta 'làm phiền' cụ không?
- Nếu đảng DC " nâng đỡ việc làm lao động", thì tại sao các thợ thuyền lao động của Michigan, Pennsylvania, Wisconsin, Indiana, Ohio, lại chính là những người đã mang lại chiến thắng cho ông Trump năm 2016, và cả năm 2020 nếu không có bầu cử gian lận bằng cả vạn phiếu bầu bằng thư không ai kiểm soát, không ai biết rõ từ đâu tới? Trong 5 tiểu bang 'lao động' đó, thì Indiana và Ohio đã trở thành thành đồng CH, trong khi Pennsylvania, Michigan và Wisconsin thành chiến trường ngang ngửa.
Trích tin Trung Tâm Nghiên Cứu Pháp Luật ITHAKA
- Nếu " trợ giúp các Đại Tư Bản" là dịch từ " pro-business" thì xin cụ CTT cho biết cụ dùng tự điển nào vậy? Theo tôi hiểu qua Anh ngữ lõm bõm của tôi thì 'pro-business' có nghĩa là thân thiện với kinh doanh, trong đó có luôn các tiệm phở gia đình hay tiệm bán vải của dân tị nạn tại Bolsa hay Bellaire, chứ không có nghĩa là 'Đại Tư Bản' kiểu như Microsoft hay Google. Xin cụ chỉ giáo giùm.
- Nếu đảng CH " nhờ sự kích thích này mà mở thêm công ty, đầu tư thêm vào nhiều lãnh vực, và như thế, sẽ tạo thêm công việc, đẩy mạnh kinh tế thêm phát triển" thì đó là chuyện xấu hay tốt, nên cổ võ hay không? Khi TT Trump giảm thuế đồng loạt kể cả giảm thuế cho các đại tập đoàn, hơn 1.000 tỷ đô đã được các đại tập đoàn mang từ ngoài nước về Mỹ để mở công ty, hãng xưởng, tạo công ăn việc làm cho cả nước, thì đó có là việc làm tốt, cần cổ võ không? Hay là ta nên làm ngược lại, tăng thuế công ty tối đa để các công ty vác tiền chạy trốn ra ngoài nước, qua Bangladesh, qua VN,... , giết kinh tế và lao động Mỹ như dưới thời Obama?
- Nếu đảng CH chỉ lo " bảo vệ các quyền lợi cá nhân của các nhà giầu như việc sở hữu súng, và bán súng cá nhân", thì tại sao dưới các thời TT Dân Chủ Clinton, Obama, Biden, khi đảng DC kiểm soát cả Tòa Bạch Ốc và nắm đa số trong cả hai viện quốc hội, tại sao đảng Dân Chủ không ra luật gì cấm việc sở hữu súng hay bán súng? Cụ CTT có biết trong Hiến Pháp Mỹ có Tu Chánh Án số 2 bảo vệ quyền sở hữu súng cho dân Mỹ không? Hiến Pháp liên bang Mỹ đấy, không phải hiến chương của đảng CH đâu. Cụ CTT đang sống tại Cali, có biết quan tòa Khu Vực -District Judge- Cormac Carney đã phán luật giới hạn sở hữu súng mới đây của Cali vi phạm Tu Chánh Án số 2, và tòa kháng án Khu Vực 9 (9th Circuit Court of Appeals) đã xác nhận phán quyết này và bác bỏ luật mới không?
Lời khuyên gửi đến cụ CTT và cụ TVT: xin các cụ chịu khó cập nhất tin tức thời sự, đừng chùm mền ngủ vùi trong những xuyên tạc của cả thế kỷ trước nữa. Thế giới ngày nay khác rất xa thế giới thập nhiên 50-60.
Bây giờ, ta đổi qua chuyện con vẹt khác
Một con vẹt con vừa ngố vừa ngốc trích dẫn và dịch -dĩ nhiên vẫn chỉ có bấy nhiêu khả năng thôi, không thể đòi hỏi hơn- những lời nói của một anh nghị sĩ Tây Âu công kích Trump. Tung lên mạng emails của cộng đồng tị nạn dưới bài có tựa kinh hồn là "Sự tai hại nếu Trùm trở lại Nhà Trắng". Xin trích lại dưới đây vài đoạn đáng ghi nhận.
"... Donald Trump còn muốn phá vỡ Liên minh Quân sự Bắc Đại Tây Dương, phá vỡ Liên Hiệp Châu Âu. Ông ấy muốn đúc kết một thỏa thuận với Vladimir Putin, sau lưng người dân Ukraina, sau lưng chúng ta, 27 nước thành viên Liên Âu...
Câu chuyện Trump muốn "phá vỡ Liên Minh NATO" là chuyện xuyên tạc đường mòn, đã được nhai đi nhai lại cả triệu lần, mặc dù láo xạo hoàn toàn. Mới đây nhất là cụ TVT cũng không nhịn được, phải lôi ra nhai lại. Như VL đã trả lời cụ TVT: sự thật là Trump đòi hỏi các xứ NATO đóng góp nhiều hơn trong việc phòng thủ NATO, nếu chính họ không chịu tăng cường NATO để phòng thủ Tây Âu của chính họ, thì không có lý do gì Mỹ phải cong lưng lo thay cho họ, và Mỹ sẽ rút ra khỏi NATO thôi. Có gì không hợp lý, đáng công kích? Dưới áp lực của Trump, nhiều quốc gia NATO đã đành gia tăng ngân sách quốc phòng, và Tổng Thư Ký NATO đã chính thức viết thư cám ơn Trump. Không tin, cứ vào Gú Gồ tra cứu.
"... trên thế giới, có hai người điên cuồng đang trông đợi Trump trở lại Nhà Trắng : Benjamin Netanyahu ở Israel và Vladimir Putin ở Matxcơva".
Ủa, tôi tưởng Biden là người đang ủng hộ Do Thái mạnh nhất chứ? Tới độ đang bị cánh tả công kích nặng mà, không phải sao?
Tít lớn của báo The Nation
Ủa (lại 'ủa' nữa!), nếu trên thế giới này chỉ có hai người ủng hộ Trump thì sao Trump có thể thành tổng thống được nhỉ? Ai bầu?
"Donald Trump, trong một cuộc vận động cho bầu cử sơ bộ, trước những người ủng hộ ông, từng tuyên bố: « Tôi sẽ giải quyết cuộc chiến sau một ngày, trong vòng 24 giờ ! ». Theo giải thích của nghị sĩ Châu Âu Bernard Guetta, điều đó có nghĩa là, « ông ấy sẽ nói với ông Putin là 'ông hãy giữ phần lãnh thổ mà ông đã chiếm được tại Ukraina, còn tôi sẽ ngưng hỗ trợ cho Ukraina'.
Trump hay Biden chấp nhận Nga giữ đất Ukraine? Đây là tin của đài tivi loa phường ABC:
"Donald Trump xem chính sách đối ngoại cũng như chính trị là « một con đường để trục lợi cá nhân'.
Cha con Biden hay cha con Trump đã nhận được cả trăm triệu đô từ chính quyền Trung Cộng và các đại gia đỏ Tầu ? Và cả tiền từ Nga, Pháp, Kazachstan, Ukraine,...
---------------
Chống Trump không có gì sai trai, và hoàn toàn trong quyền hạn của mỗi người, đó là nền tảng của thể chế dân chủ của quê hương thứ hai của chúng ta, mà chúng ta đang học hỏi. Nhưng chống bằng xuyên tạc, bằng tin fake news, bằng bóp méo, bằng lừa gạt, bằng khinh thường sự hiểu biết của người khác, thì chỉ đáng khinh vì trình độ quá tệ và vì... xin lỗi, ai khinh tôi, coi thường tôi thì tôi khinh lại, coi thường lại, có thế thôi.
Mà xin lỗi, tôi đi bầu TT Mỹ, chỉ cần biết ông nào giúp tôi và gia đình tôi có cuộc sống an toàn, kể cả an toàn tài chánh, chứ không rảnh lo nghĩ mấy ông nước ngoài, ông nào ủng hộ ai, cũng chẳng bầu theo ý kiến mấy ông nghị sĩ Tây. Tôi không 'mê Tây' tới vậy.
----------