LÁ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ:
Lá cờ di sản, là biểu tượng hay truyền thống của dân tộc VN?
Tác giả : Nguyễn Vạn Bình Nguồn: 'giadinhluatkhoa' Google Group Ngày đăng: 2023-12-28
Biến cố 30-4-1975 xảy ra do sự áp đặt của thế lực quốc tế, nhờ thế Cộng sản Bắc Việt đã chiếm được Miền Nam Việt Nam. Sau đó, nhà cầm quyền CS Bắc Việt liền áp đặt chế độ Cộng Sản độc tài đảng trị trên toàn nước Việt. Vì thế, hàng triệu người dân Miền Nam VN đã liều mình bỏ nước đi tỵ nạn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Lập trường của người Việt Quốc Gia khắp nơi cương quyết không chấp nhận chế độ CSVN, tiếp tục cuộc đấu tranh chống Cộng, hầu đem lại sự tự do, dân chủ, độc lập, hạnh phúc cho mọi người dân và vẫn dùng cờ Vàng Ba Sọc Đỏ làm quốc kỳ.
Vì thế, câu hỏi được đặt ra đối với gần 4 triệu người Việt Quốc Gia đang sống tỵ nạn tại hải ngoại là:
Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là lá cờ Di Sản, Biểu Tượng hay Truyền Thống của dân tộc Việt Nam?
Theo Tự Điển Hán Việt của ông Nguyễn Văn Khôn ghi rằng:
a/ DI SẢN (Heritage): LÀ TÀI SẢN ĐỂ LẠI SAU KHI CHẾT
Đối với hàng triệu người Việt Quốc Gia, chúng ta vẫn không chấp nhận chế độ độc tài CSVN và đang tranh đấu chống cộng sản. Thế nên, việc dùng Di Sản cho quốc kỳ Nền Vàng Ba Sọc Đỏ là chúng ta mặc nhiên đã chấp nhận quốc kỳ Vàng Ba Sọc Đỏ đã chết (?) đúng theo như sự mong muốn của nhà cầm quyền CSVN.
Trong nhiều năm qua, nhà cầm quyển CSVN đã ra nghị quyết 36 và gần đây là Quyết Định 1334/QĐ-TTg nhằm kiểm soát phá nát sự đoàn kết của cộng đồng người Việt Quốc Gia và lợi dụng tài lực,vật lực của người Việt ở hải ngoại để duy trì chế độ của chúng.
Vào năm 1999, Trần Trường ngông cuồng cho treo hình Hồ Chí Minh và cờ Đỏ Sao Vàng của CSVN trong cửa tiệm của hắn tại miền Nam Cal, USA nhưng bị thất bại do sự chống đối, biều tình liên tục của hàng chục ngàn người Việt Quốc Gia. Đến năm 2012, sau khi Trần Trường về VN làm ăn thất bại, hắn ta quay lại Mỹ ngỏ lời hối hận và xin lỗi với đồng bào về hành động sai lầm của mình tại San Jose vào năm 2012 .
Đến ngày Quốc Hận 30-4-2023, David Dương, người đã nhận nhiều ban khen của CSVN đã cho kéo lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ngang hàng và bằng kích thước với Logo của Hội Vaba của hắn, mục đích để hạ thấp giá trị của quốc kỳ của chúng ta. Sau đó, trong cuộc phỏng vấn của SBTN Vũ Nhân, David Dương lại một lần nữa cho rằng Lá Cờ Vảng Ba Sọc Đỏ chỉ là di sản, tức là một lá cờ đã chết.
Ngày 13-12-2023,trong phiên họp của Hội Đồng Thành Phố Westminster, Nam Cali, USA thay vì các nghị viên người Việt gồm có thị trưởng Nguyễn Mạnh Chí, phó thị trưởng Nguyễn Nam Quan, bà Kimberly Hồ thay vì thông qua bản dự thảo Tuyên Ngôn (Proclamation) của bà Amy Phan West tái xác nhận quyết định của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ vào ngày 4-2-1950 nhìn nhận nền độc lập của Việt Nam dưới triều đại của vua Bảo Đại, tức mặc nhiên cũng nhìn nhận quốc kỳ Vàng Ba Sọc Đỏ mà thời đó VN đang dủng, thì ông Nam Quan lại dùng diễn đàn nầy đi tuyên truyền cho CSVN. Ông cho rằng lá cờ Đỏ Sao Vàng là quốc kỳ chính thức của VN. Nó đã được LHQ và nhiểu quốc gia công nhận. Ông còn thêm rắng, dù chúng ta có không ưa chế độ CSVN, chúng ta cũng phải công nhận quốc kỳ đó. Riêng ông Nguyễn Mạnh Chí thì quyệt định hủy bỏ không cho đem ra bàn thảo bản Tuyên Ngôn nầy nữa.
b/ BIỂU TƯỢNG (Icon): ẤN TƯỢNG QUÁ KHỨ LẠI HIỆN RA TRONG Ý THỨC
Hàng triệu người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản khắp nơi trên thế giới không xem quốc kỳ Vàng Ba Sọc Đỏ là lá cờ quá khứ của VN. mà hiện tại chúng ta vẫn trân quý, sử dụng nó một cách triệt để trong các dịp lễ lạc, Tết Nguyên Đán, ngày Quân Lực, ngày tưởng niệm Quốc Hận, các cuộc họp mặt của hội đoàn và ngay cả để phủ lên quan tài của các dân quân cán chính có công với đồng bào và quê hương VN trong các tang lễ. Vì thế, quốc kỳ Vàng Ba Sọc Đỏ không phải lá một ấn tượng trong quá khứ, mà nó luôn hiện diện trong tâm thức của hàng triệu người Việt Quốc Gia yêu nước.
c/ TRUYỀN THỐNG (Traditonal): TRUYỀN TỪ ĐỜI NỌ ĐẾN ĐỜI KHÁC
Nhìn lại lịch sự oai hùng của dân Việt, quốc kỳ nền Vàng Ba Sọc Đỏ đã được khởi đầu từ năm 40 của thời Hai Bà Trưng khi dùng lá cờ Vàng khởi nghĩa chống quân Tô Định để bảo vê nền độc lập của nước nhà. Đến đời vua Thành Thái (1890-1900) đã dùng cờ Vàng Ba Sọc Đỏ làm quốc kỳ và sau đó được truyền đến đời vua Khải Định, Bảo Đại và đến thời Đệ Nhất Cộng Hòa và Đệ Nhị Cộng Hòa Miền Nam VN.
Ý nghĩa của quốc kỳ Vàng Ba Sọc Đỏ với nền Vàng nói lên nền độc lập của nước nhà, vì VN không còn bị lệ thuộc vào Pháp hay Tàu. Ba Sọc Đỏ hàm ý gồm ba miền Bắc Trung Nam, nói lên sự thống nhất. Màu Vàng còn hàm ý Da Vàng và màu Đỏ là máu của dân Việt. Chính vì thế, cờ Vàng Ba Sọc Đỏ còn được mệnh danh là cờ “Quốc Gia” .
Riêng cờ Đỏ Sao Vàng cùa CSVN là bản sao của lá cờ tỉnh Phúc Kiến của Trung Cộng và đã biểu lộ sự lệ thuộc vào chủ nghĩa Cộng Sản quốc tế. Màu đỏ tượng trưng cho giới nông dân và thợ thuyền. Vì thế, trước đây cờ Liên Xô, Trung Cộng và CSVN có thêm hình cái búa, cái liềm trên nền đỏ. Cờ Liên Xô còn có thêm hình ngôi sao vàng biểu lộ sự hùng mạnh của quân đội Liên Xô. Nay quốc kỳ của CSVN chỉ còn giữ lại Cờ Đỏ Sao Vàng, nói lên CSVN theo chủ nghĩa Cộng Sản và thần phục Liên Xô và Trung Cộng mà không mang tánh cách dân tộc và lịch sử của VN.
Hiến Pháp của VNCH đã ghi chủ quyền của quốc gia thuộc về toàn dân. Riêng Hiến pháp của CSVN ghi đảng CSVN là chù quyền của đất nước. Cho chúng ta thấy rõ chính nghĩa thuộc về chế độ Miền Nam VN.
Tóm lại, trong cuộc đấu tranh chống lại chủ nghĩa Cộng Sản, mọi người Việt Quốc Gia cần phải sáng suốt nhận ra những âm mưu thâm độc của CSVN. Trong cuộc chiến VN kéo dài từ năm 1955 đến ngày 30-4-1975, người dân của cả hai miền Nam Bắc đã bị gạt nhiều lần trước sự tuyên truyền xảo quyệt của CS Bắc Việt. Ngay cả các thành viên của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam cũng bị chúng lừa và bị thanh toán tàn nhẫn sau ngày 30-4-1975. Chúng ta nhất định không dùng những danh từ của CSVN như: Ngày Quốc Hận 30-4-1975 thành ngày Giải Phóng, vì không thể có một nước nghèo khổ, kém cỏi đi giải phóng một quốc gia văn minh, dân chủ, tự do, nhân bản như miền Nam VN. Hàng trăm ngàn quân dân cán chính VNCH sau ngày Quốc Hận 30-4-1975 đã bị đày đọa khổ sai, chết trong những lao tù của CSVN mà chúng ta lại dùng chữ “Đi cải tạo” theo chữ nghĩa tuyên truyền của CSVN thì thật là vô lý.
Hiện nay, lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vẫn còn hiện diện và được gần 4 triệu người Việt Quốc Gia tại hải ngoại và nhiều thành phố của nhiều quốc gia trên thế giới công nhận. Điều nầy không vi phạm luật bang giao quốc tế. Dù chính quyền Hoa Kỳ, Pháp, Canada, Úc v.v. có công nhận lá cờ Đỏ Sao Vàng của CSVN đi nữa, nhưng cộng đồng người Việt Quốc Gia vẫn tiếp tục giương cao ngọn cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tại nhiều nơi, ngay cả trước tòa thị chính của nhiều thánh phố trên thế giới.
Tổng Thống Tưởng Giới Thạch sau khi Mao Trạch Đông chiếm được Hoa Lục vào năm 1949, ông và hàng triệu người Hoa chạy ra đảo Đài Loan đã tuyên bố: “ Lãnh thổ mất đi, nhưng chúng ta có ngày sẽ lấy lại được, Nhưng nếu chúng ta mất đi văn hóa, mất đi ý thức phục quốc thì chúng ta bị mất tất cả.”.
Đài Loan vì thế, nay vẫn hùng mạnh vá quốc kỳ của Đài Loan vẫn tung bay hiên ngang.
Năm 1917, khi Lenin lật đổ Nga Hoàng đã thay đổi quốc kỳ Nga thành quốc kỳ Cộng Sản, Nhưng vào năm 1991, khi chế độ Cộng sản sụp đổ, nước Nga đã hủy bỏ lá cớ Cộng sản và quay lại lá quốc kỳ của Nga như xưa.
Vì thế, chúng ta phải nhận chân rằng Quốc Kỳ Vàng Ba Sọc Đỏ không chết, không là Di Sản, không là Biểu Tượng mà là Quốc Kỳ Truyền Thống, VÌ VẪN CÒN HIỆN HỮU VỚI DÂN TỘC vÀ QUỐC GIA VN THÂN YÊU CỦA CHÚNG TA ./.
Ngày 27-12-2023
NGUYỄN VẠN BÌNH
------------
Ý kiến độc giả :

(?)- Đối với di sản thì tác giả đáng ra nên dùng chữ "quên lãng" thay cho chữ "chết"di sản là một vật thể hay một giá trị tinh thần không chể nào chết mà chỉ có thể bị quên lãng bởi số đông quần chúng, nhưng nó có thể trở lại với họ khi họ bắt dầu nhận thức được chân giá trị của nó.
Giá trị của di sản có thể không thể trở lại với nhân gian (tức chết) khi nào nó bị chứng minh là hoàn toàn sai và không thích hợp đối với nhân loại khiến họ chán ghét không thèm nhớ tới nữa. Chẳng hạn chế độ quân chủ phong kiến đã "chết" vì người dân đã ý thức rằng dân phải được nể trọng trong xã hội vì họ chính là thành phần chủ yếu đóng góp cho xã hội. Chế độ độc tài cũng phải "chét" ví bọn độc tài chỉ sống bằng sức mạnh của đàn áp, nhưng một khi toàn dân đoàn kết thì dân sẽ mạnh và sẽ quật ngược lại để triệt tiêu sụ độc tài đó. Cách thức bọn độc tài duy trì sức mạnh của chúng là chúng dùng mưu mô để tước khí giới và sức mạnh của dân qua việc kiểm soát tài nguyên và kinh tế để nắm giữ quyền ban bố thức ăn, tiền bạc và phương tiện cho người dân để chúng có thể trói tay và giam đói dân làm cho họ kiệt sức khi cần,
Nếu DI SẢN là tốt và được người dân yêu chuộng thì nó sẽ sống mãi (luôn hiện hữu và thực dụng) chứ không thể nào "chết".- - (Trở về bài)
JB Trường Sơn 
----------