LẠI PHẢI NÓI CHUYỆN CỘNG ĐỒNG
Tác giả : Tôn Nữ Hoàng Hoa Nguồn: Diễn đàn Vn.net Ngày đăng: 2023-12-22
Hôm nay bỗng nhiên tôi lại nhớ lại những ngày đầu mới định cư tại Hoa Kỳ. Những mơ ước bắt đầu trên cuộc sống ở xứ tự do là được hình thành một căn nhà mà trong đó toàn là những người Việt tỵ nạn Cộng sản, có cùng chung một lịch sử, một quá khứ
Vào tháng 5/1992 Cựu Trung Tướng Trần Văn Nhựt kêu gọi các cộng đồng thành lập Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ
Sau khi vận động để hình thành một mô thức Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa ky do 19 cộng đồng họp lại. Chúng tôi đã hình thành một ỦY BAN CHẤP HÀNH LÂM THOI CUẢ CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TẠI HOA KỲ
Đến năm 1993 Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức đại hội khoáng đại tai Orlando, Florida để bầu một UỶ BAN CHẤP HÀNH CHÍNH THỨC NHIỆM KỲ 1993 -1995.
Trưởng Ban Tổ Chức của đại hội khoáng đại này là hai ông Phó Quốc Uy và Phạm Ngọc Cửu. Trong cuộc bầu cử này Hải Quân Đại Tá Nguyễn Xuân Sơn đắc cử chức chủ tich Ủy Ban Chấp Hành Trung Ương nhiệm kỳ 1993-1995.
Đến năm 1994 Hội Đồng Đaị Biểu đề nghị Tu Chính Nội Qui do Bác Sĩ Nguyễn Tiến Cảnh Chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu đảm nhiệm việc tu chính.
Trong việc tu chính này nhiệm kỳ của các vị chủ tịch được sửa lại từ 2 năm lên 4 năm
Sau 14 năm hoạt động, Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ đã bị các đảng phái dòm ngó muốn chiếm đoạt để lấy hậu thuẩn cho đảng phái của họ. Đồng thời các ông BS Trương Ngọc Tích và Bác sĩ Võ Đình Hửu đã xoay qua trở lại giữ chức chủ tịch trên 14 năm. Một số thành viên chán nãn bỏ đi để lại cơ hội cho đảng phái vào chia chẻ Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ
Chúng tôi trong Hội Đồng Đại Biểu cương quyết giữ lại Cộng Đồng Việt Nam Tại Hoa Kỳ. Vẫn tổ chức bầu cử vào năm 2006 . Đó là thời gian Hai ông Bác sĩ Trương Ngọc Tích và Võ Đình Hữu đã hết nhiệm kỳ
Nhưng hai ông Trương Ngọc Tích và Võ Đình Hửu dùng tiền mua vé máy bay cho các người ở xa về tổ chức bầu cử không hợp lệ. Vì những thành viên tới tham dự cuộc bầu cử của hai ông Trương Ngọc Tích, Võ Đình Hửu là những thành viên bất hợp lệ không có đủ tư cách đại biểu để bầu cử vì họ chưa bao giờ sinh hoạt với Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ
Sau đó vì hám danh, họ hình thành Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ bất hợp lệ vì những thành viên đến tham dự là những thành viên bất hợp lệ thì họ lấy tư cách gì để tiếp tục Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ và Hai ông Trương Ngọc Tích và Võ Đình Hữu vẫn tiếp tục giữ chức chủ tịch sau 14 làm chủ tịch vẫn chưa muốn buông bỏ.
Trong khi đó chúng tôi chỉ còn 8 người vì họ xúm nhau đánh phá chúng tôi làm một số người yêu cầu chúng tôi giữ im lặng cho họ. Chúng tôi đồng ý. Sau buổi họp ở Houston, Texas một số đại biểu sáng lập đã ủng hộ chúng tôi giữ lại Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ
Đầu tiên chúng tôi đăng ký trademark cho công đồng là "Vietnamese-American Community of the USA" và tiếng "Việt là Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ". Vì lẽ đó mà mấy ông trong cuộc bầu cử bất hợp lệ đã không thể lấy danh xưng Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ để dùng cho họ.
Sau khi không lấy được tên ban đầu, họ đổi thành "Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ" . Nhưng đáng tiếc là họ chỉ sống được khoảng 6 năm trước khi bị một nhóm người có đảng phái tách đối ra thành hai phần có chủ trương đi ngược lại Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ và lấy tên Cộng Đồng Liên Bang Hoa Kỳ do ông Võ Đình Hữu, Đỗ Văn Hội, Lưu M Tươi làm chủ tịch. Như vậy, Bác sĩ Võ Đình Hữu trở thành chủ tịch thông qua ba bộ phận riêng biệt của Cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ, tổng cộng gần 20 năm mới bị hạ xuống.
Riêng Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ vẫn đều đặn sinh hoạt với tôn chỉ tiếp tục theo ông cha đấu tranh chống Cộng Sản. Mục tiêu sinh hoạt la lo cho dân và tranh đấu quyền lợi cho người dân. Là một tổ chức chính trị và KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO DÂN, CHỈ ĐẠI DIỆN CHO THÀNH VIÊN SINH HOẠT TRONG CỘNG ĐỒNG TRÊN CÔNG TÁC TRANH ĐẤU QUYỀN LỢI CHO NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN tại đây.
Cộng Đồng có một Đại Hội Đồng Quản Trị và cứ 4 năm Đại Hội Đồng Quản Trị cử ra một vị chủ tịch để tiếp tục công tác trong tôn chỉ và mục tiêu của cộng đồng
Năm 2010 tôi dọn về Tampa Florida. Tôi đi chợ Tết chứng kiến một Hội Thiện Nguyện nào đó tổ chức nhưng không mang Cờ Vàng. Tôi hỏi anh chủ tịch Hội Thiện Nguyện thì anh ta nói không có cờ Vàng tức là Quốc Kỳ của Việt Nam Cộng Hoà.
Năm 2012 tôi lại thấy ông Luu M Tươi đi về Việt Nam như đi chơ mà miệng thì luôn luôn xưng đại diện cho 65 ngàn người Việt tại Florida.
Ông Lưu M Tươi đã đi về Việt Nam tức là ông đã xoá bỏ lằn ranh Quốc Cộng, như vậy không còn có tư cách tỵ nạn chính trị nữa . Đã không còn có tư cách tỵ nạn chính trị thì ông ta lấy tư cách gì để đại diện cho dân tỵ nạn CS Việt Nam trừ khi tổ chức cộng đồng của ông ta có điều lệ khác.
Tôi phản đối việc này vi khi người Việt tỵ nạn Cộng Sản hốt hoàng bỏ quê hương ra đi thì không chấp nhận chủ nghĩa Cộng sản và không sống dười chế độ hà khắc của Cộng Sản. Chính vì vậy mà Chính Phủ Mỹ mới cho vào định cư. Do đó tất cả người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở đây là Tỵ Nạn Chính trị không chấp nhận Cộng sản.
Còn Cộng Người Việt Quốc Gia Vùng St-Pete-Clearwater-Largo-Pinellas Park chỉ phụ thuộc vào Tổ Chức Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ và sinh hoạt theo thể thức của Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ chứ không nằm dưới bất cứ Cộng Đồng nào có lập trường không minh bạch chống Cộng.
Tôi muốn mượn câu chuyện này để nhắn nhủ với một số thành viên trong cái gọi là Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ rằng. Tổ chức cộng đồng chỉ là một tổ chức như tất cả những hội đoàn khác nằm dưới thể thức lập hội và luật lệ của Hoa Ky.
Không phải tự xưng President và đặt cho mình một cái địa danh rổng như Florida là làm lãnh tụ tất cả người dân Việt tại tiểu bang này rồi tự cho mình có uy quyền.
Đây chỉ là một hư danh mà một số qúi vị trong cái Liên Bang này tự cho mình có quyền hạn rồi doạ nạt, khủng bố gọi người này hăm doạ, gọi người kia đòi tẩy chay, đòi điều tra như bà Minh Ngọc tư cho mình là lãnh chúa trên vùng đất Florida.
Xin nhắc bà, hiện bà đang ở Mỹ chứ không phải đang ở nước chủ nghĩa xã hội VN mà đòi chấp nhận cộng đồng nay, cộng đồng nọ và cho họ là cộng đồng Ma.
Bà rêu rao bà không chấp nhận tổ chức của chúng tôi trong tiểu bang Florida, và cho cộng đồng của chúng tôi là cộng đồng Ma
Chúng tôi không sợ bà rêu rao những trò tiểu tâm trí đoản đó mà chỉ sợ bà vì kém kiến thức, háo danh tự cho mình có quyền lực ảo tưởng, đang làm những trò bôi tro trét trấu trên mặt mũi người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại đây mà thôi.

Tôn Nữ Hoàng Hoa
22/12/2023
----------