Ông Donald Trump không loại trừ khả năng chọn bà Nikki Haley làm ứng cử viên liên danh
Tác giả : Kos Temenes
Biên dịch : Vân Sa
Nguồn: The Epoch Times Vn Ngày đăng: 2023-12-18
Mặc dù có tin đồn rằng bà Haley có thể nhận lời mời trở thành phó tổng thống, nhưng điều đó vẫn chỉ là đồn đoán.
Bà Nikky Haley, cựu Thống đốc Nam Carolina và là Đại sứ Liên Hiệp Quốc, tham gia cuộc tranh luận sơ bộ tổng thống lần thứ tư của Đảng Cộng Hòa tại Đại học Alabama ở Tuscaloosa, Alaska, hôm 06/12/2023. (Ảnh: Jim Watson/AFP qua Getty Images)
Cựu Tổng thống Donald Trump không loại trừ khả năng chọn bà Nikky Haley, cựu Thống đốc Nam Carolina và là đối thủ của ông trong Đảng Cộng Hòa, làm ứng cử viên liên danh của ông trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Tin này được đưa theo một đoạn phim do chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Ron DeSantis, Thống đốc tiểu bang Florida, đăng trên X.
Trong đoạn phim đó, vị ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng Hòa này đã trả lời câu hỏi liên quan đến những bình luận của con dâu ông, cô Lara Trump, trên Newsmax hồi đầu tuần về việc liệu ông có cân nhắc đến việc chọn bà Haley là ứng cử viên liên danh của mình hay không.
“Không có gì là không thể,” ông đáp.
Cựu Tổng thống Trump tiếp tục nói rằng điều này khó có thể xảy ra; tuy nhiên, ông ấy cũng không thể loại trừ khả năng đó.
“Tôi và bà Nikki lúc nào cũng hòa hợp với nhau,” ông Trump nói và nói thêm, “Chúng tôi có một số điểm chung và một số điểm bất đồng, và một vài trong số các điểm đó rất quan trọng.”
Chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Haley bắt đầu chậm nhưng gần đây đã mạnh mẽ hơn khi bà tiến lên đều đặn trong một số cuộc thăm dò gần đây. Bà hiện đang cạnh tranh với ông DeSantis để giành vị trí thứ hai.
Mặc dù có tin đồn rằng bà Haley có thể nhận lời mời trở thành phó tổng thống nhưng tin đồn đó vẫn là đó vẫn là suy đoán.
Bà Haley từng phục vụ trong chính phủ của ông Trump với vai trò là đại sứ tại Liên Hiệp Quốc và duy trì sự hợp tác tốt đẹp trong công việc với Tổng thống đương thời Trump, nhưng bà thấy mình có mâu thuẫn với một số cách giải quyết vấn đề của ông trong thời gian gần đây.
Vào năm 2021, bà tuyên bố công khai rằng bà sẽ không tranh cử nếu ông quyết định tái tranh cử vào Tòa Bạch Ốc vào năm 2024, nhưng sau đó bà đã đảo ngược quyết định của mình.
Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy ông Trump xác nhận bất kỳ cái tên nào, cũng như người mà ông sẽ chọn làm ứng cử viên liên danh sau khi ông nắm chắc được quyền đề cử trong tay.
Trong tour vận động tranh cử của mình, ông DeSantis đã bác bỏ mọi khả năng chấp nhận một thỏa thuận trở thành ứng cử viên liên danh với các đối thủ Đảng Cộng Hòa của mình.
Ông DeSantis nói: “Tôi có thể nói với quý vị trong bất kỳ trường hợp nào, tôi sẽ không chấp nhận điều đó bởi vì đó không phải là lý do tại sao tôi tranh cử. Tôi đang chạy đua để giành được đề cử và trở thành tổng thống. Và tôi hoàn toàn ổn, quý vị biết đấy, tôi thà làm thống đốc còn hơn là làm phó tổng thống, không phải suy nghĩ gì hết. Tôi có thể làm nhiều hơn cho tiểu bang của mình và đất nước này mà không nghĩ ngợi gì cả.”
Do Kos Temenes của NTD News thực hiện
Vân Sa lược dịch                   
----------