TỔNG THỐNG BIDEN KHÔN NHÀ DẠI CHỢ TRONG VIỆC CAM KẾT CẮT 60% NGUỒN ĐIỆN CỦA MỸ
Tác giả : Stephen Moore
Biên dịch : Nguyễn thị Bé Bảy
Nguồn: New York Post via Tiếng Lòng Ta Ngày đăng: 2023-12-18
Chính quyền Biden đã đưa ra hai tuyên bố tại hội nghị COP28 diễn ra vào tuần trước ở Dubai mà họ cho rằng sẽ cứu trái đất khỏi nạn biến đổi khí hậu.
Các chính sách này không có khả năng thay đổi nhiệt độ quả địa cầu dù chỉ một phần mười độ, nhưng chúng có thể phá hủy nền kinh tế công nghiệp của Hoa Kỳ ở Thế Kỷ 21 như chúng ta đã biết.
– Đầu tiên, Nhóm Biden tuyên bố sẽ ngừng xây tất cả các nhà máy phát điện mới chạy bằng than đá ở Hoa Kỳ.
Điều này xảy ra ngay sau khi cơ quan Bảo Vệ Môi Trường của Tổng Thống Biden cho biết năm nay cơ quan này sẽ áp đặt các quy định mới về khí thải của nhà máy phát điện mà các nhà máy chạy bằng than đá hầu như không thể tuân thủ.
Điểm mấu chốt là Không Còn Than Đá Nữa. Dứt khoát!
Nhưng đó chỉ mới bắt đầu.
- Phó Tổng Thống Kamala Harris đã công bố các quy định mới vào ngày hôm sau nhằm “giảm mạnh lượng khí mê-tan từ ngành dầu khí tự nhiên”.
Chính quyền Biden gọi khí mê-tan là “chất siêu ô nhiễm” mà họ muốn loại bỏ vì nó “mạnh hơn nhiều lần so với carbon dioxide”.
Nhưng me-tan thực chất là một loại hydrocarbon có nguồn gốc từ khí tự nhiên.
Loại bỏ khí mê-tan trên thực tế là lệnh cấm đối với các nhà máy điện dùng khí tự nhiên.
Đây là phần nham hiểm nhất của câu chuyện này mà không ai trong chính quyền Biden kể cho bạn nghe: Việc xóa bỏ các nhà máy phát điện chạy bằng than đá và khí đốt tự nhiên sẽ tàn phá công suất điện của Hoa Kỳ.
Những quy định này sẽ gây ra tình trạng mất điện và mất điện luân phiên trên khắp đất nước, giống như những gì chúng ta đã thấy ở California. Đây là tiền thân của một nước Mỹ với các chính sách triệt để chống sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Đèn sẽ tắt liên tục, hệ thống sưởi trong nhà vào mùa đông và điều hòa không khí vào mùa hè sẽ phải tắt hoặc sử dụng hạn chế.
Nếu không có các nhà máy phát điện chạy bằng khí đốt tự nhiện và than đá, thì bệnh viện, trường học, internet, các dự án xây dựng và công xưởng sẽ thường xuyên ngừng hoạt động khi các nguồn năng lượng thay thế không đáng tin cậy như năng lượng gió và năng lượng mặt trời không cung cấp đủ cho nhu cầu đòi hỏi.
Hơn 60% sản lượng điện của Mỹ sẽ biến mất, và sẽ sớm thôi. Hiện nay, than đá vẫn cung cấp khoảng 20% năng lượng điện của chúng ta; và khí đốt tự nhiên cung cấp khoảng 40% năng lượng điện.
John Kerry, đặc phái viên về khí hậu của chính quyền Biden, trên sân khấu tại Hội nghị Khí hậu COP28 ở Dubai vào ngày 6 tháng 12 năm 2023. Ảnh của Sean Gallup/Getty Images – Via Newyork Post
Cái gì sẽ bù đắp cho lượng điện năng bị mất, đặc biệt là khi nhu cầu về lưới điện sẽ tăng lên gấp bội trong những năm tới vì phe “xanh” muốn toàn bộ mạng lưới ô tô và xe tải được cung cấp năng lượng bằng cách sạc điện từ lưới điện ?
Nói cách khác, chính quyền Biden muốn tăng gấp đôi nhu cầu về mạng lưới điện, đồng thời muốn đóng cửa hơn một nửa nguồn điện của quốc gia , và là những nguồn năng lượng đáng tin cậy nhất!
Phải cho cái gì đó!
Các nhóm biến đổi khí hậu chen chúc ở Dubai vào tuần trước, được lặp lại bởi các chính trị gia đà điểu vùi đầu trong cát như John Kerry, ông này đã ngoan ngoản khuyến cáo rằng người Mỹ sẽ phải giới hạn đi máy bay, đặc biệt là bay ra nước ngoài, phải ít phụ thuộc vào xe hơi, và nên thay vào đó bằng phương tiện công cộng hoặc xe đạp.
Một số người tin rằng những hy sinh bắt buộc và giới hạn các tiện ích thời hiện đại là hành động hợp lý để ngăn chặn “thảm họa biến đổi khí hậu”.
Nhưng, việc đóng cửa các nhà máy phát điện sử dụng than đá và khí đốt tự nhiên của chúng ta sẽ không làm giảm lượng khí thải nhà kính, dù chỉ một milimet, nhưng có thể khiến lượng khí thải CO2 trên toàn cầu trở nên tồi tệ hơn thay vì tốt hơn. Tại sao?
Bởi vì cho đến nay, quốc gia sản xuất khí thải nhà kính nhiều nhất là Trung Quốc đã không “ngoan ngoản” tham gia vào trò chơi thử nghiệm về biến đổi khí hậu này đây.
Tập Cận Bình thậm chí còn không tham dự hội nghị, và những người Trung Quốc tham dự đã kiên quyết rằng những lo ngại về biến đổi khí hậu sẽ không cản trở các kế hoạch mở rộng kinh tế đồ sộ của Bắc Kinh.
Các nhà máy phát điện và mỏ than đá mà chúng ta đóng cửa ở các tiểu bang Pennsylvania, West Virginia và Wyoming đang được thay thế gấp hai hoặc gấp ba lần bằng các nhà máy dùng than đá mới được xây ở Ấn Độ và Hoa Lục.
Nhà máy phát điện và mỏ than đá tại tiểu bang Pennsylvania đã bị đóng cửa – (AP Photo/Gene J. Puskar) via Whyy
Chúng ta đóng cửa một nhà máy; thì họ xây hai hoặc ba cái mới.
Bài toán này không thể giải được, đặc biệt là khi chúng ta có các nhà máy sử dụng than đá sạch hơn Trung Quốc và Ấn Độ.
Joe Biden đang chơi một trò chơi nguy hiểm là đơn phương giải trừ năng lượng của Mỹ Quốc. Nếu ông ta làm theo ý mình, Hoa Kỳ sẽ nhảy xuống vực thẳm trước, với hy vọng ngây ngô rằng Trung Cộng, Ấn Độ, Nga và Châu Âu sẽ lần lượt sắp hàng ngay sau lưng chúng ta.
Dù cố ý hay không, chương trình nghị sự xanh cấp tiến này sẽ làm tê liệt vai trò lãnh đạo kinh tế toàn cầu của chúng ta, khiến chúng ta mất đi hàng triệu việc làm và khiến người Mỹ trong nhà lạnh hơn vào mùa đông và nóng hơn vào mùa hè.
Đây có phải là một cách thông minh để bảo vệ chúng ta khỏi những nguy hiểm của “biến đổi khí hậu”! Mà “nó” là thật hay tưởng tượng?
Stephen Moore là thành viên cấp cao tại Quỹ Di Sản và là nhà kinh tế trưởng của FreedomWorks.
-------------
Bình luận :
(trích 1 ý kiến tiêu biểu)
Comment: Craig – 11 December, 2023
Well this is yet another reason why Trump is bound to win next November. There is nothing wrong with fossil fuel if emissions are controlled. It may be impossible to eliminate all emissions but they can be controlled. If we were serious about climate change, we would make our trade with China contingent on them doing more to control their emissions. Or, China could buy more natural gas from Russia – that alone would be a step forward if it reduced the number of plants in China burning coal. We need a sensible energy policy – not a suicidal one. Not here, not anywhere. Countries with intermittent blackouts are backward countries. There is no way Americans would stand for that – living in the richest country on earth, with abundant natural resources including the most oil reserves on earth. For the time being, until more nuclear plants are put on line, or there is a massive expansion of solar/wind, we must use fossil fuel. That being said, the issue is really reducing emissions, focusing on research, subsidizing emissions reducing technology; doing all we can to keep the lights on first – then supporting the energy industry in its quest to provide clean energy. Americans do not want the whole country to turn into California. Before that happens, they will certainly vote Trump next year!
Tạm dịch:
Chà, đây lại là một lý do khác khiến Trump chắc chắn sẽ giành chiến thắng vào tháng 11 năm tới. Không có gì sai với nhiên liệu hóa thạch nếu lượng khí thải được kiểm soát. Có lẽ không thể loại bỏ tất cả lượng khí thải nhưng chúng có thể được kiểm soát. Nếu chúng ta nghiêm túc về vấn đề biến đổi khí hậu, chúng ta sẽ làm gì đó trong khi giao thương với Trung Cộng khiến họ phải hành động nhiều hơn để kiểm soát lượng khí thải của họ. Hoặc, Trung Quốc có thể mua thêm khí đốt tự nhiên từ Nga, riêng điều đó đã là một bước tiến nếu Trung Cộng giảm số lượng nhà máy đốt than đá ở Hoa Lục. Chúng ta cần một chính sách năng lượng hợp lý chứ không phải một chính sách tự sát. Không ở đây, không ở đâu cả. Những quốc gia bị mất điện liên tục là những quốc gia lạc hậu. Người Mỹ không đời nào ủng hộ điều đó, chúng ta đang sống ở quốc gia giàu có nhất trên trái đất, với nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, bao gồm cả trữ lượng dầu mỏ lớn nhất trên thế giới. Hiện tại, cho đến khi có thêm nhiều nhà máy hạt nhân được hoạt động hoặc có sự phát triển mạnh mẽ về năng lượng mặt trời và gió, chúng ta phải sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Nói như vậy, vấn đề thực sự là giảm phát thải, tập trung nghiên cứu, trợ cấp cho công nghệ giảm phát thải; làm tất cả những gì có thể để giữ cho đèn luôn sáng trước hết, sau đó hỗ trợ ngành năng lượng trong nỗ lực cung cấp năng lượng sạch. Người Mỹ không muốn cả nước biến thành California. Trước khi điều đó xảy ra, họ chắc chắn sẽ bỏ phiếu cho Trump vào năm tới!
Lời bàn thêm của NTBB:
Ông Thần Hâm Nóng Toàn Cầu & Biến Đổi Khí Hậu Al-Gore, đã từng lên tiếng báo động vào những năm 2007-2009 rằng quả địa cầu bị hâm nóng khiến các tảng băng ở Bắc Cực sẽ tan chảy làm nước biển dâng cao tràn ngập các lục địa, chậm nhất là vào năm 2014. Nhưng vào năm 2015, những hình ảnh của NASA chụp được cho thấy các tảng băng ở Bắc Cực đã không tan chảy mà còn rộng thêm ra.
Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Al Gore phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Reuters tại Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP28), ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, ngày 3 tháng 12 năm 2023. REUTERS/Amr Alfliky
Ông Thần Al-Gore cũng nhờ hù doạ quả địa cầu bị hâm nóng mà thành lập được 2 tổ chức bảo vệ trái đất khỏi nạn bị hâm nóng, sau đó hợp lại thành 1, với ngân quỹ điều hành sơ sơ chỉ có 36 tỷ mỹ kim. Chỉ là theo đuổi đồng tiền thôi. Chấm hết
Thêm hí họa của minhson
----------