Bàn tay của bọn chính trị tham nhũng chuyên nghiệp trong việc bầu bán ghế chủ tịch hạ viện lập pháp Hoa Kỳ
Tác giả : Nguyên Nguyên Hoàng Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng: 2023-10-24
Dò sông dò biển dễ dò,
Nào ai lấy thước mà đo lòng người!
(tục ngữ)
Một số bạn hữu thân quen gặp nhau thường hỏi: Bầu cử Tổng thống năm tới sẽ bầu cho ai? Chúng tôi luôn trả lời: “hơn 48 năm kể từ ngày Cọng sản cưỡng chiếm Miền Nam 30-4-1975, chúng tôi may mắn được định cư tại đất nước tự do Hoa Kỳ và qua bao đời Tổng thống, có lúc chúng tôi dành phiếu bầu và ủng hộ chút tài chánh cho Đảng Dân Chủ, cũng có những cuộc bầu cử khác, chúng tôi lại bầu và giúp cho đảng Cộng Hòa. Lá phiếu cử tri của chúng tôi tùy vào vị Tổng thống có thực sự vì dân, vì nước hay không? Vào năm 2016, 2020 chúng tôi đã bầu phiếu cho TT Trump và sẽ tiếp tục bầu cho ông trong cuộc bầu cử năm 2024 tới đây. Vì lẽ 4 năm sống dưới thời TT Trump an ninh, anh sinh được bảo đảm và điều đáng nói là không có một cuộc chiến nào xẩy ra trên toàn thế giới suốt nhiệm kỳ lãnh đạo quốc gia”
Tuy nhiên thật buồn, lời chân thật của chúng tôi không được tôn trọng, lại còn bị mắng xối xả. Có cụ nhìn chúng tôi bằng cặp mắt sắc như dao, lườm nguýt bóp chát nẩy lửa: “Tui bao năm bị tù trong trại học tập cộng sản. Tui thèm một thể chế Dân Chủ. Bây giờ được qua đây theo diện HO, tui chỉ bầu cho Dân Chủ, vì nước Mỹ là nước Dân Chủ.” Chúng tôi nghe xong nín lặng chẳng nói chẳng rằng, chỉ biết thầm thì trọng bụng “không lẽ các vị Tổng thống Công Hòa không yêu đất nước này do dân làm chủ hay sao chứ!?”. Thời gian sau này có người nghe được câu chuyện cho chúng tôi biết, cụ thèm thể chế Dân Chủ đó lại về Việt Nam như đi chợ, không những thế còn tậu 2 căn nhà cho thuê, thêm 2 công đất ở dưới miệt vườn An Giang. Ấy thế mà mỗi lần gặp bạn bè lại “bù khú”chửi cộng sản bằng mồm hăng tít vịt đến văng tục, văng nước miếng vào mặt những ai đối diện nghe cụ nói phải lãnh đủ! Ôi, thời buổi kim tiền là thế đấy!
Dù hiểu rằng vẹt chung một đàn chỉ có cùng một loại âm thanh vẹt, âm hưởng như nhau, nhưng thiết nghĩ cũng nên góp lên tiếng nói, hy vọng con vẹt tị nạn nào nghiệp chướng, báo chướng không quá nặng, quá tệ có thể thấu hiểu ý nghĩa khác biệt giữa ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ THỂ CHẾ DÂN CHỦ mà hồi đầu thị ngạn, quay về với nẻo chánh đường ngay.
Thưa rằng, Hoa Kỳ là một nước Cộng hòa Lập hiến REPUBLIC do dân bầu lên và dân làm chủ đất nước (DEMOCRACY). Còn ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ ĐẢNG CỘNG HÒA CHỈ LÀ DANH XƯNG ĐẢNG PHÁI và tùy vào đường hướng đối nội, đối ngoại của mỗi đảng cho công cuộc lèo lái đất nước một cách khác biệt nhau ở mỗi thời, mỗi thế.
Chúng tôi xin dẫn chứng:
Is the United States a republic?
Yes. The United States is a republic because our elected representatives exercise political power.
Tạm dịch:
Hoa Kỳ có phải là một nước cộng hòa không?
Đúng. Hoa Kỳ là một nước Cộng hòa, vì các vị đại diện thực thi quyền lực chính trị do chính người dân chúng ta bầu lên.
♠ Lời cổ nhân dạy ghi trên quả chẳng sai! Trong khi thành viên Đảng Dân Chủ họ chỉ biết Đảng, không gì ngoài Đảng. Bao nhiêu vòng bầu cũng chỉ có một con số nhất định 212 phiếu bầu cho Đảng của họ, Trong khi đó, thì đảng Cộng Hòa có vô số RINO, cái mặt thì đảng ta, nhưng bản chất thì dân chủ đã nỗ lực lọai bỏ Dân biểu Jim Jordan trong suốt 3 vòng bầu phiếu.
♠ Tưởng cũng nên nhắc lại cho chúng ta nhớ không quên, sở dĩ Đảng Cộng Hòa đã không thực hiện được “làn sóng Đỏ -RED WAVE”, tất cả đều do bàn tay RINO của Thượng nghị sĩ (TNS) Mitch McConnell, Lãnh đạo phe Thiểu số Thượng viện, hợp cùng với Dân biểu (DB) Kevin McCarthy tạo ra cảnh mất ghế thành viên Cộng Hòa tại Thương nghị viện, còn Hạ viện thì 2 ông này chỉ cho thắng khít khao vài ghế, bằng một thủ đoạn không xuất chi đủ ngân quỹ tài chánh tranh cử các cho ứng cử viên MAGA và những ai theo Trump.
♠ Sau kết quả bầu cử 2022, DB Kevin McCarthy được đề cử ứng viên Chủ tịch Hạ Nghị viện thay DB Nancy Pelosi, nhưng qua 14 vòng bầu phiếu, cuối cùng DB Kevin McCarthy phải hứa hẹn cắt giảm nợ trần, bao gồm ngân khoản viện trợ Ukraine và một số điều khoản chi tiêu khác, mới qua được vòng thứ 15 trở thành Chủ tịch Hạ Viện vào ngày 7-1-2023.
DB Kevin McCarthy (trái), TNS Mitch McConnell (phải)
♠ Gần chín tháng trong vai trò Chủ tịch, Db McCarthy bao lần hứa rồi lại quên, còn thêm cái tội thông đồng với TNS Dân chủ Chuck Schumer, Lãnh đạo khối đa số Thượng viện và TNS Mitch McConnell âm thầm trao trọn gói nợ trần 4,000 tỉ Mỹ kim cho Joe Biden tha hồ phung phí tiền đóng thuế người dân cho việc nuôi dưỡng, kéo dài cuộc chiến tranh Ukraine, trận địa Israel hiện nay và chuẩn bị cho cuộc tiến quân của Tàu Cộng chiếm trọn Đài Loan và Đông Nam Á mai này! Đến khi kiệt quệ tiền hết, đất nước tiêu tan, dân chúng lầm than, medical, medicare cho giới trẻ mai sau về già cũng chẳng còn, lúc đó có than trời cũng đã muộn. Tất cả nhìn quanh chỉ là một màu cờ Đỏ!
♠ Trước sự trạng âm thầm cấu kết với dảng Dân Chủ đã là giọt nước tràn ly kiến cho DB Matt Gaetz và 7 Dân biểu khác của đảng Công hòa đã bỏ phiếu truất phế DB Kevin McCarthy khỏi chức vụ Chủ tịch Hạ Nghị viện qua cuộc bầu phiếu vào ngày 3-10-2023.
Rep. Matt Gaetz
@RepMattGaetz
Kevin McCarthy said the quiet part out loud: In his mind, the central quality of a candidate for Speaker of the House is what they will do for the lobbyists and special interests “across the street” from Congressional office buildings.
What an off-putting and debasing way to evaluate leadership.
♠ Một sự việc quan trọng mà chúng ta cần biết tới, buổi tối trước cuộc bầu phiếu diễn ra, phe nhóm DB Kevin McCarthy đã đánh tiếng cầu cứu Jeffries, Lãnh đạo Khối Thiểu số Hạ viện. Không hiểu Feffries hứa hẹn gì để cho McCarthy hả hê đắc ý vững tâm như bàn thạch, đồng thời buông lời thách thức DB Matt Gaetz một cách hùng hồn “Go ahead motion!”.
♠ Buồn thay cho McCarthy và bè nhóm, lời hứa hẹn của Jeffries vỡ lẽ chỉ là lời nói suông, Đảng Dân chủ đã bày ra một kế hoạch mới, một chiêu bài “Ngư ông đắc lợi” hạ bệ McCarthy nhằm tạo ra sự oán hận, tranh chấp, chia rẽ trầm trọng giữa bè nhóm McCarthy và các Dân biểu Yêu nước MAGA trong nội bộ dảng Cộng hòa tại Hạ viện.
♠ Quá am tường thủ đoạn độc như vịt xiêm lai của đảng Dân Chủ, ngay sau khi tin tức lan truyền McCarthy bị hạ bệ khỏi chức vụ Chủ tịch trong cuộc bỏ phiếu với sĩ số 216-210, cựu Tổng thống (TT) Trump đã thầm báo động về thành phần RINO đang khuynh loát Hạ viện với lời khuyên: “sao đảng Cộng hòa cứ mãi tranh chấp nhau, mà không đối đầu với đảng Dân Chủ?” Một số người không hiểu, lầm tưởng cựu TT Trump chỉ trích DB Matt Gaetz, nên đã vội vàng tấn công ông không tiếc thương!
♠ Sau khi DB Jim Jordan quyết định tranh cử Chủ tich Hạ viện, thì trong một cuộc phỏng vấn, Cựu TT Trump đã lên tiếng ủng hộ và có lời chỉ trích DB McCarthy thực hiện nhiều điều giống ông Barack Obama. Lúc đó một số người vài ngày trước có thành kiến về DB Matt Gaettz mới vỡ lẽ biết mình sai lầm. Cũng từ đó DB McCarthy và phe nhóm đã tụ thành một khối loại bỏ DB Jim Jordan xuyên qua 3 vòng bầu phiếu. Vòng 1 -20; Vòng 2 -22; Vòng 3 -25 và cuối cùng dứt điểm vai trò ứng cử viên DB Jim Jordan bằng một cuộc bỏ phiếu kín.
♠ Trước cuộc bỏ phiếu vòng 3, bè nhóm DB McCarthy đã gióng tiếng đề nghị DB Jim Jordan môt thỏa thuận “Plan B”, với lời hứa hẹn sẽ bầu DB Jim Jordan làm Chủ tịch Hạ viện, đổi lại phải đễ cho DB Patrick McHenry làm Chủ tịch Tạm thời trong 3 tháng. Điều này đã gây phản ứng mạnh mẽ đối với các Dân biểu yêu nước MAGA. Sự thỏa thuận không thành, cuối cùng DB McCarthy đã ra tay dứt điểm DB Jim Jordan bằng một cuộc bỏ phiếu kín.
♠ Một điều không khỏi làm cho người ta ngạc nhiên, trước dây ứng viên DB Kevin McCarthy đã phải qua 15 vòng mới đạt đủ phiếu bầu, trong khi đó DB Jim Jordan chỉ sau vòng 3 đã bị loại bỏ một cách lạ kỳ !
♠ Kevin McCarthy là một tay chính trị hoạt đầu. Cái đầu ông ta lúc nhồi lên khi lớn tiếng ủng hộ DB Jim Jordan ở vòng 3 , nhưng thực chất lại thụt cái đầu trong các cuộc họp kín, đứng sau lưng chỉ đạo đàn em trong nỗ lực dẹp bỏ ứng cử viên Jim Jordan.
DB Kevin McCarthy và bè nhóm đang cổ động gà nhà ứng viên DB Tom Emmer của ông ta. Hôm nay 24-10-2023 tờ Gateway Pundid đã đưa lên một bản tin sốt dẻo với tựa: “House Republicans Elect Tom Emmer for Speaker in Secret Ballot – GOP Lawmakers Once Again Turn Their Backs on Voters – (tạm dịch) Đảng Cộng hòa tại Hạ viện bầu Tom Emmer làm Chủ tịch trong cuộc bỏ phiếu kín – Các nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa một lần nữa đã quay lưng lại với cử tri
Ký giả Jim Hoft trong phần nội dung bản tin cũng đã dẫn chứng, vì sao ông nói rằng Dân Biểu nào trong Đảng Cộng Hòa dồn phiếu cho Tom Emmer làm Chủ tịch đã quay lưng với cử tri, xuyên qua hành động và bản chất con người của Tom Emmer:
– Tom Emmer muốn thay đổi Hiến pháp Hoa Kỳ để loại bỏ Cử tri đoàn và để các tiểu bang bầu phiếu và cánh tả cực đoan chọn Tổng thống Mỹ.
– Tom Emmer được cho là đã chống lại ứng cử viên Trump trong cuộc bầu cử năm 2022.
BREAKING: House Republicans Elect Tom Emmer for Speaker in Secret Ballot – GOP Lawmakers Once Again Turn Their Backs on Voters
Ký giả Jim Hoft đã phơi bày bản chất đen tối của Tom Emmer không khác gì một Kavin McCarthy thứ 2 và một dấu ấn to lớn trên khuôn mặt Paul Ryan. Vì thế, chúng ta không ngạc nhiên vì sao TT Donald Trump đã lên tiếng không hỗ trợ cho Tom Emmer
Đất nước tôi, quê hương Việt Nam thân yêu của chúng tôi trong cuộc chiến bảo vệ Miền Nam tự do đã mất vào tay Cọng sản bởi một trong vấn nạn to lớn của những kẻ ĂN ƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN, giờ đây vấn nạn này lại lập lại, tái hồi tại quốc gia tạm dung Hoa Kỳ này, cũng lại do bàn tay của bọn chính trị tham nhũng chuyên nghiệp!
Ngẫm nghĩ lời dạy cổ nhân: “Nào ai lấy thước mà đo lòng người” . Ôi thật quả chảng sai!
Thực vậy, không sai một ly ông cụ nào.
Nguyên Nguyên Hoàng
----------