Đảng Cộng Hòa Còn Có Cơ Hội Thắng Cuộc Bầu Cử Tổng Thống Năm 2024?
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-05-30


Đời sống của người dân Hoa Kỳ hiện nay đang bị đe dọa vì lạm phát, thất nghiệp, tội ác gia tăng, trẻ em bị nhồi sọ theo chiều hướng của phe cấp tiến cực tả. Chính phủ thì phải đối mặt với những vấn đề an ninh quốc gia và biên giới. Tất cả những vấn nạn này xảy ra là do chính sách của Đảng Dân Chủ. Hơn bao giờ hết, người dân mong đợi có sự thay đổi lãnh đạo trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2024 sắp tới.
Trước đây, Barack Obama, một người có nhiều hoạt động trong đảng “Democratic Socialists of America” đã đắc cử Tổng Thống, không phải một nhiệm kỳ mà cả hai nhiệm kỳ vào năm 2008 và năm 2012. Khi thấy Obama đưa Hoa Kỳ đi vào con đường chủ nghĩa xã hội, cử tri đã thức tỉnh và họ đã bầu cho Donald Trump, ứng cử viên Tổng Thống của đảng Cộng Hòa. Sau 4 năm nhậm chức, cựu TT Trump đã đem lại an ninh, thịnh vượng cho người dân Hoa Kỳ. Cựu TT Trump không những đã giữ lời hứa với cử tri mà ông còn kêu gọi các quốc gia trên thế giới chống lại chủ nghĩa xã hội. Trong một bài phát biểu tại đại hội Liên Hiệp Quốc năm 2019, cựu TT Trump đã công khai kêu gọi: “Chúng ta cần chống lại chủ nghĩa xã hội vì nơi nào có chủ nghĩa xã hội và cộng sản thì nơi đó có tham nhũng, nghèo đói và đau khổ cùng cực.”
Đảng Cộng Hòa và đa số người dân đã tin rằng cựu TT Trump sẽ tái đắc cử năm 2020 nhưng kết quả bầu cử đã gây kinh ngạc cho nhiều người. Ứng cử viên đảng Dân Chủ Joe Biden luôn trốn ở nhà không đi vận động tranh cử nhưng đã thắng đương kim Tổng Thống. Cuộc bầu cử năm 2020 này bị nghi là đã có gian lận. Tới nay, kết quả của nhiều cuộc điều tra, kiện tụng cho thấy gian lận đã xảy ra. Nhưng thực tế còn tệ hơn nữa, một điều mà không ai có thể ngờ tới là chính FBI, một cơ quan điều tra trong guồng máy công quyền đã thông đồng với đảng Dân Chủ trong hai cuộc bầu cử Tổng Thống để chống lại ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng Hòa.
FBI đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2016 và năm 2020
Sau 4 năm thực hiện cuộc điều tra về sự liên hệ giữa ủy ban vận động tranh cử của cựu TT Trump với Nga, mới đây kết quả điều tra của Công Tố Viên Đặc Biệt John Durham đã được công bố vào ngày 15/5/2023. Tài liệu điều tra dài hơn 300 trang này đã chứng minh sự nghi ngờ về tin đồn có sự thông đồng của Nga với Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 thực chất chỉ là âm mưu của đảng Dân Chủ. Báo cáo của John Durham xác nhận FBI đã tấn công ứng cử viên Tổng Thống Donald Trump để giành ưu thế cho Hillary Clinton của đảng Dân Chủ.
Đầu năm 2015, Ngoại Trưởng Hillary Clinton bị FBI điều tra vì đã xử dụng hệ thống computer riêng để trao đổi email. Tới tháng 7 năm 2016, FBI kết luận bà Clinton đã không vi phạm luật nhưng sau đó FBI lại điều tra, và gần tới ngày bầu cử bà ta lại không bị buộc tội gì. Nhằm mục đích bảo vệ Hillary Clinton, đảng Dân Chủ đã tung tin Nga giúp Donald Trump đắc cử, và FBI đã nhập cuộc điều tra. Đồng thời nhiều người trong gia đình, cộng sự viên và thân hữu của cựu TT Trump cũng bị liên hệ tới cuộc điều tra này.
Một nhiệm kỳ Tổng Thống có 4 năm nhưng TT Trump đã phải đương đầu với những cuộc điều tra của FBI và phe Dân Chủ trong Quốc Hội trong suốt 3 năm liên tục. Từ đầu năm 2017, Công Tố Viên Robert Mueller đã điều tra, và đã không tìm thấy bằng chứng nào có thể kết tội cựu TT Trump hoặc bất kỳ ai trong ủy ban vận động tranh cử của ông đã có sự thông đồng với Nga trước đó. Mặc dù đã có kết quả nhưng Robert Mueller vẫn không phổ biến cho tới tháng Tư năm 2019, nhằm giúp cho đảng Dân Chủ giành được đa số tại Hạ Viện trong cuộc bầu cử năm 2018. Vì có cuộc bầu cử Tổng Thống vào năm 2020 nên đảng Dân Chủ vẫn tiếp tục chiến dịch đánh phá TT Trump qua những cuộc điều tra, luận tội và truất phế nhưng họ đã bị thất bại, cựu TT Trump cuối cùng đã được Thượng Viện bỏ phiếu không kết tội.
Trong phần kết luận của bản báo cáo, Công Tố Viên John Durham khẳng định “FBI đã mở cuộc điều tra về vụ Nga thông đồng với cựu TT Trump là một sai lầm nghiêm trọng vì không hề có một bằng chứng cụ thể nào. Trên nguyên tắc FBI không nên mở những cuộc điều tra không có bằng chứng xác thực. FBI và Bộ Tư Pháp đã không tôn trọng và không thi hành luật pháp một cách đúng đắn.” Báo cáo của John Durham còn xác nhận cuộc điều tra của FBI đã dựa trên hồ sơ giả được ủy ban vận động tranh cử của Hillary Clinton tạo ra và trả tiền cho cựu điệp viên người Anh Christopher Steele. FBI đã không tìm hiểu xem hồ sơ là tin giả hay tin xác thực và họ cũng không quan tâm tới việc tài liệu là do đối thủ chính trị của Donald Trump cung cấp.
Một điều quan trọng là Công Tố Viên John Durham cáo buộc FBI đã can thiệp vào cuộc bầu cử, ông ta nhấn mạnh “Bộ Tư Pháp và FBI không có bất kỳ bằng chứng thực tế nào về sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của đảng Cộng Hòa và Nga nhưng họ đã mở cuộc điều tra vì có liên quan đến cuộc bầu cử Tổng Thống. Họ đã trực tiếp can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống. Họ đã quyết định kết quả bầu cử thay vì để cử tri quyết định trong cuộc bỏ phiếu.”
FBI không những can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2016 mà họ còn can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020 nữa. Vào tháng 10 năm 2020, trước thời gian bầu cử, New York Post đã loan một tin chấn động về những chuyện làm ăn bê bối, tham nhũng của cha con Biden được tìm thấy trong laptop của Hunter Biden đã bị bỏ quên tại một tiệm sửa computer. Ngay lập tức FBI khuyến cáo Twitter và Facebook: “Đây là tin không đúng sự thật do Nga tung ra nhằm gây tổn thương cho Joe Biden.” Twitter và Facebook đã mau chóng hợp tác với FBI, họ đã ngăn chặn hoặc dán nhãn cho vụ laptop này là “fake news.” Mạng xã hội Twitter, sau khi Elon Musk sở hữu, đã được nhà báo Matt Taibbi cho phổ biến hàng loạt những chuyện bê bối, tham nhũng, đàn áp tiếng nói bảo thủ trên Twitter trước đây. Khoảng giữa tháng 12 năm 2022 vừa qua, hồ sơ Twitter Tập 6 được phổ biến, trong đó cho thấy đã có hơn 150 email trao đổi giữa một giám đốc Twitter với một cấp lãnh đạo của FBI trong việc ngăn chặn những tin tức bất lợi cho Joe Biden.
Một bằng chứng khác là tháng Tám năm vừa qua trong một cuộc điều trần tại Thượng Viện, Mark Zuckerberg thừa nhận Facebook đã thực hiện lời cảnh báo của FBI để ngăn chặn tin sai lệch do Nga tung ra. Trong cuối năm vừa qua, văn phòng TNS Chuck Grassley (Cộng Hòa-Iowa) đã nhận được nhiều thư tố cáo về việc FBI đưa ra kế hoạch dán nhãn cho vụ laptop là “thông tin sai lệch” nhằm đánh lạc hướng dư luận để bảo vệ ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden. Một người tố cáo khác cho biết rằng lãnh đạo của FBI đã cố tình làm chậm cuộc điều tra Hunter Biden vì họ không muốn có ảnh hưởng xấu cho Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng Thống. Thêm vào đó còn có 51 viên chức và cựu nhân viên tình báo FBI và CIA đã ký tên trong một lá thư khẳng định vụ laptop của Hunter Biden là tin giả do Nga tung ra.
Bằng chứng FBI can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống trong thời gian mấy năm qua đã quá rõ ràng, không thể phủ nhận được.
Đảng Cộng Hòa còn có cơ hội thắng cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2024?
Nền dân chủ của chúng ta đã bị đe dọa, FBI đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống. FBI không còn là một cơ quan đáng tin cậy, một số nhà lập pháp đang kêu gọi truy tố những nhân viên FBI đã vi phạm luật pháp.
Hoa Kỳ sẽ có cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2024. Cuộc bầu cử Tổng Thống này rất quan trọng vì đây là cơ hội để cứu vãn đất nước. Tuy nhiên đa số cử tri lo ngại rằng cuộc bầu cử sắp tới có thể lại bị FBI can thiệp. Điều này rất có thể xảy ra vì cuối tháng Tám trước ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua, FBI đã đột kích vào tư dinh Mar-a-Lago của cựu TT Trump với mục đích tìm kiếm những tài liệu mật. Trong khi đó, Biden đã giữ hồ sơ mật tại nhiều địa điểm khác nhau và FBI phải xin phép trước khi được tiến hành cuộc khám xét. Trước đây nhiều Tổng Thống đã mang theo tài liệu mật khi rời nhiệm sở nhưng chưa một ai bị khám xét nhà hoặc bị điều tra. Cựu TT Trump đã bị đối xử khác biệt.
Một vài vụ kiện đã xảy ra gần 20 năm trước đây, trên nguyên tắc đã hết thời hạn khởi tố nhưng tiểu bang New York đã đổi luật để họ có thể đem ra xử lại những vụ kiện cựu TT Trump trong quá khứ. Rõ ràng là phe Dân Chủ đã lên kế hoạch ngăn chặn ứng cử viên Tổng Thống hàng đầu của đảng Cộng Hòa.
Trong một cuộc họp báo mới đây, Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện James Comer (Cộng Hòa-Kentucky) đã gọi Giám Đốc FBI Christopher Wray là “người cản trở công lý” vì giám đốc này đã nhiều lần từ chối cung cấp tài liệu cho Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện liên quan tới việc điều tra Hunter và gia đình Biden. Dân Biểu James Comer đã gởi trát đòi Giám Đốc FBI Christopher Wray phải trao tài liệu cho Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện và Thứ Ba hôm nay là hạn chót. Christopher Wray hứa sẽ gặp Dân Biểu James Comer vào chiều nay hoặc một ngày khác trong tuần này.
Cuộc điều tra của Hạ Viện đã xác định Joe Biden và 9 thành viên trong gia đình Biden đã nhận được hàng triệu USD từ một công ty của Trung Cộng. Hunter Biden đã thành lập nhiều công ty ma để nhận tiền từ những doanh nghiệp của Trung Cộng và Romania. Một đối tác kinh doanh trước đây của Hunter là Tony Bobulinski đã cung cấp tin tức cho Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện, và đã tố cáo Joe Biden chính là “Ông lớn” có 10% cổ phần trong công ty của Hunter làm ăn với Trung Cộng. Sở Thuế Vụ cũng có một cuộc điều tra về Hunter nhưng cuộc điều tra này đã bị Bộ Tư Pháp hủy bỏ vào đúng ngày Công Tố Viên Đặc Biệt John Durham phổ biến kết quả điều tra với bằng chứng FBI đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống.
Rõ ràng Bộ Tư Pháp sẽ tiếp tục can thiệp vào cuộc bầu cử sắp tới để giành thắng lợi cho Tổng Thống Dân Chủ Biden. Trong hoàn cảnh thực tế này, bằng cách nào đảng Cộng Hòa có thể giành được chiến thắng?
Kim Nguyễn
May 30, 2023
----------