Ukraine xứng đáng có quyền sống
Tác giả : Cliff Kincaid Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2023-05-22
Rachel Campos-Duffy
Tôi thức dậy sáng nay, bật tivi và xem cô Rachel Campos-Duffy, một “nhân vật bảo thủ của truyền hình Mỹ” ủng hộ sự sống trên đài Fox, thuyết giảng về “hòa bình” ở Ukraine với Dennis Kucinich, người quản lý chiến dịch mới của RFK Jr. hai người dường như nghĩ rằng thật lãng phí tiền bạc khi hỗ trợ vũ khí cho người dân Ukraine  để tự vệ. Họ đang ủng hộ sự bình an cho ngôi mộ của Ukraine.
Giữa câu nói bông đùa hóm hỉnh trong chương trình Fox & Friends Weekend, người phụ nữ tốt bụng có tiếng là phò sự sống này đã gây ấn tượng tốt nhất theo lối trò chuyện của Tucker Carlson và nói rõ rằng cô ấy muốn Hoa Kỳ hãy nhân danh “hòa bình” mà trao Ukraine cho người Nga . Kucinich, từng là người đề xuất Bộ Hòa bình, đã háo hức đồng ý.
Tác giả của cuốn sách Ở Nhà, Sống Hạnh Phúc: 10 Bí Quyết Yêu Thương Việc Làm Mẹ Ở Nhà , sự phản bội của Campos-Duffy đối với những người mẹ đã mất con trai, con gái và chồng ở Ukraine thật đáng buồn. Điều gì giải thích cho lập trưòng của cô ấy vậy ?
Hãy tìm tòi bất kỳ ấn bản nào của chương trình “Phòng chiến tranh” của Stephen K. Bannon và bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng tuyên truyền của Nga về Ukraine đều nêu lên hình ảnh nổi bật của những người viết bài “bảo thủ” về chiến tranh. Những người này coi thường Tổng thống Ukraine Zelensky và người dân của ông, những người đấu tranh cho tự do của họ và chống lại sự xâm lược của Nga. Họ phớt lờ những bằng chứng phong phú về một cuộc cách mạng chống cộng sản ở đất nước này đã kéo dài hàng thập kỷ và dẫn đến việc hàng trăm bức tượng của Lenin và các nhân vật cộng sản khác bị lật đổ.
Khi người Nga lần đầu tiên xâm lược Ukraine vào năm 2014, khi Barack Hussein Obama là tổng thống, nhiều người theo chủ nghĩa bảo thủ và tự do đã thấy rõ ràng rằng có một quốc gia đang tiến hành một cuộc chiến bất hợp pháp và bất công với một quốc gia khác. Obama thất bại trong việc giúp Ukraine kháng cự. Do đó, người Nga đã xâm lược một lần nữa, với quy mô lớn hơn nhiều, vào năm 2022, dưới thời Biden. Họ đã không dám xâm lược Ukraine dưới thời Trump.
Cái vấn đề trong đưòng lối của Biden không phải là việc đã gửi vũ khí cho Ukraine , mà là chúng đã không được gửi đủ nhanh và đủ số lượng để lật ngược tình thế và đuổi người Nga khỏi lãnh thổ có chủ quyền của Ukraine.
Tiêu đề của Washington Post đã nói lên tất cả: “Cúi đầu trước áp lực, Biden bằng lòng điều F-16 đến Ukraine.” Báo cáo là "Kyiv hiện đang xếp hàng để nhận máy bay chiến đấu F-16 vào mùa thu, vì Washington đồng ý để các quốc gia khác gửi chúng tham chiến."
Tại sao phải chờ quá lâu mới gửi?
Nhưng Bannon, Campos-Duffy, Kucinich và đồng bọn của họ giả vờ không nhận ra điều hiển nhiên này. Họ đổ lỗi cho Zelensky, NATO và Hoa Kỳ về cuộc chiến.
Đây là sự điên rồ.
Giống như sự phản bội miền Nam Việt Nam của một Quốc hội thuộc đảng tự do, khiến những người cộng sản tràn vào tiếp quản khi tài trợ của Hoa Kỳ cho các đồng minh của chúng ta bị chấm dứt, thái độ này của một người mẹ Mỹ tự cho là tốt bụng và yêu thương như Campos-Duffy thực sự rất khó hiểu. Làm sao cô có thể nhắm mắt làm ngơ trước sự đau khổ của các gia đình Ukraine? Làm sao cô có thể chủ trương chính sách bỏ rơi những người dũng cảm này?
Đó là một câu hỏi cần cật vấn cho những người ủng hộ “hòa bình” khác.
Không giống như Nam Việt Nam, các thành viên của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ không tham chiến trên bộ ở Ukraine. Nhưng đã có một số tình nguyện ra đi giúp nước Ukraine đang bị xâm chiếm.
Thật vậy, tinh thần Mỹ đã được thể hiện trong một số trường hợp người Mỹ sẽ chiến đấu ở Ukraine, trường hợp mới nhất là Nicholas Maimer, một người lính Lực lượng Đặc biệt của Quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, người đã hy sinh vì bị người Nga giết. Trước đó ông đã nói với NBC News rằng những người ủng hộ việc từ bỏ Ukraine là “thiển cận”, và nói thêm rằng “Vì tinh thần của người dân Ukraine là chỉ yêu cầu viện trợ vật chất chứ không yêu cầu dân Mỹ chúng tôi trực tiếp tham gia. Mối đe dọa hiện thực mà Nga đang gây ra cho thế giới, tôi nghĩ đây mới chính là trọng tâm đê thể hiện lập trường phản kháng.
Để thể hiện sự khinh miệt đối với nước Mỹ, một bạo chúa chiến tranh Nga đã tạo dáng chụp hình cạnh xác chết của ông Nicholas  Maimer.
Tôi nghĩ đây là một trong những cuộc xâm lược bất công rõ ràng nhất trong lịch sử gần đây,” Maimer đã nói về cuộc xâm lược của Nga. “Mọi người đều thấy rõ rằng đó là một cuộc xâm lược phi lý. Vì vậy, tôi cảm thấy như chiếc la bàn đạo đức của mình chỉ cho tôi hướng tới nó.”
Quá rõ ràng. Tuy nhiên, chúng tôi thấy các nhân vật truyền hình như người phụ nữ trên Fox và cựu cố vấn của Trump, Bannon (và cựu ngôi sao của Fox, Tucker Carlson) nói những điều vô nghĩa về “hòa bình” ở Ukraine xuôi theo các điều khoản của Nga..
Kucinich, cựu Đại diện từ khu vực Quốc hội thứ 10 của Ohio, thường được mô tả là “tiếng nói phản đối chiến tranh và ủng hộ quyền tự do dân sự hàng đầu.” Trên thực tế, như nhà nghiên cứu Trevor Loudon đã lưu ý trong cuốn sách White House Reds của mình, ông Kucinich đã để sự nghiệp chính trị của mình tham gia sâu vào với các nhà hoạt động trong Đảng Cộng sản Hoa Kỳ và cái gọi là Bộ Hòa Bình mà ông đề xuất “được thiết kế một cách trắng trợn để làm suy yếu nước Mỹ, nhưng nó không bao giờ lôi kéo được nhiều người.
“Tại Diễn đàn Thế giới Nga năm 2008,” nhà nghiên cứu Trevor Loudon lưu ý rằng, “người sáng lập tổ chức Edward Lozansky đã giới thiệu Kucinich với tư cách là một nghị sĩ 'thân cận với Nga'. Kucinich tiếp tục thuyết trình 'tám phút về việc chúng ta nên làm bạn với Nga như thế nào'”.
Dennis Kucinich
Thật kỳ lạ là ông Kucinich người quản lý chiến dịch tranh cử của luật sư Richard F, Kennedy Jr. (con trai của cố thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy - RFK), giờ đây lại tự xưng là “Đảng viên Đảng Dân chủ Kennedy”, khi các Đảng viên Đảng Dân chủ Kennedy là JFK (cố tổng thống HK thứ 35)  và RFK (cố thượng nghị sĩ), là những người chống cộng mạnh mẽ và cả hai đều bị những người theo chủ nghĩa Mác ám sát. Một trong những kẻ giết người, Lee Harvey Oswald, từng là lính thủy đánh bộ và là một tay thiện xạ từng sống ở nước Nga Xô viết và là thành viên của Ủy ban Fair Play for Cuba. Những người lèo lái ông Kucinich rất khó chịu trước chính sách của JFK nhằm lật đổ chế độ cộng sản Castro ở Cuba. Người còn lại, Sirhan Sirhan, là một người theo chủ nghĩa Mác Palestine khó chịu trước sự ủng hộ của RFK đối với Israel.
Trớ trêu thay, Conor, con trai riêng của RFK Jr., lại tình nguyện chiến đấu cho Ukraine, nói rằng : “Giống như nhiều người, tôi vô cùng xúc động trước những gì tôi chứng kiến xảy ra ở Ukraine trong năm qua. Tôi muốn giúp." Anh ấy gia nhập Quân đoàn Quốc tế ở đó.
Trong một phân đoạn riêng của chương trình Fox & Friends vào sáng thứ Bảy, cô Rachel Campos-Duffy đã thực hiện một công tác đáng giá bằng cách phỏng vấn một chuyên gia y tế về sự nguy hiểm của những người trẻ tuổi hút cần sa (dope). Bác sĩ lưu ý rằng dope có hiệu ứng rõ ràng ức chế khả năng suy nghĩ .
Nhưng ý tưởng cho rằng có thể đạt được “hòa bình” ở Ukraine bằng cách để người Nga thống trị nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này cũng không phải là suy nghĩ rõ ràng.
Campos-Duffy đã từng tweet “Cảnh báo cho những người Mỹ vẫn treo cờ Ukraine”, cho thấy việc tập hợp sau lưng Ukraine là một sai lầm vì Tổng thống Zelensky đang nói chuyện với “kẻ thù của Mỹ là Trung Quốc” về lập trường của quốc gia cộng sản này trong cuộc chiến. Đây là một cách giải thích ngu ngốc về các sự kiện. Zelensky không mong đợi bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Trung Quốc nhưng muốn Trung Quốc kiềm chế không hỗ trợ thêm cho Nga. Điều mà Campos-Duffy không hiểu là Nga cũng là một kẻ thù.
Cô ấy thể hiện là một người vợ và người mẹ tốt, người có rất nhiều điều để cống hiến, đặc biệt là về vấn đề phá thai. Nhưng về chính sách đối ngoại, khi tuyên bố đồng ý với đảng Dân chủ cực tả Dennis Kucinich, bà đã bộc lộ mình là một nhà tư tưởng mê muội và bối rối, giống như những kẻ đầu sỏ mà bà muốn vạch trần.


Cliff Kincaid
 
----------