Chính Sách Di Dân Của Biden Gây Tác Hại Nghiêm Trọng Cho Hoa Kỳ
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-05-19


Hàng chục ngàn di dân đã đổ xô tới biên giới Hoa Kỳ-Mexico vào những giờ phút cuối cùng trước khi Title 42 chấm dứt vào lúc 12 giờ đêm ngày Thứ Năm 11/5/2023. Tình hình tại biên giới đã được lực lượng chiến thuật và Vệ Binh Quốc Gia của tiểu bang Texas kiểm soát chặt chẽ, nhờ vậy đã không có những hỗn loạn xảy ra như nhiều người lo lắng. Kể từ khi Biden cầm quyền, Bộ Nội An đã bất chấp luật lệ, cho di dân đi vào nội địa Hoa Kỳ nhưng chiều Thứ Năm vừa qua, Thẩm Phán Liên Bang Kent Wetherell đã ra lệnh tạm thời cấm Bộ Nội An trả tự do cho di dân. Theo luật di trú, những người vượt biên vào Hoa Kỳ sẽ bị bắt giữ, truy tố, trục xuất và bị cấm vào Hoa Kỳ trong 5 năm.
Số di dân tập trung tại biên giới đã giảm hơn 50%, từ hơn 10,000 người xuống khoảng 4,000 người mỗi ngày, và con số này sẽ tiếp tục giảm. Lực lượng bảo vệ biên giới đã bắt giữ hàng ngàn người, trong số này có nhiều di dân tới từ Venezuela, Trung Cộng và nguy hiểm hơn là có một số người có tên trong danh sách “khủng bố” nữa. Báo cáo của Hải Quan và Bảo Vệ Biên Giới cho hay trong tài khóa này họ đã bắt được 80 người bị nghi thuộc thành phần khủng bố. Di dân trước khi được định cư tại Hoa Kỳ cần phải qua thủ tục điều tra lý lịch, phỏng vấn, và sàng lọc để loại bỏ những thành phần nguy hiểm, nhưng trong mấy năm qua, hàng triệu di dân bất hợp pháp đã xâm nhập vào Hoa Kỳ.
Người dân Hoa Kỳ vẫn chưa quên những hình ảnh kinh hoàng của cuộc khủng bố 9/11, tại sao Joe Biden lại không quan tâm tới an ninh của người dân?
Duy trì vấn nạn di dân là chủ trương của đảng Dân Chủ
Theo thống kê của Sở Kiểm Tra Dân Số, tỷ lệ di dân đã tăng đáng kể trong 3 thập niên qua. Năm 2020, kết quả kiểm tra dân số cho thấy Hoa Kỳ có 45 triệu di dân, chiếm gần 14% dân số Hoa Kỳ. Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng vào năm 2065 số người Mỹ gốc di dân cùng với con cái sinh ra tại Hoa Kỳ và thân nhân được bảo lãnh của họ sẽ tăng lên tới khoảng 36% dân số Hoa Kỳ. Di dân tới từ Mexico chiếm 24% tổng số di dân, Ấn Độ khoảng 6%, Trung Cộng khoảng 5%, Philippines khoảng 4.5%, còn lại là các quốc gia khác.
Số di dân gia tăng đã ảnh hưởng tới đường hướng chính trị tại nhiều địa phương trên khắp Hoa Kỳ. Một số tiểu bang Cộng Hòa đã đổi sang Dân Chủ vì di dân tại những tiểu bang này tăng mạnh, cụ thể là tiểu bang California tăng 27%, New Jersey tăng 23%, New York tăng 22%, Massachusetts tăng 18%, Texas tăng 17%, . . . Tỷ lệ di dân gia tăng đã giúp cho đảng Dân Chủ giành được thắng lợi trong nhiều cuộc bầu cử. Đa số các chính trị gia và báo chí phải nhìn nhận rằng di dân gia tăng là cơ hội cho đảng Dân Chủ giành được ưu thế trong các cuộc bầu cử. Viện PEW cũng cho hay đa số cử tri gốc di dân có khuynh hướng bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ.
Tiểu bang California trước đầu thập niên 1990 thời TT George H. W. Bush còn thuộc về đảng Cộng Hòa nhưng sau đó thì ngả qua đảng Dân Chủ, và tới năm 2000 California hoàn toàn thuộc về đảng Dân Chủ. Tiểu bang Texas, một thành trì của đảng Cộng Hòa cũng đang bị thay đổi, từ năm 2018 đảng Dân Chủ đã chiếm đa số tại Harris, một quận lớn thứ ba của Hoa Kỳ với 4.74 triệu dân.
Trong ngày nhậm chức, Biden đã đảo ngược tất cả chính sách di dân, bảo vệ biên giới thời cựu TT Trump. Hậu quả là gần 5 triệu di dân đã vượt biên vào Hoa Kỳ gây gánh nặng cho ngân sách quốc gia và ảnh hưởng tới an sinh phúc lợi của người dân. Trong tuần qua, báo New York Times cho hay một số cựu quân nhân đang tạm trú tại khách sạn Roosevelt của thành phố New York đã bị đuổi để nhường chỗ cho di dân. Đảng Dân Chủ đã đặt quyền lợi của di dân trên quyền lợi của cựu quân nhân, những người đã hy sinh tuổi trẻ phục vụ cho quốc gia dân tộc. Thành phần quân nhân bị ngược đãi thì còn ai muốn tình nguyện gia nhập quân đội?
Trong thời gian tranh cử, Biden đã hứa sẽ ân xá cho hơn 11 triệu di dân bất hợp pháp, và trong bài diễn văn đọc trước Quốc Hội đầu năm nay, Biden đã lập lại lời hứa này. Mấy năm gần đây, mỗi năm có hàng triệu người được tuyên thệ làm công dân Hoa Kỳ, và trong hai năm qua, đã có gần 5 triệu di dân vượt biên vào Hoa Kỳ. Chắc chắn đa số những di dân này sẽ bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ, sự kiện này sẽ giúp cho đảng Dân Chủ giành được chiến thắng trong các cuộc bầu cử và Hoa Kỳ sẽ trở thành một quốc gia độc đảng.
Chính sách di dân của Biden tác hại ra sao?
Báo cáo của tổ chức FAIR (Federation for American Immigration Reform) cho hay mỗi năm Hoa Kỳ phải tốn kém cho khối di dân bất hợp pháp hơn 116 tỷ Dollars, trong việc hỗ trợ gia cư, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, lợi tức thất nghiệp và nhiều lãnh vực khác. Ngoài việc ảnh hưởng tới ngân quỹ quốc gia, đời sống của người dân còn bị đe dọa vì tội ác, băng đảng, ma túy, . . . Tội ác tại nhiều thành phố lớn như New York, Chicago, Los Angeles, Houston, . . . đã tăng một cách chóng mặt. Đầu tháng Năm vừa qua, tại Chicago đã xảy ra vụ một nữ cảnh sát vừa về tới nhà sau ca trực đêm đã bị 4 tay cướp tấn công, bắn chết ngay trước cửa apartment của cô ta.
Năm 2021, hơn 94.5 tỷ Dollars hàng hóa, thuốc men đã bị cướp tại nhiều cửa hàng của Walmart, Walgreens, CVS, . . . Những công ty này đã phải đóng nhiều cửa hàng của họ tại một số thành phố như New York, Portland, Chicago, . . . Thay vì phải truy tố tội phạm để bảo vệ an ninh cho người dân thì Alvin Bragg (New York) và nhiều công tố viên khác của đảng Dân Chủ lại cho rằng hành vi trộm cắp là hình thức đền bù thiệt hại cho những người bị kỳ thị.
Chính sách di dân của Biden không những gây xáo trộn cho nhiều tiểu bang gần biên giới mà còn ảnh hưởng tới nhiều nơi trên toàn quốc Hoa Kỳ. Tội ác do di dân bất hợp pháp gây ra đã tăng mạnh vào năm 2021. Những tội ác này bao gồm tội giết người, tấn công tình dục, hành hung, buôn bán ma túy và sở hữu vũ khí bất hợp pháp. Tài liệu của Hải Quan và Bảo Vệ Biên Giới cho biết họ đã bắt giữ được 10,763 tội phạm di dân bất hợp pháp trong năm 2021, tỷ lệ này tăng 400% so với năm 2020.
Fentanyl và nhiều loại ma túy khác được băng đảng đưa lậu vào Hoa Kỳ đã giết hại hàng 100,000 người mỗi năm. Ngay cả tiểu bang Virginia tại vùng đông bắc Hoa Kỳ xa biên giới Mexico cũng đang ở mức báo động vì số người tử vong do xử dụng quá độ thuốc phiện và fentanyl gia tăng mạnh. Phóng viên của đài ABC địa phương cho hay 10 năm trước đây người dân Virginia không hề nghe tới “fentanyl” nhưng cuối năm vừa qua, loại ma túy này đã cướp đi mạng sống của hơn 2,000 người dân. Đây là một con số đáng kinh ngạc khiến giới hữu trách phải đặc biệt quan tâm.
Báo cáo của lực lượng Bảo Vệ Biên Giới cho biết trong năm 2022 họ đã thu giữ hơn 5,000 pound fentanyl. Con số này đủ giết chết khoảng 2,4 tỷ người, tức là gần một phần ba dân số trên thế giới. Ma túy, fentanyl đã đầu độc giới thanh thiếu niên Hoa Kỳ và gây xáo trộn lớn cho đời sống của người dân.
Chính sách di dân của Biden phải được chấm dứt ngay.
Kim Nguyễn
May 16, 2023
----------