Bang Washington ra dự luật cho phép trẻ vị thành niên chuyển giới được hưởng các thủ tục y tế và không cần sự đồng ý của cha mẹ
Tác giả : Nguyên Nguyên Hoàng Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng: 2023-05-18


TThe Chronicle” vào ngày 23 -4-2023 đã đưa lên hàng tít lớn: “Bill Allowing Shelters to Not Alert Parents to Child’s Location Passes State Legislature – Dự luật được thông qua bởi cơ quan lập pháp tiểu bang cho phép các trung tâm không phải thông báo cho phụ huynh về nơi tạm trú của các trẻ em (chuyển giới)”



Một bản tin khác của FOX 12 vào ngày 17-4-2023 cũng đã loan tải tương tự “Washington bill would allow transgender medical procedures for minors without parental consent” – Tiểu bang Washington vừa chuẩn thuận một Dự luật hỗ trợ mọi thủ tục y tế dành cho các trẻ vị thành niên chuyển giới. mà không cần sự đồng ý của cha mẹ.” https://www.kptv.com/2023/04/17/washington-bill-would-allow-transgender-medical-procedures-minors-without-parental-consent/
Tạm dịch sang Việt ngữ theo bản nguyên tác Anh ngữ từ link dẫn nhập trên
OLYMPIA, Wash. (KPTV) – Một đạo luật của tiểu bang Washington sẽ loại bỏ khả năng can thiệp của cha mẹ vào việc chăm sóc y tế cho con cái họ trong một số trường hợp đã được Hạ viện thông qua, mở đường cho Thống đốc Jay Inslee phê chuẩn.
“Một đạo luật liên quan đến việc hỗ trợ thanh thiếu niên” hoặc Dự luật Thượng viện 5599, cho phép các trung tâm tiếp nhận thanh thiếu niên bỏ trốn, mà không cần sự cho phép của cha mẹ. Hơn nữa, các trung tâm tiếp nhận không nhất thiết phải thông báo cho cha mẹ về nơi tạm trú của con cái họ, hoặc liệu chúng có đang được hỗ trợ y tế hay không!
Theo một số nguồn tin cho FOX 13 -Seattle biết “Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được hỗ trợ” bao gồm mọi khẳng định thay đổi giới tính, mọi hóa đơn do Bác sĩ kê toa điều trị về các chứng phiền muộn dành cho trẻ vị thành niên chọn lựa cho giới tính thích hợp.
Dự luật nêu rõ: “Việc điều trị khẳng định giới tính có thể được quy định cho những ai song tính, chuyển giới, không rõ nguyên giới nam hay nữ và đa dạng giới tính. Đối với trẻ vị thành niên, “chăm sóc khẳng định” thường bao gồm thuốc ngăn chặn tuổi dậy thì, hormone chuyển giới và phẫu thuật. Không rõ dịch vụ nào sẽ được phê duyệt theo dự luật.
Các trung tâm tạm trú có thể gọi cho Washington Department of Children, Youth, and Families (DCYF) thay vì liên hệ với phụ huynh.
Một lý do khác rất đáng thuyết phục để không thể thông báo cho cha mẹ hoặc người giám hộ, vì e rằng các thanh thiếu niên (chuyển giới) lâm vào cảnh bị bạc đãi, bỏ bê!
Ngưng trích:
Dự luật dùng tiền thuế của người dân chi trả mọi phí tổn cho trẻ vị thành niên chuyển giới qua các sự kiện được nêu trên, chúng tôi tin rằng sớm muộn rồi Thống Đốc thiên tả Jay Inslee sẽ ký thành luật. Điều chúng tôi tự hỏi không hiểu các cử tri, những ai có con cháu chuyển giới sẽ có cảm nghĩ gì về sự ban hành cái gọi luật pháp cho phép vượt ra ngoài mọi quyền hạn làm cha, làm mẹ của họ? Và các vị cử tri có hối hận lắm không, về một số Dân biểu, Nghị sĩ ủng hộ cho dự luật chuyển giới này, do chính lá phiếu của họ bầu lên?
Người viết chúng tôi, kể từ ngày Cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam 30-4-1975, thời gian tính ra đã xấp xỉ gần nửa thế ký trôi qua với bao đời Tổng thống Hoa Kỳ, nhưng chưa bao giờ chúng tôi thấy một đạo luật đánh cắp quyền hạn cha mẹ đối với con cái như đạo luật 5599 quái dị vào thời ông Joe Biden này! Những ai đã từng làm cha, làm mẹ thiết tưởng không thể nào quên được hình ảnh thiêng liêng vào giây phút những đứa con thân yêu lọt lòng mẹ. Bao xúc cảm dâng trào khi nhìn thấy hình hài đứa con từ mắt mũi chân tay, phân định rõ giới tính của chúng ngay từ thuở ban đầu. Đứa này thật giống cha, đứa kia thì giống mẹ, mà mừng vui nước mắt lưng tròng, mà quên hết mọi đau đớn nhọc nhằn đã ôm cái thai nặng trĩu suốt chín tháng 10 ngày. Rồi đứa bé lớn dần nhờ vào đôi bầu sữa ngọt, được sự ấp ủ của đấng sanh thành và đại gia đình dành cho. Bao Hạnh phúc có đó, rồi thử tưởng tượng vào một ngày giông tố đến với chinh gia đình bạn, vào lúc tuổi thơ bé cắp sách đến trường, lúc trí khôn của bé chưa định rõ được sự sở thích cho mình một cách thiết thực đúng nghĩa, khi bạn đến đón con tại cổng trường chờ mãi không thấy bóng dáng con đâu! Hỏi nhà trường không ai biết, sở cảnh sát cũng không ai hay! rồi một ngày con về mang một hình bóng khác hoàn toàn xa lạ với bạn. Trước cảnh tượng đó, chúng tôi nghĩ rằng không riêng bạn, trong số đấng sanh thành có chúng tôi, không ai có thể tránh được bao tâm lý xáo trộn trong đầu! Có lúc cảm tưởng của chúng ta dường như đứa con thương yêu của mình không khác chi một cục bột thịt, tự nó có khả năng nhào nặn cho chính nó với bao hình hài đổi thay, như bao thiên binh vạn trạng trớ trêu trong bối cảnh đất nước nước Hoa Kỳ đang trôi lăn trên trườn dốc đổ!.
Khổ đau đó ai mang đây nhỉ? Và hỏi rằng trách nhiệm này quy cho ai và về ai? Và ai thực sự đã gây ra cảnh đoạn trường này?
Nguyên Nguyên Hoàng
----------