Chúng ta cần một tổng thống Lincoln khác
Tác giả : Cliff Kincaid Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2023-05-04


Trump có nhiều điểm chung với Lincoln hơn bạn nghĩ The Hill
Kể từ khi tôi chuyển đến gần Gettysburg, Pennsylvania, tôi đã bắt đầu quan tâm sâu sắc đến Nội chiến, cuộc chiến mà nhà sử học Diana Loski gọi là “Thảm kịch lớn nhất của nước Mỹ”. Nhưng khi tôi đọc chuyên mục của cô ấy trên tạp chí The Gettysburg Experience ở địa phương, tôi được xác nhận một bi thảm rằng những người Mỹ ngày nay cũng đang sống qua thảm kịch lớn nhất của nước Mỹ và kết quả cuối cùng có thể đầy nghi vấn.
Nhưng trái ngược với việc hiểu rõ bản chất và nguồn gốc của cuộc xung đột được gọi là Nội Chiến Hoa Kỳ, thì tình trạng khó khăn hiện tại của chúng ta vẫn còn là một bí ẩn đối với nhiều người Mỹ.
Trong trận chiến này, chúng ta cần một tổng thống Lincoln khác.
Viết về tác động của những trận chiến đẫm máu và quan trọng như trận Gettysburg, cô Loski viết về cách nước Mỹ đã trải qua cuộc nội chiến bên trong biên giới của mình như thế nào và về sau còn phải hứng chịu trận Trân Châu Cảng và vụ tấn công 11/9. Cô kết luận: “Mặc dù hai cuộc tấn công này cấu thành hành động chiến tranh và thiệt hại về người là rất lớn, nhưng nó không thể so sánh với việc kinh qua cuộc xâm lược và chiến tranh dai dẳng ngay trong nội địa, nơi mà sự tàn phá và đau khổ sẽ tăng lên theo cấp số nhân.”
Trên thực tế, chúng ta đã có chiến tranh trong biên giới của mình trong nhiều thập kỷ, thể hiện qua phong trào “phản chiến” chống chiến tranh Việt Nam do cộng sản truyền cảm hứng, được những người cộng sản trong nước lãnh đạo như Weather Underground, dẫn đến việc cộng sản thôn tính Miền Nam Việt Nam. Sự nổi loạn của dân Mỹ mà Trung Quốc Đỏ gọi là các cuộc “nổi dậy của người da đen” vào những năm 1960, thì nay lại bùng phát vào tháng 5 năm 2020, khi ngôi nhà thờ lịch sử St. John gần Nhà Trắng gần như bị các nhà hoạt động của các đám BLM và Antifa theo chủ nghĩa Mác xít thiêu rụi. Ngày nay, khủng bố phá phách đang gia tăng, viện cớ bảo vệ môi trường .
Quan trọng không kém, có một cuộc nội chiến ở Mỹ về phá thai, một thủ tục đã cướp đi sinh mạng của 60 triệu người. Phụ nữ đang ở ngay giữa cuộc nội chiến này, phải lựa chọn giữa vai trò làm mẹ hay chủ nghĩa nữ quyền theo phong cách Bella Abzug để thực thi chủ nghĩa Mác .
Việc Cựu cộng sản Whittaker Chambers đã mô tả triết lý cộng sản vô thần trong chủ nghĩa duy vật nguyên thủy đã dẫn đến việc buộc các đảng viên cộng sản phá thai theo yêu cầu như thế nào. Có thể đoán trước, sau cuộc cách mạng cộng sản, Nga trở thành quốc gia đầu tiên trong lịch sử đã hợp pháp hóa việc phá thai theo yêu cầu.
Sách “Chủ nghĩa duy vật lịch sử và biện chứng” của Joseph Stalin rất đáng đọc về khía cạnh này. Là kẻ giết người hàng loạt vĩ đại nhất trong lịch sử, bên cạnh Mao, Stalin đã mô tả quá trình lịch sử của chế độ nô lệ ra sao, và tiếp theo là chế độ phong kiến, chủ nghĩa tư bản rồi chủ nghĩa xã hội, và cuối cùng dẫn đến chủ nghĩa cộng sản.
Thật thú vị, Karl Marx là người đã cổ vũ cho các bang phía bắc nước Mỹ trong cuộc nội chiến Hoa Kỳ, vì ông coi chế độ nô lệ chỉ là một giai đoạn trong lịch sử cần phải vượt qua trên con đường tiến tới chủ nghĩa cộng sản thế giới. Nhưng tổng thống Lincoln không phải là người theo chủ nghĩa Mác. Do đó, ông ấy đã sử dụng những phương tiện phi thường để giữ quốc gia lại với nhau.
Vào thời điểm đó, đối mặt với một cuộc nội chiến do các bang miền nam bắt đầu, người Mỹ đã tổ chức các cuộc họp để tuyên bố “Án tử cho những kẻ phản quốc” và chỉ điểm các gián điệp ở giữa hàng ngũ của họ. Ngày nay, những kẻ phản quốc thì lại được tôn vinh. Bản án 35 năm của Bradley/Chelsea Manning, quân nhân Chuyển giới phản bội Quân đội, đã được Obama giảm tội.


Bradley/Chelsea Manning
Hiện nay chính quyền làm ngơ để cho cộng sản công khai tổ chức các cuộc nổi dậy, vi phạm Đạo luật Kiểm soát Cộng sản, một đạo luật vẫn còn trong sách nhưng không được thi hành. Quốc hội đã bãi bỏ các điều khoản bảo mật nội bộ trong khi các nền tảng Công nghệ lớn như YouTube đã chấm dứt tài khoản của tôi và 500 video chống cộng của chúng tôi. Sự kiểm soát của chính phủ đối với truyền thông đại chúng đã được hoàn thành phần lớn, trong khi việc hợp nhất khu vực ngân hàng đang diễn ra trước mắt chúng ta, khi nền kinh tế rơi vào tình trạng chi tiêu nhiều hơn, lạm phát và nợ nần.
Trở lại vào ngày 1 tháng 12 năm 2020, khi nhiệm kỳ tổng thống Trump đang ở thế cân bằng, Tom Zawistowski, Chủ tịch của Đảng TEA trực thuộc We the People Convention (WTPC), đã đăng một trang quảng cáo trên tờ Washington Times yêu cầu Tổng thống Trump Kích hoạt thiết quân luật có giới hạn để cho phép Quân đội Hoa Kỳ giám sát một cuộc bầu cử liên bang để bảo đảm tự do và công bằng nếu các nhà lập pháp, tòa án và Quốc hội không tuân theo Hiến pháp.
(Cuộc phỏng vấn của tôi với Tom là một trong những video bị YouTube kiểm duyệt)
Bây giờ Zawistowski nói với tôi rằng “Tôi chỉ ước rằng Trump hồi đó chú ý đến lời cầu xin của chúng tôi vì chúng ta sẽ tránh được TẤT CẢ những thiệt hại đã gây ra cho quốc gia của chúng ta và thế giới kể từ đó. Hy vọng rằng ông ấy đã học được kinh nghiệm từ những sai lầm của mình và nếu chúng tôi có thể giúp ông ấy có được nhiệm kỳ thứ hai, ông ấy sẽ làm tốt hơn trong tương lai!”
Có rất nhiều đảng viên Cộng hòa sẵn sàng cho Trump cơ hội thứ hai. Nhưng ông ấy đã nhận được nó chưa?
Trump đã từng tránh trở thành một Lincoln thư hai, ông đã để ngỏ cánh cửa cho Joe Biden và những người dưới thời Obama nắm quyền kiểm soát Nhà Trắng. Biden, dưới sự kiểm soát của những kẻ mà Trump gán cho là theo chủ nghĩa Mác, đã trở thành người chống Lincoln, sử dụng các biện pháp lạ thường để tiêu diệt Liên Minh và làm trầm trọng thêm cuộc nội chiến.
Lời kêu gọi trước đây do Tom Zawistowski xuất bản đã thảo luận về các hành động hành chính do Tổng thống Abraham Lincoln thực hiện trong nỗ lực cứu Liên minh trong Nội chiến, và thiết nghĩ cần có các hành động tương tự để đối phó với “cuộc nội chiến theo nghĩa đen”đang đe dọa nhiệm kỳ tổng thống của Trump và “chia rẽ chúng ta và dân tộc đến hôm nay.”
“Trong những tháng sau khi Nội chiến bắt đầu,” lời kêu gọi của đảng TEA cho biết, “Tổng thống Abraham Lincoln đã đấu tranh để bảo vệ Liên minh. Nhiều người phản đối việc Lincoln sử dụng quyền lực tổng thống một cách bất thường, đặc biệt là việc ông ấy đình chỉ quyền Habeas Corpus.”
Tổng thống Lincoln đã đóng cửa các tòa báo và bắt giữ các thành viên của Quốc hội. “Hồi đó, cũng như bây giờ,” lời kêu gọi nói, “cần có một Tổng thống can đảm và quyết tâm để bảo tồn Liên bang. Ngày nay, mối đe dọa đối với Hoa Kỳ của chúng ta là do chủ nghĩa xã hội quốc tế và trong nước”
Nhưng Trump, sau khi khuyến khích một cuộc biểu tình “ôn hòa” về kết quả bầu cử ngày 6 tháng 1 năm 2021, đã rời khỏi Nhà Trắng.
Trang web "American Gulag" (trại khổ sai Hoa Kỳ) cho biết: “Gần 1.000 người đã bị bắt giữ liên quan đến các sự kiện ngày 6 tháng 1 năm 2021. Nhiều người vẫn bị giam giữ.”
Trong một thông điệp về các bị cáo ngày 6 tháng 1, Trump nói, “Đó là hành vi vũ khí hóa Bộ Tư pháp. Đất nước chúng ta đang đi - không phải xã hội chủ nghĩa, họ đã băng qua điều đó - họ đã băng qua chủ nghĩa xã hội. Đất nước chúng ta đang đi theo chủ nghĩa cộng sản.”
Nếu Trump nghiêm túc về việc này, ông ấy sẽ dành nguồn lực đáng kể của mình để thúc giục Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy thành lập Ủy ban An ninh Nội bộ Hạ viện mới để điều tra các rủi ro an ninh trong cả Chính quyền Biden và chính ở Quốc hội.
McCarthy đã loại hai đảng viên Đảng Dân chủ khỏi ghế trong Ủy ban Tình báo Hạ viện, nhưng Quốc hội cần phải tiến xa hơn. Với sự giúp đỡ của Trump, ông McCarthy có thể vạch mặt kẻ thù bên trong và giúp lật ngược tình thế trong cuộc nội chiến hiện tại của chúng ta.


Cliff Kincaid
----------