Ukraina đã nhận được những chiến xa hạng nặng đầu tiên của phương Tây
Tác giả : Thùy Dương Nguồn: RFI Ngày đăng: 2023-03-28


Bộ trưởng Quốc Phòng Anh Ben Wallace (thứ hai phải) cùng các binh sĩ Ukraina đang học điều khiển xe tăng Challenger 2, tại Dorset, Anh Quốc, ngày 22/02/2023. AP - Ben Birchall
Ukraina hôm 27/03/2023 thông báo đã nhận được những chiếc xe tăng chiến đấu hạng nặng đầu tiên của Anh và Đức.
Trên Facebook, bộ trưởng Quốc Phòng Ukraina, Oleksiï Reznikov, thông báo những xe tăng « Chalenger của Anh, Stryker và Cougar của Mỹ, Marders của Đức » đã được trang bị bổ sung cho các đơn vị Ukraina. Bộ trưởng Quốc Phòng Ukraina cũng đăng tải một bức ảnh chụp các chiến xa nhưng không nêu rõ ngày các xe tăng này được chuyển đến Ukraina.
Về phía Berlin, sau khi thủ tướng Olaf Scholz hôm qua thông báo chiến xa tối tân Leopard 2 của Đức đã được giao cho Kiev, bộ Quốc Phòng Đức nêu con số 18 chiến xa Leopard 2.
Liên quan tới Pháp, trong bài phỏng vấn được Le Figaro hôm nay 28/03 đăng tải, bộ trưởng Quân Lực Sébastien Lecornu thông báo kể từ cuối tháng 03 này, Pháp tăng gấp đôi số đạn pháo 155 ly giao hàng tháng cho Ukraina lên thành 2.000/tháng.
Về tình hình chiến sự, hôm nay chính quyền quân sự thành phố Kiev cho biết thủ đô Ukraina hôm qua lại hứng chịu một đợt oanh kích của Nga, nhưng không có thiệt hại nhân mạng.
Trong khi đó, theo tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraina, đêm qua Nga đã phóng tổng cộng 15 drone chiến đấu vào Ukraina và không quân Ukraina đã tiêu diệt được 14 drone.
Cũng trong ngày hôm qua, Nga đã phóng nhiều tên lửa vào thành phố Sloviansk, miền đông Ukraina, khiến 2 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương, nhiều tòa nhà bị phá hủy.





Why the world FEARS the German Leopard 2 tank!
----------