15 xe cảnh sát Portland cháy rụi trong đêm do phóng hỏa
Nguồn: Báo Ngưòi Việt Ngày đăng: 2024-05-03
PORTLAND, Oregon
Một kẻ phá hoại đốt ít nhất 15 xe cảnh sát tại một trại huấn luyện tọa lạc tại miền Đông Bắc Portland, Oregon vào sáng Thứ Năm, 2 Tháng Năm, nhà chức trách cho biết. May mắn là không ai bị thương, Đài CBS News đưa tin.
Những tấm hình chụp tại trại huấn luyện cho thấy ngọn lửa lớn thiêu rụi nhiều xe cộ và một cột khói xám bốc lên nghi ngút.
Nhiều hình ảnh khác được chụp sau khi dập tắt đám cháy cho thấy nhiều xe tuần tiễu bốc cháy dữ dội, trong đó có một chiếc có mui bị cháy tới nỗi lủng một lỗ khá lớn và bị rớt đèn pha. Có thể nhìn rõ khung sườn của một chiếc khác do bị cháy rụi một phần. Trong một trong những tấm hình, người ta thấy một bình chứa khí propane lớn đặt kế bên hai chiếc xe tuần tiễu đang cháy ngùn ngụt.
Xe cảnh sát bốc cháy hôm 2 Tháng Năm, 2024 ở Portland, Oregon (Hình: Portland Police Department)
Mỗi chiếc xe bị đốt phá đều bị hư hỏng hoặc bị phá hủy hoàn toàn, Sở Cảnh Sát Portland cho biết trong một thông cáo báo chí. Cảnh sát và lính cứu hỏa Portland đáp ứng vụ hỏa hoạn vào lúc 1 giờ 55 sáng hôm Thứ Năm, theo cơ quan cảnh sát Portland. Họ tìm thấy vài chiếc xe vừa đậu vừa bốc hỏa trong khu vực có rào chắn tại Đơn Vị Huấn Luyện Cảnh Sát Portland, một khu phức hợp lớn gần Phi Trường Quốc Tế Portland, cách trung tâm thành phố khoảng 10 dặm (16 kilometer). Tòa nhà đơn vị huấn luyện không bị hư hại.
Một đơn vị đặc trách hỏa hoạn tiến hành điều tra tìm hiểu nguyên nhân và văn phòng cảnh sát cho biết vụ này đang bị tình nghi là đốt phá, tức là họ tin rằng những chiếc xe bị cố tình phóng hỏa. Đơn vị điều tra hỏa hoạn gồm có các nhà điều tra từ Sở Cứu Hỏa và Cứu Hộ Portland và một thám tử từ Cơ Quan Cảnh Sát Portland.
Nhà chức trách chưa xác định được nghi can nào có thể dính líu tới vụ cháy. Họ đang yêu cầu bất cứ ai có tin tức về vụ hỏa hoạn thì liên lạc với văn phòng cảnh sát hoặc đường dây nóng của đơn vị điều tra hỏa hoạn.
Các vụ hỏa hoạn bùng nổ qua đêm tại cơ sở huấn luyện không phải là vụ đốt phá tài sản chính phủ đầu tiên tại Portland trong năm nay. Hồi Tháng Giêng, cảnh sát loan báo điều tra khả năng đốt phá sau hàng loạt vụ cháy thiết bị thuộc sở hữu của thành phố, gồm có xe nâng, máy xúc và máy ủi. Vào thời điểm đó, họ cho biết bằng chứng thu thập được tại nơi xảy ra hỏa hoạn “cho thấy đám cháy làm hư hỏng tài sản là có chủ đích.”
Khu vực xảy ra hỏa hoạn hồi Tháng Giêng cách cơ sở huấn luyện cảnh sát khoảng 20 phút đi xe hơi. Chưa rõ liệu có ai có liên can tới vụ cháy thiết bị hay không và cũng chưa biết có mối liên hệ nào giữa vụ đó với vụ cháy xe cảnh sát ở cơ sở huấn luyện.

15 Portland police vehicles set on fire at training facility
----------